Tái thế vi xà-Chương 4 (hạ)

Ngược tâm a =]]

Chương 4-hạ

Lý Mộ Trạch cười nói: “Quả nhiên hữu hiệu, thật là tiểu xà tham ăn mà.”

Lăng Duệ nghe được thanh âm ác nhân chán ghét kia, lập tức đứng thẳng người dậy, há mồm hung ác tê tê kêu to, ý đồ đe dọa Lý Mộ Trạch.

Lý Mộ Trạch  phi thường thức thời  giơ tay đầu hàng, lấy lòng nói: “Ta bảo đảm không khi dễ ngươi!”

“Tê tê ──” ( kháo, lời của ngươi có thể tin tưởng thì heo cũng có thể leo cây rồi! ) Lăng Duệ mở to con mắt đen nhánh thủy nhuận mang theo hoài nghi chăm chú nhìn chằm chằm Lý Mộ Trạch , muốn từ trên mặt hắn nhìn ra chút ít đầu mối,bộ dạng kinh nghi làm lòng tự ái Lý Mộ Trạch từ từ vỡ thành từng mảnh, buồn bực không dứt.

Nhìn chằm chằm hồi lâu, Lăng Duệ lúc này mới nửa tin nửa ngờ  từ cổ tay Lục Nghiễn Đình trượt xuống hướng  cao điểm bên kia quanh co  bò tới,bên đong đưa   thân thể màu bạc trắng mịn ,còn bên thỉnh thoảng ngẩng lên đầu trừng hướng Lý Mộ Trạch  tê tê kêu lên hai tiếng, phòng ngừa hắn tới  đánh lén mình.

Lục Nghiễn Đình  đối Lý Mộ Trạch đang đen mặt nhún nhún vai,tự gây nghiệt không thể sống mình cũng không giúp được hắn.

Hai người ngồi bàn bên cạnh, Lý Mộ Trạch nhìn tiểu xà đang phí sức  cuốn lấy một khối ngọc dung cao,thân thể nho nhỏ cuộn quanh muốn đem nó xoắn thành hai nửa,  vội vàng lấy lòng  cầm lấy một khối cao điểm bẻ làm hai đẩy tới trước mặt Lăng Duệ.

Lý Mộ Trạch thích cái gì thì sẽ không tự chủ được như khi dễ chẳng hạn,  lúc trước đắc tội Lăng Duệ, kết quả bị lơ rồi, hiện tại muốn cùng tiểu xà chơi đùa, không thể làm gì khác hơn là thay đổi  kế hoạch tác chiến ,bắt đầu lấy lòng.

Lăng Duệ dừng lại động tác, nghi ngờ nhìn Lý Mộ Trạch một chút,lại nhìn một chút cao điểm hắn vừa bẻ nhỏ đẩy tới, nhớ tới trước kia bị hắn nhiều lần tung lên tung xuống, dùng ngón tay không ngừng vuốt ve cùng  khi dễ, vẫn còn không có cách nào khác nuốt xuống buồn bực trong lòng ,ngửa đầu tê tê châm chọc: “Tê tê tê tê ──” ( hừ, thật sự không có ý xin lỗi, bưng lên  cao điểm nên chuẩn bị nhỏ một chút, một chút thành ý cũng không có! )

Tức thì khinh miệt  liếc hắn một cái, tiếp tục cố sức xoắn cao điểm.

Lý Mộ Trạch hiển nhiên mất mặt,đang muốn tức giận mắng tiểu xà, mới vừa trợn mắt muốn mở miệng, nghe Lục Nghiễn Đình bên cạnh cười cười: “Cùng một tiểu xà nổi cáu, thái tử thân phận hảo trân quý a.”

Lý Mộ Trạch nghẹn lời, tại chỗ nhục chí , hắn cũng cảm thấy đụng phải tiểu xà thông minh khả ái, mình thật sự trở nên có chút  trẻ con .Thở dài một hồi lâu mới quên được, hắn ngẩng đầu nhìn Lục Nghiễn Đình đình đang cầm chủy thủ đem quả táo cắt thành từng khối đặt trước mặt tiểu xà,vẻ mặt an tĩnh thanh nhàn,khóe miệng lơ đãng   mỉm cười, cả người phảng  phất  xuân phong  tháng ba  .

Lý Mộ Trạch ở cùng hắn mười mấy năm, đây là lần đầu tiên thấy hắn lộ ra nụ cười ôn hòa từ đáy lòng ,trên triều ai cũng nói thư đồng  thái tử Lục Nghiễn Đình ôn hòa  nho nhã, nhưng Lý Mộ Trạch biết bản thân thư đồng ôn hòa này thật ra đối với người khác xa cách,khuôn mặt tươi cười hằng ngày dường như là một chiếc mặt nạ.

Lý Mộ Trạch không khỏi âm thầm kinh ngạc nói: “Nghiễn Đình , tâm tình ngươi gần đây  tựa hồ rất tốt.”

Lục Nghiễn Đình  khẽ ngạc nhiên, không ngờ mình nghĩ đến Lăng Duệ,trong lòng tràn đầy  ôn nhu  có thể đem mặt nạ che dấu tâm tình hằng năm mà xé rách.

Hắn nhíu nhíu mày, suy nghĩ một chút liền đem chuyện gặp Lăng Duệ mấy buổi tối kia cùng vài ngày đi chơi giản lược nói ra.

Lý Mộ Trạch chú ý vẻ mặt Lục Nghiễn Đình lúc nói chuyện  ,  ánh mắt  kia ôn nhu như thủy chứng tỏ hắn có chút đắm chìm trong đó.

Đợi hắn nói xong, Lý Mộ Trạch nhíu mày,dùng ngón tay gõ gõ cái bàn, suy tư chốc lát nói: “Ngươi vẫn là cẩn thận cho thỏa đáng, biết thiếu niên kia không rõ lai lịch, còn cùng y  nhiều lần gặp mặt, thật là làm ẩu làm càng, này không giống cử chỉ của ngươi,Nghiễn Đình.”

Lăng Duệ vốn  là đang ăn đồ,chợt nghe được Lục Nghiễn Đình  đang nói chuyện của y, không khỏi ngừng miệng, vễnh tai cẩn thận  nghe. Nghe tới Lý Mộ Trạch  nói như vậy Lăng Duệ đáy lòng xẹt qua một trận tức giận, người này chẳng những khi dễ mình lúc là tiểu xà,còn khích bác mình tình cảm mình và Lục Nghiễn Đình!

“Tiểu Thất hắn. . . . . .” Lục Nghiễn Đình  cau mày trầm ngâm chốc lát nói, còn chưa nói xong,Lý Mộ Trạch liền cắt ngang hắn,nói :”Tiểu Thất. . . . . . Ngươi biết rõ đây căn bản không phải tên thật của y, đối với  một người cái gì cũng không biết  ,cứ như vậy buông xuống phòng bị sao?”

Lục Nghiễn Đình đáy lòng cũng từng nghi vấn qua,cũng từng muốn tìm hiểu, chẳng qua Lăng Duệ cho hắn  cảm giác quá hồn nhiên tốt đẹp, mọi thủ đoạn cũng không nỡ dùng trên người y. Hôm nay nghe Lý Mộ Trạch nói ,đưa nghi ngờ trong đáy lòng cố ý quên kích ra ngoài.

Hắn hy vọng có thể hoàn toàn tin tưởng Lăng Duệ , nhưng đối với Lục Nghiễn Đình sinh trưởng trong hoàn cảnh  đầy a dua nịnh hót cùng đả kích ngấm ngầm hay công khai như vậy,bản thân  làm sao có thể thích  toàn tâm toàn ý cùng tin tưởng một người đây. Lúc trước cùng Lăng Duệ  du ngoạn, chẳng qua là bị cảm giác tốt đẹp này đầu độc rồi,cố chấp áp chế ngờ vực mà hưởng thụ, nhưng cũng không đại biểu không có hoài nghi.

Huống chi càng  để ý Lăng Duệ, liền càng muốn tin tưởng y, càng muốn tin tưởng, trong tiềm thức lại càng chú ý thân phận Lăng Duệ  .

Hôm nay được Lý Mộ Trạch nhắc nhở, mới cười khổ phát hiện cho dù Lăng Duệ là  người tốt đẹp như vậy ,cũng không cách nào làm cho mình toàn tâm toàn ý tín nhiệm.

Hắn nâng  trán, thở dài nói ra nghi ngờ của mình: “Ngươi nói rất đúng .Đầu tiên yxuất hiện ở  trong phòng  ta đã vô cùng không thể tưởng tượng nổi, bên trong phủ ta đương nhiên có người theo dõi người  phương nào có thể tới gần viện tử của ta,nhưng là y liên tục tới mấy đêm nhưng không người nào phát giác,  không có chút  võ công y là thế nào làm được,phải chăng có người tiếp ứng.”

Lăng Duệ nghe Lục Nghiễn Đình  một phen phân tích mạch lạc rõ ràng  ,tâm chợt trầm xuống.

Không nghĩ tới mình cực nhọc ngày đêm, không thể yên ổn nghỉ ngơi chiếu cố hắn mấy  đêm, đổi lấy mọi nghi kỵ như vậy .Y tức giận  ngẩng đầu tới  tê tê kêu, ý đồ cắt đứt hai người  nói chuyện,Lục Nghiễn Đình  chẳng qua là nhợt nhạt  nhướng mày, lơ đãng  vuốt ve tiểu xà khiến nó an tĩnh chút ít.

Lăng Duệ đem cái đuôi dụng lực tát mạnh tay Lục Nghiễn Đình,oạch một tiếng bò ra một chút,  không hề để cho tay Lục Nghiễn Đình đụng phải,một đôi mắt tức giận xoay tròn nhìn chằm chằm  Lục Nghiễn Đình.

Lăng Duệ kết giao bằng hữu từ trước đến giờ thẳng thắng, nguyên tắc lấy tâm thổ lộ tình cảm  ,cũng đổi lấy một đám đổi danh thiếp  huynh đệ (*), nguyên tưởng rằng chỉ cần mình chân thành đối đãi, Lục Nghiễn Đình  nhất định cũng sẽ làm bằng hữu của mình , buồn cười nhưng nào biết căn bản là mình một bên tình nguyện tự mình đa tình.

(*):thời xưa khi kết nghĩa anh em, hai bên trao đổi thiếp, trên thiếp đó viết tên họ, tuổi tác, quê quán, gia thế.

Lục Nghiễn Đình  tiếp tục nói: “Y cũng không chịu đối với ta tiết lộ thân thế, có thể thấy được điểm đáng ngờ……. Chỉ là ta nhất thời cũng đoán không ra động cơ của y. . . . . .”

Lý Mộ Trạch nói :”Gần đây Trần vương đang âm thầm mở rộng thế lực trong triều,hắn còn không biết ngươi  đã dưới trướng ta, chẳng lẽ muốn lợi dụng người thiếu niên kia mượn hơi ngươi?”

“Tê tê tê tê!” ( mượn hơi ngươi P! ) Lăng Duệ rống giận.[vâng mấy bạn thấy chữ P nó giống cái gì….là cái đó đó =]]~~ ]

Lý Mộ Trạch do bên cạnh  trợ thủ đắc lực của mình xuất hiện thiếu niên  như vậy  làm người ta khó hiểu  mà cảm thấy nghi ngờ, cũng không có chú ý tới  tiểu xà bất thường vẻ mặt tức giận cùng dữ tợn.

Lăng Duệ kêu một hồi,nhìn Lục Nghiễn Đình mặt nhăn càng sâu  , trong lòng từng điểm từng điểm  lạnh xuống, rốt cục không hề lên tiếng nữa, chỉ yên lặng nghe hai người kia nghi kỵ  mình.

Y rất tức giận trong lòng tất cả đều là ủy khuất khó chịu, những lời đó thật giống như dao găm đâm sâu vào trong lòng, đau đến hít thở không thông. Lăng Duệ ra sức  nâng lên thân thể, nhẹ nhàng mà cọ cọ lòng bàn tay Lục Nghiễn Đình,mang theo một tia hi vọng nhìn nam nhân  ôn hòa  ,hi vọng hắn có thể chối bỏ lời của Lý Mộ Trạch.

Lục Nghiễn Đình vuốt ve thân thể lạnh băng của tiểu xà,động tác vô cùng ôn nhu, nhưng mở miệng nói: “Cũng không phải không có khả năng, nếu y thật có mục đích khác,đây là khả năng nhất  .”

Lăng Duệ  nghe lời này giống như bị một đạo sét đánh trên đỉnh đầu,một chút  hi vọng cuối cùng cũng bị đánh vỡ, y thấp giọng kêu hai tiếng, đem mình cuộn tròn nâng lên  không muốn phải nhìn Lục Nghiễn Đình hay Lý Mộ Trạch nữa.

Lý Mộ Trạch cùng Lục Nghiễn Đình hai người vừa hàn huyên chút ít  tình thế triều đình ,gần chiều lúc  Lục Nghiễn Đình đứng dậy chuẩn bị rời đi, không ngờ phát hiện không thấy tiểu xà.

Hắn và Lý Mộ Trạch hai người tìm một lúc lâu mới ở trong phòng  khắp ngõ ngách tìm được tiểu xà đang cuộn thành một đoàn,Lục Nghiễn Đình bốc tiểu xà lên,buồn cười  nói: “Hôm nay làm sao ăn  ít như vậy?”

Lăng Duệ cho đến hôm nay mới biết được, Lục Nghiễn Đình ôn nhu sủng nịch như vậy nhưng sâu trong lòng thật ra cất giấu vô tận ngờ vực ,nụ cười vốn khiến hắn  tim đập nhanh  ,bây giờ trong mắt Lăng Duệ  thật giống như cái mặt nạ cười lạnh băng,làm cho trong lòng y không nhịn được từng đợt  phát rét.

Lục Nghiễn Đình kinh ngạc nhìn  tiểu xà bộ dáng uể oải phờ phạc,đưa tay  vuốt ve thân thể nó,ý muốn xem nó rốt cuộc làm sao.Lăng duệ bị ngón tay hắn loay hoay không ngừng, cảm thấy vô cùng lạnh buốt, trong lòng một chút một chút  co rút nhanh .. Giương mắt vừa thấy Lục Nghiễn Đình vẻ mặt tràn đầy quan tâm  , trong bụng dâng lên vô tận tức giận.

Giả dối! Toàn bộ đều là giả dối! Lăng Duệ đột nhiên nâng lên thân thể  tê tê  thét chói tai, giận nhìn chằm chằm Lục Nghiễn Đình.

Mình đối với hắn một lòng thẳng thắng ,mặc dù thích xài tiền của hắn, thích hắn bên cạnh nói chút ít chuyện linh tinh…,tuy nhiên nó cũng không từng có qua một tia xấu xa, mình chỉ bất quá che giấu chút ít chuyện khó nói,liền đáng phải nhận nghi kỵ như vậy?

Nghĩ tới đây, Lăng Duệ không kềm được giận ,không nhịn được kêu dài một tiếng, hé miệng lộ ra hai cái nhanh bén nhọn, hung hăng một hơi cắn tay Lục Nghiễn Đình.

Lục Nghiễn Đình cùng tiểu xà chung sống gần ba tháng, cũng chưa từng thấy tiểu xà xưa nay biết điều nổi lên “hung tính”,nhất thời không để ý,vừa vặn bị cắn, cặp nanh sắc bén bởi vì Lăng Duệ cố ý dùng lực mà giống như cái đinh găm thật sâu vào trong thịt mình.

Lục Nghiễn Đình bị cắn đau,thân thể trong đau đớn  theo bản năng hộ thân  phóng nội lực,đem Lăng Duệ bắn ra.

Lăng Duệ chỉ cảm thấy trong miệng một trận đau nhức, sau đó giống như bị cái gì đánh một chưởng , bay ra ngoài, nặng nề  ngã trên mặt đất, toàn thân nhất thời thật giống như từng khớp từng khớp vỡ ra, đau đến y thiếu chút nữa hít thở không thông, động cũng không động được, trước mắt trận trận biến thành màu đen.

Lục Nghiễn Đình sau phục hồi tinh thần ,phát hiện con rắn nhỏ nằm trên mặt đất cũng không nhúc nhích ,hắn không chú ý vết thương trên tay,khẽ run  nhẹ nhàng nâng lên tiểu xà đặt trên bàn tinh tế  kiểm tra.

Lăng Duệ thật lâu mới khôi phục ý thức, y giật giật thân thể nghĩ hất tay Lục Nghiễn Đình ra, lại phát hiện vừa động lại đau,không thể làm gì khác hơn là biết điều một chút bất động, chẳng qua là trong lòng nhưng thật giống như bão táp đại dương ba đào mãnh liệt, lòng tràn đầy là tuyệt vọng, bi ai cùng tức giận.

Y cố gắng trốn tránh chạm mắt cùng Nghiễn Đình, thỉnh thoảng chống lại tầm mắt của hắn ,đã không còn   thân mật ban đầu  ,tất cả đều là phòng bị cùng tức giận.

Hừ, ngươi nghĩ tra ta, tốt, cứ tra đi.Lăng Duệ trong bụng cười lạnh, ta không hề  xuất hiện trước mặt ngươi nữa,ngươi đi mà hoài nghi cả đời !

Lục Nghiễn Đình không biết nguyên do trong đó , chỉ nói mình vô ý làm bị thương nó, cẩn thận đem tiểu xà khoác lên bả vai,hướng Lý Mộ Trạch mượn áo choàng che tiểu xà,bất đắc dĩ trở về phủ .

Lăng Duệ dọc  đường đi cũng hỗn loạn ,dùng  thân thể lạnh như băng  cảm thụ  ấm áp trên cổ  Lục Nghiễn Đình,trong lúc nhất thời thế nhưng phân không ra nay chuyện gì,chỉ cảm thấy đáy lòng không khỏi  hiện lên  bi thương  mình không cách nào gánh chịu  .

Mặc dù ngày đó Lục Nghiễn Đình hoàn hồn nhanh chóng thu hồi nội lực,thế nhưng Lăng Duệ ước chừng tê liệt ba ngày  mới có thể nhúc nhích,vẫn là Lục Nghiễn Đình một ngày ba lần rịt thuốc hảo, đưa thân thể tuyết trắng trắng mịn thoa lên như thể bôi sơn đen.

Lăng Duệ một hơi lửa giận khuất trong lòng,đối với Lục Nghiễn Đình vẫn là  không nhìn lờ đi xa cách . Lục Nghiễn Đình cho là tiểu xà vì mình làm nó bị thương mà tức giận  liền không quá để ý, dựa theo kinh nghiệm dĩ vãng  ,mình chỉ cần hống hống nó một chút,chờ vật nhỏ tốt hơn có thể sống nhảy nhảy loạn sau  chuyện gì cũng không có.

Lục Nghiễn Đình hao tâm tổn trí cự tuyệt thay đổi của Lăng Duệ.Lý Mộ Trạch nói không phải không có lý, mình thật không thể phớt lờ, nhưng là muốn đối thiếu niên tốt đẹp như vậy   động chút ít thủ đoạn tra rõ cũng thực không dễ chịu, hắn thầm nghĩ cũng là lần này tra  thấu triệt cho mình  an tâm, chỉ cần âm thầm hành động không để cho Lăng Duệ biết, hết thảy coi như không có phát sinh qua.

Lục Nghiễn Đình bố trí thỏa đáng xong,  ngồi một mình ở phía trước cửa sổ,không vuốt ve tiểu xà, nhớ tới ngày mai chính là kì hẹn năm ngày một lần gặp mặt, trong lòng hiện lên Lăng Duệ nụ cười  rực rỡ không chút dối trá nào ,lúc thì hận không thể  lập tức hừng sáng để đi gặp,lúc thì lại nghĩ tới vừa đến ngày mai sẽ phải đối với hắn dùng thủ đoạn, vô luận kết quả như thế nào, mình cũng sẽ không cảm thấy dễ chịu, nghĩ tới đây hắn liền cầu sắc trời không nên sáng lên.

Lăng Duệ nằm ở trong giỏ ,mắt lạnh nhìn Lục Nghiễn Đình ,giống như trước cũng muốn  ngày ước hẹn đến, y trở mình, tức giận những ngày qua vừa áp xuống một chút liền  nổi lên .

Y tức giận nghĩ: ngày mai ngươi cứ chờ,lần sau cũng chờ , dù sao lão tử nếu không chường mặt ra thì cho ngươi cứ dán mông ở đấy,tránh cho lĩnh tội danh, nhảy xuống Hoàng Hà cũng rửa không sạch .

Lục Nghiễn Đình đêm đó trằn trọc trở mình cũng không  thể ngủ an ổn, thật vất vả đến ngày thứ hai, đứng ngồi không yên  nhịn đến  buổi trưa, âm thầm phân phó mấy ám vệ đi theo phía sau,liền trước thời gian hẹn một canh giờ, vội vã ra cửa.

Lăng Duệ  nhìn Lục Nghiễn Đình  từ trước đến giờ bình tĩnh bình tĩnh mặt hơi có chút nôn nóng, trong lòng không biết là cái tư vị gì.

Lục Nghiễn Đình ở chỗ hẹn,chờ dưới ánh mặt trời gay gắt ,song mắt thấy thời gian đã đến, từ trước đến giờ Lăng Duệ luôn đúng hẹn nhưng giờ ngay cả thân ảnh cũng không thấy,hắn nhìn người đến người đi trên đường,bên tai đều là hoan thanh tiếu ngữ cùng tiếng rao những người bán hàng ,thường ngày Lăng Duệ nghe được  tiếng rao lạ,luôn muốn lôi kéo Lục Nghiễn Đình   khanh khách cười lớn một lát,có đôi khi nghe không hiểu phương ngôn(tiếng địa phương),cũng lôi kéo Lục Nghiễn Đình  muốn hắn phiên dịch,hai người luôn là nhiệt nhiệt nháo nháo  đi dạo  cả chợ,song hôm nay  trong lòng Lục Nghiễn Đình  rối rắm, chỉ cảm thấy ầm ỹ  làm cho lòng người phiền.

Mặt trời giữa trưa trên cao, vẫn từ từ lặn xuống phía tây,cái nóng dần dần tản đi,ánh nắng màu cam của trời chiều vẩy vào trên người Lục Nghiễn Đình. Hắn đã đứng đủ  ba canh giờ,hai mắt vẫn nhìn  phương hướng Lăng Duệ thường ngày xuất hiện ,hắn ngay cả nháy mắt cũng không dám,sợ đoàn người tấp nập lọt mất thân ảnh Lăng Duệ,giống như chỉ cần nhìn chằm chằm cái hướng kia,phút chốc sẽ thấy  Lăng Duệ mang theo nụ cười sáng lạn chạy tới.

Hắn tự nhủ với mình,đợi thêm một lúc nữa ,chỉ một lúc, nhất định có thể nhìn thấy tiểu Thất .

Nhưng Lục Nghiễn Đình vẫn thất vọng,đợi đến trên chợ một gian hàng cuối cùng cũng dọn,hắn rốt cục hiểu Lăng Duệ hôm nay sẽ không xuất hiện .

Lục Nghiễn Đình thở dài, lúc này mới từ từ  hướng  phủ đệ đi tới. Bóng đêm  dày đặc ,đường phố hai bên  trong tiểu lâu lộ ra  ánh đèn, đem bóng Lục Nghiễn Đình  trên đường  kéo ra thật dài.

Lục Nghiễn Đình  chưa từng có một ngày cảm thấy  cô đơn như hiên tại .

Lăng Duệ ở  trong phòng Lục Nghiễn Đình, chờ tới  chờ đi, đợi đến tối rồi mới nhìn thấy Lục Nghiễn Đình khuôn mặt mệt mỏi  đẩy cửa vào. Hắn âm thầm giật mình,cắn cắn lưỡi,có chút không thể tin được -hắn đợi mình suốt buổi chiều cả ba căn giờ?Nên biết,ba canh giờ chính là sáu giờ a, thật  chờ đợi  như vậy mà không gục sao?

Lục Nghiễn Đình buông màn xuống  suy nghĩ ,trên mặt bình tĩnh không dấu vết, nhìn không thấy manh mối gì,nhưng Lăng Duệ cảm thấy thân ảnh của hắn rất đơn bạc tịch mịch.

Trong lòng y không khỏi nổi lên một chút khổ sở, song rất nhanh bị cơn giận áp cho bỏ qua, oán hận  muốn cho hắn chờ hảo,lão tử thật lòng với ngươi  như vậy ,ngươi đem Lão Tử nghĩ  như vậy ,đáng đời ngươi ,đứng cho gãy chân đi.

Người này trên mặt thế này,sau lưng lại thế kia,ai biết hắn chờ mình  như vậy có phải hay không chỉ vì  đem mình tra rõ ngọn nguồn.

Huống chi, y ngẫm lại,Lục Nghiễn Đình là người có loại thân phận gì,người có địa vị cao lại đầu hàng nhân nhượng trước người có địa vị thấp chờ  ,một kẻ  vô danh tiểu tốt này? Sợ chẳng qua là đợi một lúc thấy mình không đến liền đi làm việc khác đi!

Nghĩ tới đây Lăng Duệ quên thương cảm, miễn cưỡng yên tâm thoải mái   co lại thân thể  mà ngủ.

Lục Nghiễn Đình mấy đêm nay vẫn không thể say giấc, hắn lúc thì nghĩ Lăng Duệ có phải là đã xảy ra chuyện gì hay không, lúc thì nghĩ chẳng lẽ y thật sự là người nào phái tới ,hôm nay nghe được tin tức  liền không hề tới nữa,càng nghĩ tâm càng loạn, thật vất vả mới thiếp đi được,vẫn cứ mơ  tới Lăng Duệ.

Trong mộng Lăng Duệ đối hắn quắc mắt  trừng trừng kêu to: “Ngươi tên khốn này, lại hoài nghi  trên đầu lão tử !Lão tử  cùng ngươi tuyệt giao!” Nói xong không đợi mình giải thích, xoay người bỏ chạy .

Lục Nghiễn Đình từ trong mộng thức tỉnh, trời đã sáng , hắn lau mồ hôi, lẳng lặng  điều tức  một chút tâm tình, mới đứng dậy mặc quần áo.

Hắn một bên mặc quần áo bên hồi tưởng đến mộng kia,không khỏi nở nụ cười khổ, nếu thật để cho Lăng Duệ biết việc hắn làm, theo tính tình của y, tuyệt đối có thể nói ra như vậy .

Lý Mộ Trạch  hỏi tình huống hôm qua ,Lục Nghiễn Đình chỉ qua loa nói vài câu  thiếu niên dùng tên giả tiểu Thất  căn bản không có . Lý  Mộ Trạch vốn định nói có thể hay không hai ta động tĩnh quá lớn làm cho người ta phát hiện nên y mới không đến , song thấy Lục Nghiễn Đình trước mặt tiều tụy,vẫn là không có nhẫn tâm nói ra.

Lục Nghiễn Đình  hiểu  ý tứ trong mắt của hắn ,liền nhàn nhạt  nói mình lần sau nhìn thấy y nhất định sẽ cẩn thận điều tra.

Lục Nghiễn Đình liên tiếp mấy ngày trong lòng cũng rất loạn, vừa lo lắng Lăng Duệ có phải hay không đã xảy ra chuyện, vừa sợ y thật sự là có ý đồ khác cho nên không dám tới.

Cứ như vậy qua năm ngày, Lục Nghiễn Đình lo sợ bất an  lần nữa đi đến nơi ước định.

Như lần trước giống nhau,Lục Nghiễn Đình chờ đủ ba canh giờ, vẫn không thấy Lăng Duệ đến.

Sau đó  lần sau , lần sau nữa…Lăng Duệ cũng không có xuất hiện ,Lục Nghiễn Đình trốn trong góc tối,ôm một tia  hi vọng, song Lăng Duệ cũng không thấy bóng dáng.

Đến lần thứ năm , Lục Nghiễn Đình đã ngày ngày đi quanh chợ một vòng,hỏi một chút người bán hàng  có hay không thấy người thiếu niên kia.

Song, Lăng Duệ  tiêu thất giống như hư không , sau lần đó không nhìn thấy y nữa.

Lục Nghiễn Đình cảm thấy thiếu niên kia thoáng như một mộng đẹp của mình ,mộng đẹp tỉnh, liền  tan thành mây khói .

Thật ra Lăng Duệ sở dĩ không xuất hiện, là bởi vì y bị đả thương còn chưa khỏe ,không muốn đi tới  ,chỉ toàn tâm toàn ý  dưỡng thương, làm cho vết thương mau khỏi hẳn.

Hơn nữa y đã quyết định chủ ý chờ thương thế tốt lên sau liền rời đi phủ đệ Lục Nghiễn Đình,cho nên trong khoảng thời gian này thừa dịp Lục Nghiễn Đình đi ra ngoài mà len lén  lật sách, cố gắng  nhận thức chữ phồn thể, thói quen không có dấu ngắt câu,học thể chữ  cổ văn,luyện tập dấu chấm câu.Y thầm nghĩ mình không muốn làm việc thể lực mà sống,nhớ lúc còn sống,lúc hắn ở trường đại học luôn làm việc lặt vặt, vừa học vừa làm.

Hết Chương 4

Tagged:

5 thoughts on “Tái thế vi xà-Chương 4 (hạ)

  1. Đông Phương Nhược Thần 15/10/2011 at 21:22 Reply

    tem tem hjhj lần đầu tiên lụm đc. tem zuj wó.., thank nấm nhoa chươg nỳ thí Nghiễn Đình ca cũn tội ngịp nhưn cũn đág lúm ai bỉu nghj Lăng Duệ làm chj..

    Like

  2. renchan 15/10/2011 at 23:28 Reply

    ớ~~~~~““ đọc chưuowng này thấy tội 2 người quá~~~

    Like

  3. Châu 02/04/2012 at 12:53 Reply

    ai da~ ta thích có một chút ngược như thế này ah~ :”>

    Like

  4. Sương Tử Dạ 14/10/2012 at 12:35 Reply

    hắn đợi mình suốt buổi chiều cả ba căn giờ? —-> canh a~

    Ngược rồi (tuy không có ngược thì sẽ chẳng có cái gì thú vị cho lắm) nhưng ngược rồi :( tội cho bé xà. Nhưng, anh công làm vậy cũng đúng, là do bé không nói ra gì hết, hành tung lại lén lén lút lút, anh công là một ng có địa vị, lại là quan trong triều thử hỏi sau không đề phòng cho đc… Với lại cái này cũng ngược công mà, 6 tiếng đồng hô trong vòng mấy ngày chứ đâu có ít đâu.

    Like

  5. […] Chương4-Thượng – Hạ […]

    Like

( ̄^ ̄) | ლ(¯ロ¯ლ) | (≖ ‿ ≖) | (๑✧◡✧๑) | (๑>◡<๑) | (つ﹏<)・゚。| (¬‿¬) | (눈_눈) | ( ≧ ε ≦ ) | | (* ̄▽ ̄)b| (╥﹏╥) | Σ( ° △ °|||) | ╭ (╰_╯)╮ | ლ(´ڡ`ლ) | (●'◡'●)ノ♥| 凸(艹皿艹 ) | ╭(╯ε╰)╮| (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ~(‾▿‾~) | (¯―¯٥) | ◕‿◕ | (▰˘◡˘▰) | (●´з`)♥ | ╮(╯▽╰)╭ | (๑¯△¯๑) | (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ | ℒℴѵℯ❤| (◡‿◡✿) | ᎢℋᎪɳᏦ ᎩӫᏌ ✿♪♫