Lạc Nghiệp – PN New York [3] – Toàn văn hoàn

Lạc Nghiệp

Đại Đao Diễm

Thể loại: hiện đại, niên hạ công, cao H, 1×1, HE

Biên tập: Nana

***

New York New York

[3]

An Cúc Nhạc không có bao nhiêu hồi ức tốt đẹp với New York, nhưng y thật sự thích mùa thu nơi đây, thời tiết dễ chịu và không quá lạnh, thích hợp để ngủ —— Mặc dù trong một năm kia, thật ra y chẳng hưởng thụ được phúc lợi ấy.

Lúc tỉnh lại, thời tiết rất tốt.

Giường đệm mềm mại, độ dày vừa phải, cảm giác khi vải vóc mềm mịn sượt qua làn da trần trụi là dễ chịu nhất. An Cúc Nhạc thoải mái thở dài, theo đó mà tỉnh luôn, nhưng cơ thể bủn rủn mỏi nhừ quả thật không thể nào ngó lơ, nhất là bên trong phảng phất như còn giữ lại cảm giác nóng bỏng khi bị người ta đào móc đâm chọc, khiến y cảm thấy hơi khó chịu.

Có người siết chặt hông y, An Cúc Nhạc động đậy, quay đầu lại nhìn, cậu thanh niên ôm y ngủ say sưa, còn phát ra tiếng ngáy nho nhỏ hiếm thấy, thể hiện cậu ấy mệt mỏi nhường nào.

An Cúc Nhạc nhổm dậy ngó xuống, cảm thấy hơi mới lạ, nói Đỗ Ngôn Mạch giống chó, mọi khi đúng là giống thiệt, cậu ấy ngủ không sâu, tính cảnh giác rất cao, hễ An Cúc Nhạc tỉnh dậy cử động là mở mắt theo ngay, bây giờ lại ngủ khá sâu, ngoại trừ hít thở thì không còn chút động tĩnh nào khác, An Cúc Nhạc hí hửng chọt má cậu mà cậu cũng không có phản ứng.

“Hê.” An Cúc Nhạc cười một tiếng, dỡ cánh tay nặng nề của cậu ấy ra, bò xuống giường.

“Uầy…” Cả phòng bừa bộn, ngoại trừ giường, chỗ nào cũng vứt đầy quần áo, bộ quân phục tối hôm qua phải nói là đã thực hiện trọn vẹn ý nghĩa tồn tại (?) của nó, trước ba lần cao trào bắn tinh, An Cúc Nhạc đều không thể cởi nó xuống.

“Rầm” một tiếng, An Cúc Nhạc vừa xuống giường liền xụi chân, làm một cú thất vọng cong gập người* đúng chuẩn.

Gọi tắt là Orz…

ac17]

*失意体前屈 (tạm dịch theo mặt chữ là thất vọng cong gập người): là tư thế như hình này nè, nhìn giống chữ Orz á.

Tiếng động rất lớn, cho dù Đỗ Ngôn Mạch bị thần ngủ bắt cóc tống tiền cũng có ý thức. “Hm… anh Hoa cúc?” Cậu mơ mơ màng màng mở mắt ra, thấy An Cúc Nhạc bày một pose hết sức mất hồn thì vội vàng vén chăn bước tới, thuần thục đỡ y dậy, đặt trở về giường.

“Muốn đi toilet hả?” Cậu dụi dụi mắt, hỏi.

An Cúc Nhạc gật đầu: “Ừ, còn đánh răng với rửa mặt nữa.”

Trước khi ngủ y từng được “tẩy rửa”, lần cuối cùng là làm trong phòng tắm, cái gì ra ngoài được là ra hết rồi, nhưng cơ thể con người luôn làm tròn bổn phận, mất đi rồi sẽ trở lại. Đỗ Ngôn Mạch đỡ An Cúc Nhạc vào toilet, phục vụ tận nơi nâng trym giúp y, nhắm ngay bồn cầu.

An Cúc Nhạc gật đầu: “Không cần đâu, để tôi tự làm.”

“Ngoan.” Đỗ Ngôn Mạch hôn lỗ tai y, dường như chưa tỉnh hẳn, An Cúc Nhạc cũng không biết rốt cuộc cậu ấy làm thật hay giả bộ: Khi vừa tỉnh giấc cậu ấy thường rất cứng đầu, muốn làm gì là làm nấy, nói cỡ nào cũng không nghe.

Nhìn người ta bài tiết rốt cuộc có gì hay ho chứ… An Cúc Nhạc không hiểu, cũng chẳng muốn hiểu lắm, thói quen là ma quỷ, qua nhiều năm vậy rồi y cũng đã dần quen, mặc dù so với được rửa cho, y vẫn thích tự mình làm hơn.

Giải quyết xong nhu cầu sinh lý, Đỗ Ngôn Mạch đưa bàn chải đánh răng tới bên miệng y: “Nào.”

“……” An Cúc Nhạc ngước mắt liếc cậu ấy, chắc vẫn chưa có tỉnh… Thôi kệ vậy. “A ~”

Đỗ Ngôn Mạch đánh răng rồi rửa mặt giúp y, trong quá trình này, cậu còn vui vẻ ngâm nga hát. An Cúc Nhạc nhủ thầm được rồi tùy cậu vậy, thậm chí cuối cùng về giường cũng là bị người ta bế.

Xúc cảm từ bắp thịt rắn chắc của cậu thanh niên khá tốt, dù rằng tay còn đau, An Cúc Nhạc vẫn thích thú sờ mấy cái.

Núm vú sưng đau do đêm qua bóp nhéo dữ quá, bỗng nhiên y như nghĩ đến điều gì đó, hỏi: “Muốn xỏ khuyên ngực cho tôi không?”

“Phụt!” Đỗ Ngôn Mạch tự nhận ở phương diện tình ái, ngoại trừ thích giày vò đối phương đến không nhúc nhích được, cậu toàn dựa vào bản thân hỗ trợ chứ không có sở thích đặc biệt nào khác… Tối hôm qua là ý tưởng quái gở đột phát, đúng lúc trong balô có dây thừng cứu nạn chứ không phải cậu thật lòng mê SM.

Chẳng biết người yêu moi đâu ra ý tưởng điên khùng trên, cậu giật mình xong thì bình tĩnh trấn an: “Anh sợ đau mà.”

An Cúc Nhạc chép miệng, không thể nào phủ nhận, là người ai chẳng sợ đau, huống chi y từng nếm mùi nên còn sợ hơn người bình thường, cho dù thích đẹp cũng không xỏ lỗ tai, đeo toàn là bông tai dạng kẹp hoặc dạng nam châm.

“Đừng làm bậy.” Đỗ Ngôn Mạch sợ y manh động làm thật nên lên tiếng nhắc nhở, cậu cầm cổ tay trái của y, hôn vết sẹo bên trên —— Năm tháng trôi đi, dấu vết ấy ngày càng nhạt, nếu không nhìn kỹ có khi còn chẳng nhìn thấy, bản thân An Cúc Nhạc cũng thường quên mất sự tồn tại của nó, nhưng Đỗ Ngôn Mạch lại cứ nhìn tới nhìn lui, tỏ vẻ còn đau hơn y.

Không phải cậu tính toán việc An Cúc Nhạc từng cắt cổ tay vì người đàn ông khác, mà là để tâm việc y từng chịu đau.

An Cúc Nhạc biết, nên y tự quý trọng bản thân mình, thường ngày dùng dao thủ công cũng cẩn thận từng li từng tí, sợ bị cắt trúng, ai không biết còn tưởng y nhát gan sợ đau —— Ặc, đúng là thế thật, nhưng nguyên nhân thật sự là sợ cậu thanh niên thấy rồi đau lòng.

Tình yêu khiến con người ta trở nên ngu ngốc và hạ tiện, trước đây An Cúc Nhạc hoàn toàn đồng ý với lời này, nhưng bây giờ lại có cái nhìn khang khác.

Một tình cảm thật sự tốt đẹp không nên làm bạn sa đọa, mà nên làm bạn càng trân trọng chính mình hơn.

Nó khiến bạn cảm thấy xinh đẹp, tỏa sáng lấp lánh như một báu vật… khiến bạn không nỡ tổn thương bản thân mình dù chỉ một chút.

Bởi vì có người, có lẽ còn đau hơn bạn.

Nhà xuất bản cho ba ngày nghỉ, hai người cũng đói rã ruột, bèn gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng. An Cúc Nhạc xếp chân ngồi trên giường, vừa trét bơ cho bánh kếp vừa hỏi Đỗ Ngôn Mạch: “Tới New York bao giờ chưa?”

Cậu thanh niên đáp: “Tới một lần rồi.”

An Cúc Nhạc nhướn mi, cắn bánh kếp: “Ồ, lúc nào?”

Đỗ Ngôn Mạch quệt bơ bên khóe miệng y, liếm vào miệng: “Khoảng chừng hơn một năm trước, tới tham gia cuộc thi chạy marathon thành phố.”

“……” Tay cầm dao của An Cúc Nhạc khẽ run, y đặt dao xuống, muốn uống cà phê, Đỗ Ngôn Mạch đã nhanh hơn y một bước đưa cốc tới, y uống một hớp, bình phục cảm xúc xao động, hỏi một ngày tháng xấp xỉ: “Có phải khi đó không?”

Ngày cụ thể thì Đỗ Ngôn Mạch không nhớ, nhưng trước sau không chênh lệch lắm: “Đúng rồi.”

An Cúc Nhạc dở khóc dở cười: “Lúc các cậu đang chạy, tôi đang ngồi trong tiệm cà phê ở con đường đối diện.” Giải đấu rất nhỏ, truyền thông cũng không dốc sức đưa tin. Hôm đó sau khi đón tiếp Thần Dương ở công ty, y định ăn bữa trưa sớm rồi về nhà tắm ngủ, chợt thấy từng bóng người khỏe khoắn lướt qua ngoài cửa sổ.

*Thần Dương chắc là chỉ nữ hoa đán Thần Dương của Đài truyền hình Bắc Kinh chứ không tìm được nghĩa nào khác.

Ngoại trừ hoạt động thể thao và tấn công khủng bố, bạn sẽ không   thấy người Mỹ chạy với quy mô lớn —— Nhảm nhí. An Cúc Nhạc lấy di động tra tin tức thành phố, đúng là có giải đấu marathon, gần đây y bận quá nên sơ sót.

Báo chí không đăng rõ tên tuyển thủ tham gia, trong lòng dao động, An Cúc Nhạc cầm khay chuyển sang ngồi bên cửa sổ, lẳng lặng nhìn toàn bộ hành trình, nửa đường mí mắt trên dưới không ngừng đánh nhau, y gọi một ly epresso kiểu Mỹ, thế nên lát sau muốn ngủ cũng không được, đau khổ muốn chết.

Quá nhiều người, y không nhìn thấy cậu thanh niên, cũng không nghĩ rằng cậu ấy thật sự có dự thi.

Đỗ Ngôn Mạch nghe, tâm tình phức tạp, ngổn ngang trăm mối. Đó là lần cuối cùng cậu chạy marathon ở nước ngoài trước khi về Đài Loan, cậu một mực tin chắc người yêu còn đang ở Đài Loan, ngờ đâu y đã vứt bỏ mọi thứ chạy tới New York, thậm chí còn cách mình chưa tới một con phố… Cậu chỉ lo miệt mài chạy về phía trước, từ đầu đến cuối chẳng hề chú ý phong cảnh xung quanh.

Cậu tưởng rằng mình đang tiến về phía trước, nhưng thực tế cậu bỏ lỡ nhiều hơn lấy được.

Đỗ Ngôn Mạch rũ mắt, không nói gì nhiều, cậu ngồi sau lưng An Cúc Nhạc, luồn cánh tay qua dưới nách y, hai bàn tay xếp chồng trước ngực người yêu, tựa cằm lên vai y: “May quá…”

May là, anh vẫn yêu em.

Chúng ta không bỏ lỡ nhau.

Không dám trách cứ, nhưng cũng không phải hoàn toàn không có oán trách… Về mặt lý trí thì hiểu đấy, nhưng về mặt tình cảm lại mâu thuẫn liên tục muốn hỏi tại sao? Yêu em như vậy, sao có thể không cần em? Nhưng thật ra cậu cũng biết, có lẽ vì quá yêu mới rời đi, không đành lòng nhìn thấy tình cảm biến chất, ngay cả sau khi đi cũng không quên lén lút theo dõi, trở thành fan cuồng chân thành nhất của cậu.

Đỗ Ngôn Mạch vừa thở dài vừa ôm chặt An Cúc Nhạc, ít nhất hiện tại y ở trong ngực cậu, cậu không còn mong gì hơn.

Tiếng thở dài của cậu thanh niên sượt qua bên tai An Cúc Nhạc, y nghiêng đầu giương mắt, chỉ còn biết cười khổ khi thấy sắc mặt của cậu ấy.

Nghe nói chó và trẻ nhỏ cực kỳ nhớ đau, cậu thanh niên thật sự chiếm hết hai thứ.

Tóm lại người cũng tới rồi, An Cúc Nhạc kéo Đỗ Ngôn Mạch đi dạo một chút, y từng dạo chơi New York, vậy mà dọc đường còn tỏ ra hưng phấn hơn cả Đỗ Ngôn Mạch.

Đỗ Ngôn Mạch không có hứng thú với cảnh đường phố thành phố, cậu thích sa mạc bao la thác nước rừng cây hơn. An Cúc Nhạc lượn qua mấy chỗ, thấy cậu thanh niên không hăng hái lắm bèn đứng lại hỏi: “Tiếp theo muốn đi đâu?”

Đỗ Ngôn Mạch nghĩ không ra, đành phải nói: “Anh vui là được.”

An Cúc Nhạc “xí” một tiếng, đi chơi sợ nhất kiểu không lạnh không nóng này. Nói chứ lượn lung tung cả ngày, bụng cũng đói cồn cào, thế là dứt khoát dẫn cậu thanh niên đi ăn.

An Cúc Nhạc cố ý đón tàu điện ngầm tới đó, y ghét nhất là người người chen chúc, vậy mà lại nhất quyết kiên trì đến quán đó ăn cho bằng được, Đỗ Ngôn Mạch ít nhiều cũng cảm thấy tò mò.

Đó là một quán ăn Trung Quốc, bảng hiệu cũ nát, bên trong truyền đến tiếng người ồn ào, vừa đẩy cửa là ngửi được mùi dầu nồng nặc. Ông chủ kiêm bếp chính đặt thức ăn lên bàn, đúng lúc nhìn thấy An Cúc Nhạc, gương mặt thô kệch lộ rõ kinh ngạc: “Ơ kìa, ai thế này? Ngọn gió nào đưa ngài về đây thế!”

An Cúc Nhạc cười cười: “Đổi thực đơn chưa?”

“Chưa, cứ thế thôi!” Ông chủ chỉ vách tường, trên vách tường xi măng loang lổ treo đầy những tấm bảng, tiếng Trung tiếng Anh hỗn tạp. Đỗ Ngôn Mạch nhìn theo, á khẩu tại chỗ.

“Hả… Red burned lion head?” Đầu… sư tử, nung, đỏ?

*红烧 狮子头 (tạm dịch theo mặt chữ là Đầu sư tử nung đỏ): Đơn giản là món thịt heo viên rưới sốt thôi, nhưng người TQ đặt tên sang chảnh vậy, thành ra nếu không biết tiếng mà dịch word by word sang tiếng Anh thì sẽ ra “Red burned lion head”, trong khi đúng ra phải dịch là “Braised pork balls in brown sauce” (thịt heo viên rưới sốt nâu). Giống như VN mình cũng hay chế “Mày tưởng mày ngon hả” là “You think you delicious” ấy mà =))

ac10

Ông chủ gật đầu: “Món ruột của quán chúng tôi đấy!”

“……” Không chỉ vậy, đậu hủ Ma Bà gọi là Bean curd made by a pock-marked woman (đậu hũ làm bởi người đàn bà mặt rỗ), Ngư hương nhục ti gọi là Shredded pork in garlic sauce (Thịt heo thái sợi sốt tỏi)… Quá huỵch toẹt.

ac11

Đậu hủ Ma Bà là một trong những món ăn nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên, do một người phụ nữ tên Trần Ma Bà sáng tạo nên, Trần Ma Bà tức là người đàn bà mặt rỗ họ Trần.

ac12

Ngư hương nhục ti (Sợi thịt mùi cá): Là một món ăn cay mang đặc trưng của Tứ Xuyên, nói nôm na là món gồm nước sốt được chế từ đường, dấm, xì dầu, hành, bột ngọt, nước luộc thịt, và thịt heo thái sợi, xào chung với măng, mộc nhĩ, ớt tươi. Gọi là Ngư hương (mùi cá), không phải vì có liên quan tới cá mà vì cách chế biến và các gia vị dùng trong món ăn này tương tự như cách người Tứ Xuyên chế biến món cá. @Nguồn: Nê.

Ông chủ: “Ăn gì?”

An Cúc Nhạc: “Như cũ.”

“Được!” Ông chủ đáp lời rồi đi chuẩn bị, An Cúc Nhạc dẫn Đỗ Ngôn Mạch tìm đại chỗ nào ngồi xuống. Quán tuy nhỏ nhưng làm ăn khấm khá, đa số toàn là người phương Đông tóc đen mắt đen lăn lộn ở xứ lạ cùng đến tìm kiếm chút mùi vị quê hương, mỗi một người tới đây đều mang thần thái thả lỏng, bởi vì ở đây chỉ cần dùng miệng, không cần vắt não.

Đối mặt với thức ăn nóng hổi, phiền muộn lớn cỡ nào cũng có thể tạm thời bỏ qua.

Bồi bàn bưng mấy món ăn lên, nhìn thấy cái gọi là “như cũ” của An Cúc Nhạc, Đỗ Ngôn Mạch không khỏi tim đập loạn nhịp.

Sườn xào chua ngọt đỏ hồng, mùi thơm xộc vào mũi.

An Cúc Nhạc đưa đũa cho cậu, dạo này đang phát động phong trào bảo vệ môi trường, đa số quán ăn đều chọn dùng chén đũa của mình, đôi lúc Đỗ Ngôn Mạch lại thấy đáng tiếc, cậu thích nhìn An Cúc Nhạc xoa đũa tre cho mình.

“Ông chủ chế biến theo kiến nghị của tôi đó, không biết có thay đổi gì không… Ăn thử xem?”

“Ừm.” Sau khi gắp một miếng lên ăn, Đỗ Ngôn Mạch kinh ngạc: “… Giống hệt vị anh nấu.”

“Nói thừa, đã bảo là cách chế biến của tôi đưa mà.” An Cúc Nhạc cốc trán cậu ấy, sau đó bày tư thế né tránh: “Sợ miệng cậu phun nước miếng, để tôi tránh ra tí.”

Đỗ Ngôn Mạch dở khóc dở cười, tập trung dùng bữa. Đây là món ăn cậu thích nhất, đi qua khắp nơi trên thế giới, gặp nhà hàng Trung Quốc là cậu lại nhịn không được đi vào ăn thử, nhưng hễ là sườn xào chua ngọt thì chỉ cần nguyên liệu khác biệt một chút là mùi vị khác ngay. Cậu từng thấy An Cúc Nhạc nấu ăn, y nấu hết sức tùy tính, duy chỉ có sườn xào chua ngọt là sẽ dùng muỗng đo lường, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi cho nguyên liệu, nghiêm túc như tiến hành một thí nghiệm hóa học, không thể sai sót chút xíu tỷ lệ nào.

An Cúc Nhạc: “Ăn ngon không?”

Mùi vị tương tự, sao không ngon cho được? Đỗ Ngôn Mạch gật đầu đáp: “Em thích vị anh nấu hơn.”

Còn biết nịnh bợ nữa cơ. An Cúc Nhạc cười đến lông mày cũng cong, “Ồ, khác chỗ nào?”

“Chỗ này.” Dứt lời, cậu ấy nghiêng người sang, không để ý khóe miệng dính sốt đỏ, nghênh ngang áp lên môi y. An Cúc Nhạc hơi sửng sốt, những người xung quanh vẫn tự nhiên ăn cơm tán dóc như thường, không can thiệp vào chuyện của bọn họ —— Đây chính là ưu điểm của du khách New York, lạnh lùng nhưng đủ tôn trọng.

An Cúc Nhạc liếm sốt bên khóe miệng, véo má cậu thanh niên: “Miệng toàn mùi dấm đường.”

Vừa ngọt vừa chua, vừa chua… vừa ngọt.

Ăn xong, An Cúc Nhạc lại lấy một phần sủi cảo, là bếp phụ mời y. Thức ăn rất ngon, nhân viên rất nhiệt tình… nhiệt tình quá mức là đằng khác, dẫu biết không cần phải thế, Đỗ Ngôn Mạch vẫn hơi để bụng, dường như người bên cạnh đi đâu cũng làm người ta thích, thậm chí không phân biệt trai gái già trẻ.

Ngay cả em gái tóc vàng ven đường, lúc lướt qua vai nhau cũng không quên liếc mắt đưa tình: “Oh, pretty boy.”

Đoạn liếc sang Đỗ Ngôn Mạch: “Hot man.”

Đỗ Ngôn Mạch: “……”

“Thanks.” An Cúc Nhạc hào phóng đáp trả một nụ hôn gió. Một boy một man, nói thì đúng đấy, nhưng đối tượng không đúng… Đỗ Ngôn Mạch nhìn ra đằng xa, dự cảm lặng lẽ trở thành sự thật, người yêu càng sống càng đi ngược, định luật thời gian quả là luận điệu hoang đường khi dùng trên người y.

An Cúc Nhạc thoáng thấy nét mặt phức tạp của cậu ấy: “Chờ đã, không thể nào… cậu để ý?”

Đỗ Ngôn Mạch than thở: “Anh Hoa cúc, anh đừng nói móc em nữa…”

Nhìn cậu thanh niên lúng túng đến mức vành tai ửng đỏ, ngàn năm khó thấy dáng vẻ dao động này của cậu ấy, An Cúc Nhạc phá lên cười, cười hết sức vô lương tâm. Hoài niệm quá đi ~

Dưỡng thành quả là con dao hai lưỡi, một mặt có thể nhìn người yêu nhỏ tuổi ngày một khỏe mạnh dưới sự vun tưới của mình, rất có cảm giác thành tựu, nhưng mặt khác lại ngày ngày lo lắng bị đuổi kịp, thậm chí bị vượt xa, vì thế tâm phiền ý loạn, hàng đêm mất ngủ.

An Cúc Nhạc: “Ầy, muốn biết bí quyết duy trì tuổi xuân của người ta không?”

“… Anh nói đi.”

An Cúc Nhạc bắt chước sao nữ trong mấy quảng cáo trên TV, nghiêng một bên vai, đưa tay chống cằm: “Chết cũng không thể già.”

Đỗ Ngôn Mạch: “Hả?”

An Cúc Nhạc mặt mày nghiêm túc: “Mỗi ngày soi gương, tự nhủ một trăm lần: Già rồi mập rồi hết đẹp rồi thì đi chết ngay, vận dụng sức mạnh ý chí mạnh mẽ thúc đẩy tế bào trong cơ thể, bảo bọn chúng tích cực thay cũ đổi mới, tuyệt đối không thể lén lười dù chỉ một lần.”

Mặc dù đã sớm biết miệng y sẽ không thốt ra câu trả lời đàng hoàng, nhưng cái này thật là… “Anh thả lỏng một chút cũng được mà.”

Tuy ý nghĩ này rất ấu trĩ, nhưng cậu thật lòng hy vọng An Cúc Nhạc không cần quá chăm chỉ, cho dù biến già biến mập biến xấu không còn đẹp nữa cũng không thành vấn đề, đừng có bất kỳ sức hấp dẫn nào nữa thì càng tốt, phần đẹp nhất tốt nhất của y, một mình cậu biết là đủ rồi.

An Cúc Nhạc cười không đáp, từ trước đến nay y đều chiều theo cậu thanh niên, nhưng cả đời chỉ có việc này y sẽ không nghe lời cậu ấy: Việc tối kỵ trong tình yêu là an nhàn lười biếng, được ngày nào hay ngày nấy, phải tốt đến mức mình có thể thả lỏng hưởng thụ thành quả, khiến cho người ấy vì mình mà bận lòng lo lắng, không còn hơi sức mà chú ý người khác.

Đỗ Ngôn Mạch bỗng cảm thấy ơn ớn: “Anh Hoa cúc… hình như anh hơi khủng bố đó.”

“Ờm ~” Đây chính là biểu cảm “hừ hừ tất cả đều diễn ra đúng như kế hoạch” trong truyền thuyết, cậu tưởng tôi sẽ nói cho cậu chắc? “Được rồi, không đi dạo nữa.”

ac13

“Tất cả đều diễn ra đúng như kế hoạch” là một câu nói của nhân vật Yagami trong Death Note, và cái biểu cảm đi kèm là đây.

Đỗ Ngôn Mạch: “?”

“Về thôi.” An Cúc Nhạc nói, nếu Đỗ Ngôn Mạch không có hứng thú với cảnh đường phố thành phố, chi bằng hai cái miệng nhỏ rúc trong khách sạn tiện nghi, anh anh em em, quấn quýt nhau một phen.

Đây là lộ trình mà Đỗ Ngôn Mạch mong muốn nhất, cậu nắm tay An Cúc Nhạc, khẽ cười một tiếng: “Được.”

An Cúc Nhạc: “……”

“?” Đỗ Ngôn Mạch không hiểu phản ứng đột nhiên giống như con ếch bị tóm của y: “Sao vậy?”

“… Không có gì.” An Cúc Nhạc len lén rút tay ra, sợ cậu thanh niên chạm đến mạch đập của mình, phát hiện nó nhanh hơn tần số bình thường. Có thể nào kém cỏi hơn nữa không? Hình như có thể thật, y như bị ma nhập mà nhìn gương mặt của Đỗ Ngôn Mạch, tính tới tính lui cũng đã nhìn mười năm rồi, nếu không có gì bất ngờ, hai mươi hay ba mươi năm sau, tim y vẫn có thể loạn nhịp vì một nụ cười của cậu ấy.

Đến cùng là ai tính kế trói buộc ai? Thật sự không thể nói rõ.

Nói chung cho đến trước khi chết, cũng khó mà phân rõ.

Ngày thứ ba.

Khi tỉnh lại, Đỗ Ngôn Mạch phát hiện phần giường bên cạnh lạnh ngắt, chứng tỏ người bên gối đã dậy được một lúc rồi.

Do phải chạy ngược chạy xuôi trong thời gian ngắn, hiếm khi cậu mới ngủ sâu như thế, sâu đến mức người bên gối rời giường mà cũng không phát giác.

Cậu chớp mắt mấy cái, xoay người xuống giường, trong phòng không có tiếng động, cậu cho rằng đối phương ở trong toilet… Đẩy cửa một cái, không một bóng người.

Đỗ Ngôn Mạch hơi buồn bực, nhưng nhu cầu sinh lý chiến thắng tất cả. Cậu vén nắp bồn cầu lên —— “Hi ~ cục cưng, chào buổi sáng, tôi có chuyện phải ra ngoài một chuyến, qua mười hai giờ hẵng tới tìm tôi nha!” Cộng thêm một bức hình trym phun nước… Đỗ Ngôn Mạch yên lặng hồi lâu rồi thở dài, tháo tờ giấy dán ở mặt trong nắp bồn cầu, đặt tạm ở một bên.

Đi vệ sinh xong, cậu vừa đánh răng vừa nghĩ: Không biết người yêu lại đang chơi trò gì, nhưng hãi hùng nhất là việc cậu vô cùng bình tĩnh vì đã quen dần với tất cả những thứ này.

Bây giờ là buổi sáng mười giờ, cách buổi trưa còn hai tiếng nữa, Đỗ Ngôn Mạch dùng bữa, thấy gần tới giờ thì chuẩn bị thay quần áo, vừa mở túi hành lý lại thấy trên quần áo mặc ra ngoài dán một tờ giấy, bên trên ghi rõ thời gian và bản đồ, có hơi hướm của trò chơi phiêu lưu.

Cuối thu tiết trời mát mẻ, không khí ngoài khách sạn se lạnh, tôn lên ánh dương dễ chịu, bầu trời còn cao hơn so với tưởng tượng, bên cạnh khách sạn chính là Công viên Trung tâm tiếng tăm lừng lẫy. Vào cuối mùa thu, cây bạch quả màu vàng kim trở thành cảnh đẹp tuyệt mỹ, khiến cho cư dân thành phố dẫu bận rộn cũng không khỏi dừng chân.

*Công viên Trung tâm (Central Park) là một công viên công cộng ở trung tâm Manhattan thuộc thành phố New York. 

Công viên rất lớn, Đỗ Ngôn Mạch đi theo hướng dẫn của người yêu, cậu đi một hồi, trước một tượng đồng không biết tên, An Cúc Nhạc tay cắm trong túi áo khoác, đeo tai nghe, mặt mày khoan khoái nhìn lên bầu trời.

Gò má của y trông thật xinh đẹp, xưa nay y rất thích nhặng xị, chỉ sợ thiên hạ không loạn, nhưng phần yên bình điềm tĩnh khi chỉ có một mình lại không hề tạo cảm giác mâu thuẫn.

Bước chân của Đỗ Ngôn Mạch khựng lại trong phút chốc. Cậu như trở lại buổi tối thật nhiều năm về trước, cả người phủ đầy sương băn khoăn không tìm được phương hướng, đi đến một nơi cách mình hai thế giới. Cậu chần chừ do dự, lần lữa không dám bước vào, nhưng vào khoảnh khắc nhìn thấy đối phương nhếch miệng cười nói, lòng cậu dao động, thế là bước qua.

Từ đó trở đi, đời cậu đã lật sang trang mới.

Hôm nay người nọ lại mặc cậu đi tới như ngày xưa, cậu cúi đầu xuống bên tai y, tháo tai nghe một bên, hỏi: “Nghe gì thế?”

“Muốn nghe hả?” An Cúc Nhạc hơi sửng sốt, nhét tai nghe vào tai phải của Đỗ Ngôn Mạch. Phạm vi nghe nhạc của y cực kỳ rộng, có khi giây trước vừa mở một bài gần giống ca kịch, giây sau giọng ca tang thương của A Cát Tử đã vang lên: “Ôi tôi còn chăm chỉ hơn người khác…” Bây giờ Đỗ Ngôn Mạch nghe thấy một dòng nhịp điệu retro xưa cũ, một người nước ngoài với chất giọng trầm đang hát: “New York… New York…”

“New York New York?”

“Ừ, ca khúc chủ đề của một bộ phim. Một nam một nữ tới New York phát triển giấc mơ, gặp nhau hiểu nhau luyến tiếc nhau yêu mến nhau, nhưng cuối cùng không chống nổi muôn vàn áp lực thực tế mà chia tay.” Nói tới dạng bi kịch này, từ đầu đến cuối An Cúc Nhạc vẫn nở nụ cười: “Nói cậu nghe nè, thành phố sẽ ăn thịt người đó.”

Y giương nanh múa vuốt, bắt chước ác quỷ trong phim kinh dị dọa người, thành phố khiến người ta lạc bước, từ từ ăn sạch ôn tình và đánh mất độ ấm. Chỉ là quang cảnh vàng rực ấm áp vào giờ phút này lại vô cùng yên ắng thanh bình, chẳng thể nào liên tưởng đến ăn thịt người.

Có điều nội dung phim nghe thật xúi quẩy, bởi vì đồng cảm với mơ ước của nhau mà yêu nhau, cuối cùng lại vì mơ ước mà cách xa nhau.

Phát hiện sắc mặt cậu ấy không ổn, An Cúc Nhạc không khỏi cười khổ. Thằng ngốc này, đụng gì cũng nghĩ lệch được hết: “Chỉ là một câu chuyện thôi, chúng ta có thể nghe bài khác…”

Y cúi đầu nhấn máy Walkman, sợi tóc hơi dài bị gió thổi tung, Đỗ Ngôn Mạch nhìn thấy tai trái của y lủng lẳng một cái khuyên tai hồng ngọc.

Rực rỡ sáng bóng, hệt như sao Hỏa trong truyền thuyết. Bị tia sáng kia thu hút, Đỗ Ngôn Mạch đưa tay ra chạm… không phải dạng nam châm.

“Đau.” An Cúc Nhạc rụt vai một cái, phàn nàn: “Ui ui ui, nhẹ thôi, hồi sáng mới vừa xỏ đấy.”

“Xỏ?”

“Ừ, cậu nhìn này.” An Cúc Nhạc lật rái tai lại cho cậu ấy xem, phía sau có một cây kim đâm xuyên.

ac15

Khuyên tai của Cúc đại khái giống vầy,

Đỗ Ngôn Mạch kinh ngạc, xưa nay y sợ nhất là đau, mê đẹp tột đỉnh nhưng thà chết cũng không chịu tổn thương da thịt chứ đừng nói là chọt lỗ xỏ khuyên, sao qua nước ngoài lại bỗng dưng đổi ý?

“Thì ra hồi sáng anh đi làm việc này à?”

“À há.” An Cúc Nhạc: “Sao, đá quý đẹp không?”

Đỗ Ngôn Mạch: “Đẹp.”

An Cúc Nhạc lời chưa dọa người chết không nhắm mắt: “Dùng tóc cậu làm đó.”

“……”

“Ầy, sắc mặt cậu vặn vẹo quá, đẹp chết luôn.” Xem phim kinh dị cũng chưa hãi đến vậy, An Cúc Nhạc lấy di động ra muốn chụp thì bị ngăn lại.

Ánh mắt cậu thanh niên lấp lóe: “Sao lại làm cái này?”

“Lãng mạn lắm nha!” An Cúc Nhạc cười híp mắt, con ngươi màu cọ phản chiếu cảnh vật ấm áp vàng óng xung quanh, trông nó trong suốt như đã nhạt phai một lớp màu: “Vốn dĩ định để dành làm niềm vui bất ngờ mừng sinh nhật cậu, bây giờ nói sớm… cậu không thích hả?”

“Em không biết nói sao nữa.” Dùng tóc làm đá quý, nghe kiểu nào cũng hơi rờn rợn, nhưng nếu suy xét hàm nghĩa bên trong, đáy lòng cậu lại dao động không thôi. An Cúc Nhạc da trắng, rất hợp với màu đỏ, trong nét đẹp thanh thuần lại điểm thêm sắc màu quyến rũ.

“… Chắc anh không có ý định xỏ khuyên ngực thật chứ?”

An Cúc Nhạc: “Đúng rồi! Nhưng mà cậu phản đối quá nên thôi vậy.”

“……” Đỗ Ngôn Mạch không biết mình nên thở phào nhẹ nhõm hay… thất vọng? Ở bên cạnh y, mỗi ngày đều như lễ Giáng sinh, dưới đất toàn là “niềm vui bất ngờ” chưa mở xong, nếu tư chất tâm lý không đủ mạnh, chắc chắn chịu không thấu.

Cậu đưa tay chạm nhẹ lên má An Cúc Nhạc, cẩn thận bôi quyến luyến tràn ra từ đầu ngón tay lên da thịt của y. An Cúc Nhạc hệt như một con mèo nhỏ được vuốt ve, thích thú vùi mặt vào lòng bàn tay thô ráp của Đỗ Ngôn Mạch, tóc y đung đưa, ánh huỳnh quang như ẩn như hiện lẻn vào chỗ sâu trong mắt cậu. Trong viên đá quý kia có tế bào của cậu, một phần của cậu cứ thế công khai quang minh chính đại chiếm một góc trong cơ thể người này, thân mật khó nói hết bằng lời.

Đây mới là “món quà” thật sự mà An Cúc Nhạc muốn tặng cậu.

Đỗ Ngôn Mạch nhìn y, qua một lúc lâu mới thở dài.

Cậu kéo y vào lòng, độ lực lớn đến mức quét cả lá rụng dưới đất, ngay cả bụi đất cũng bốc lên, xong rồi lại rơi xuống. Cậu ôm rất chặt, ôm đến nỗi hai chân An Cúc Nhạc bay lên không, tuy hơi khó chịu nhưng y không nói tiếng nào.

Đỗ Ngôn Mạch: “Anh Hoa cúc, thì ra… anh hiểu cả.”

Đúng vậy, y hiểu, dĩ nhiên là hiểu rồi.

Mỗi phút mỗi giây lúc nào cũng đưa mắt dõi theo cậu ấy, rất sợ bỏ sót dù chỉ một chút, sao không hiểu cho được?

Hiểu nỗi lo và bất an của cậu ấy, hiểu những nỗi sợ không thể dẹp yên bằng ngôn từ ít ỏi, suy cho cùng chỉ có thể nhờ thời gian trả lời, nhưng vấn đề này tốn quá nhiều thời gian, y không nỡ.

Y thà rằng cậu ấy hao tâm tổn trí vì mình, chứ nhất quyết không thể đau lòng, cái sau y từng làm một lần, sau này sẽ không làm tiếp nữa, cũng chẳng còn sức để làm nữa. An Cúc Nhạc mặc cho cậu ấy ôm, bỗng nhiên thốt ra một câu: “Tôi yêu cậu.”

Đỗ Ngôn Mạch ngây ngẩn.

“Ầy.” An Cúc Nhạc buồn cười, véo má cậu ấy: “Sao cậu ngạc nhiên thế?”

“Bởi vì…” Cậu không nhớ lần cuối cùng An Cúc Nhạc nói câu này là khi nào, vả lại y vẫn luôn thể hiện rất rõ ràng nên cậu cũng không gặng hỏi, nào ngờ hôm nay quay về diễn tả bằng lời lại có thể tạo nên một dạng cảm động khác biệt: “Lâu lắm rồi… em không có nghe anh nói.”

“Cũng đúng, lâu lắm rồi tôi không nói.” Y ăn mặn không kiêng kỵ gì, cái gì cũng dám nói, duy chỉ sợ nói nhiều lời trong lòng, bởi dù thiếu mất một phần nhỏ, cuối cùng sẽ ngày càng lạnh nhạt.

Vì thế một ít lời nói cần thiết, chung quy không thể tiết kiệm. An Cúc Nhạc buông tay, “Cậu nhìn đi, tôi biến thái đến mức lấy tóc cậu đi làm đá quý đeo trên người, cậu còn sợ gì nữa?”

Bị y nói trúng, Đỗ Ngôn Mạch tức khắc tim đập loạn nhịp. Đúng vậy, cậu còn sợ gì?

Cậu không trả lời được, mà An Cúc Nhạc như đang an ủi cậu: “Tin tôi đi, cậu đủ tốt rồi, đừng bất an nữa, cũng đừng lo lắng tôi không yêu cậu… Muốn đi đâu cứ đi đó, làm những chuyện mà cậu muốn làm, trở thành người mà cậu muốn trở thành.”

Hốc mắt nóng lên, Đỗ Ngôn Mạch ôm siết lấy An Cúc Nhạc, giọng nói rõ ràng khàn hẳn đi: “Em chỉ muốn làm người của anh thôi.”

An Cúc Nhạc cười một tiếng: “Cậu đã là người của tôi từ lâu rồi.”

Mười lăm tuổi đến hai mươi lăm tuổi, người đàn ông tốt nhất do một tay y bồi dưỡng nên. “Cậu nghĩ thử xem, cả đời có bao nhiêu cái mười năm? Vất vả lắm tôi mới nuôi được một người vừa tay mình, dựa vào đâu lại cho người khác nẫng tay trên? Nếu vậy tôi chết cũng không tài nào nhắm mắt nổi.”

“Ừm.” Đỗ Ngôn Mạch vùi đầu vào cần cổ An Cúc Nhạc, dụi dụi như làm nũng: “Em là của anh, anh đừng cho người khác.”

Em cũng sẽ không đưa anh cho người khác.

Cậu sẽ không vì một chút bất an mà tùy tiện nói bỏ thi nữa, nhưng đồng thời vào bất cứ lúc nào, cậu cũng sẽ không mảy may do dự chọn cách quả đoán vứt bỏ tất thảy, dốc hết toàn sức trở lại bên cạnh người này.

Đây không phải là hy sinh, đôi lúc nhận rõ nặng nhẹ, vứt bỏ thứ gì đó còn cần nhiều sức mạnh hơn chiếm được.

Cậu hôn nhẹ lên tai trái của An Cúc Nhạc, đáp lại ba chữ không giống y: “Cảm ơn anh.”

Cảm ơn anh bao dung sự yếu mềm của em.

Cảm ơn anh cho em lòng tin.

Cảm ơn anh yêu em.

Từ xuân tới thu, bốn mùa luân phiên, bất luận ở chân trời nào, rốt cuộc cậu không còn sợ nghe hai chữ New York nữa.

TOÀN VĂN HOÀN

New York New York bản mashup với Empire State of Mind nghe khá hay, ai muốn nghe New York New York riêng thì nhấn vào đây.

Hix hixxxxxxxx thế là hoàn cả bộ rồi các anh chị em của tui ơi!!! Từ nay chính thức chia tay Cúc trẻ mãi không già và Mạch trung khuyển, tui sẽ nhớ hai người này lắm!! Nhớ Cúc yêu chiều em Mạch thế nào và em Mạch quấn Cúc ra sao, và dĩ nhiên không thể không nhắc đến những màn xôi thịt hoành tráng mấy chục ngàn chữ làm nên tên tuổi của bộ này =))))))) Ây dà, thôi thì có bắt đầu ắt sẽ có chia tay, trong lòng còn ghi nhớ là được rồi. Cuối cùng tui chỉ muốn nói: Tui yêu Cúc, tui yêu Mạch, mong là từ nay em Mạch sẽ vững bước tự tin đi trên con đường mình đã chọn, mong Cúc sẽ mãi mãi đứng sau làm hậu phương vững chắc luôn dang tay ra đón và che chở em ấy :’(

Tiếp theo, tui muốn cảm ơn những bạn đã ủng hộ tui trong suốt thời gian làm truyện này, thật không dễ gì tìm được người hạp gu nên sự ủng hộ của các bạn làm tui có thêm động lực nhiều lắm, mong là sắp tới vẫn còn tiếp tục thấy các bạn nhé Ngoài ra tui cũng muốn cảm ơn những ai đã giúp đỡ tui trong thời gian qua, nói thật edit bộ này nhiều khi đau não lắm, may là luôn có người giúp tui chỗ này chỗ kia, dù tui không dám đảm bảo chính xác nhưng tui có thể nói rằng mình đã cố gắng hết sức rồi, có sai sót gì mong mọi người thông cảm.

Cuối cùng, như mọi lần tui sẽ làm bản lưu trữ ở các dạng word, pdf, prc cho mọi người.

  • Những bạn nào thấy mình thường like hoặc thường comment cho truyện thì cứ gửi mail cho tui qua amdacung77@gmail.com với tiêu đề mail gồm tên truyện + tên nhà cho tui dễ soát, sau đó ghi rõ nick bạn là gì để tui nhận dạng nha!! Tui thấy số lượng này nhiều lắm nên đừng bỏ lỡ quyền lợi của bạn nha!!
  • Những bạn nào hồi đó thắng xổ số và chọn bộ này cũng forward cái email tui gửi cho bạn để tui check lại luôn nha.
  • Ngoài ra, tui cũng tạo cơ hội cho những bạn còn lại không thuộc 2 mục trên nhận bản down luôn, với điều kiện là bạn cũng gửi mail cho tui, nhưng bạn phải nêu 1 cảnh bạn thích nhất trong truyện và cảm nghĩ của bạn về truyện (sorry tui chi là 1 đứa thích đọc cảm nghĩ =)))) Sauk hi đọc xong tui sẽ gửi bản down cho bạn.

Nhớ ghi rõ dạng file mình muốn nhận: word/pdf/prc. Tiêu đề mail phải là tên truyện + tên nhà edit để tui dễ soát nhé.

Đương nhiên, mọi người cũng có thể chọn cách tải file word share từa lưa đâu đó tui cũng ngán rồi hông muốn nói nữa, nhưng mặc dù tui không tự tin bản down của mình đẹp đẽ gì cho cam vì tui gà công nghệ, nhưng tui có thể khẳng định chắc chắn bản của tui đầy đủ hơn, chính xác hơn, và chứa nhiều tình cảm hơn =)))))) Cụ thể là trong bản của tui sẽ đặc biệt có thêm khoảng 2 mẩu truyện nhỏ (cỡ siêu đoản văn) về Cúc Mạch mà tác giả viết trên weibo, tui sẽ không đăng lên wordpress hay facebook, chỉ có trong bản share thôi, coi như quà đi kèm ấy mà ╯ε╰

Lời cuối: Cảm ơn đã dành tình cảm cho Cúc Mạch, cảm ơn đã ủng hộ tui xuyên suốt chặng đường hơn 1 năm này, yêu thiệt là nhiềuuuuuuuuuuuu  Hẹn gặp mọi người ở bộ tiếp theo dù tui chưa biết là bộ nào ╭(╯ε╰)╮

À quên, chương cuối rồi, mọi người có gì muốn nói với tui hem, tui muốn thấy cánh tay của mọi người, giơ lên cho tui thấy nào (◡‿◡✿)

Tagged:

77 thoughts on “Lạc Nghiệp – PN New York [3] – Toàn văn hoàn

  1. huong96 23/07/2016 at 18:44 Reply

    Tui muốn khóc có được không???QAQ

    Liked by 1 person

  2. tui thích há cảo 23/07/2016 at 19:04 Reply

    😭😭😭 cục cưng ơi em ra đi mang theo cả tuổi thanh xuân nhiệt huyết của chị ( méo liên quan cho lắm)
    Vậy là trung khuyển chia tay tui rồi thật đau nòng quá đi,thật ra từ đầu tới cuối tui phải công nhận là tui yêu em Mạch hơn nhiều,Cúc rất đáng thương cũng rất mạnh mẽ bao dung yêu chiều …. nhưng mà em Mạch mới là người tui cảm thấy thay đổi nhiều nhất,trưởng thành hơn chín chắn hơn menly hơn hàng khủng hơn =))), đặc biệt là rất dịu dàng trung khuyển
    Bây giờ là tiết mục nhắn gửi cô Nana: thời thế khó khăn tìm đc truyện hay mới mà làm như mò kim cương dưới biển cho nên không biết bao giờ tui mới có dịp trồi lên com nhà cô nữa,cảm ơn cô rất rất nhiều đã edit bộ truyện này và nâng cao tiêu chuẩn chôbgf tương lai của tui,hẹn gặp cô vào một ngày không gần không xa trong tương lai

    Liked by 3 people

    • Nana 25/07/2016 at 16:23 Reply

      Ừa tui cũng mong là ta sớm đoàn tụ =))))) Tui thích cả đôi mà có lẽ cũng thích Mạch hơn như cô vì tui thật sự không có sức kháng cự với mấy em trung khuyển hix hix 😭😭😭 Buồn dễ sợ buồn, đang tính vớt thêm 1 em công trung khuyển mà chưa tìm thấy 😭😭😭

      Liked by 1 person

      • tui thích há cảo 25/07/2016 at 17:48 Reply

        Tui mong sẽ sớm gặp lại cô,quá lắm là một tháng cô phải lên nhé,tui chờ mong nha babe
        Tui nhờ cô mà mê trung khuyển lắm đó,cô đừng cho tui chìm xuồng nha

        Like

  3. Aki 23/07/2016 at 19:11 Reply

    (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ gửi đến Na ngàn nụ hôn, cảm ơn cô nhiều nhiều lắm, cảm ơn nmón quà cực kỳ ý nghĩa này, mãi yêuuuuuuu (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤

    Liked by 1 person

  4. minhtule 23/07/2016 at 19:28 Reply

    đáng yêu quá đi (╥﹏╥) chính cái tư vị đáng yêu không chịu nổi này khiến tôi kết truyện. đọc mà thấy sướng, có lúc cũng nhói trong tim (◡‿◡✿)
    cảm ơn mấy thím đã edit ᎢℋᎪɳᏦ ᎩӫᏌ ✿♪♫
    mong sẽ có thêm nhiều dự án hay ho nữa :)

    Liked by 1 person

  5. sharryprince 23/07/2016 at 19:39 Reply

    (つ﹏<)・゚。Bùn quá đi, hết mất rồi….

    Like

  6. Dạ Lang 23/07/2016 at 19:43 Reply

    Mạch trung khuyển vẫn là Mạch trung khuyển thôi thực cưng mà. Biết rõ Mạch trung khuyển mà thấy Cúc so sánh ẻm với chó quả thực là tôi cũng lạy rồi Orz haha. Không biết Cúc lấy tóc Mạch đi làm đá quý như thế nào, tích cóp từng cọng hay là cắt lén, Cúc lắm trò đáng để học hỏi thặc.
    Kết thúc rồi, ngọt chết người mà. Cám ơn cô đã bỏ công sức ra hoàn thành bộ này.
    (●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥
    (●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥

    Liked by 1 person

    • Nana 25/07/2016 at 16:25 Reply

      Tui nghĩ cái vụ đun chảy đá quý rồi nhét vài cọng vô á chứ ko phải lấy tóc làm luôn (sao làm luôn được, bao nhiêu tóc mới đủ 😱)

      Cảm ơn cô ủng hộ nha 😘💋

      Like

  7. Hoa Hoa Công Tử 23/07/2016 at 20:11 Reply

    vậy cho tui 1 tuầnn để cày truyện =))

    Like

  8. yanglivn 23/07/2016 at 20:38 Reply

    Đây là bộ truyện cao H mà tui tâm đắc nhất, đọc không bỏ sót một miếng nào, cảnh H miêu tả rất chi tiết (máu mũi tui như muốn phun trào luôn ấy). Lần nữa cảm ơn chủ nhà đã edit bộ truyện này, *cúi đầu cảm ơn* (●´з`)♥(●´з`)♥(●´з`)♥

    Liked by 2 people

  9. Hắc Linh Tử 23/07/2016 at 21:20 Reply

    Cuối cùng cũng hạnh phúc bên nhau rồi, sau này có ngược nhau thì ít thôi nha nha nha :'( yêu thương quá đỗi, ganh tị quá nhèo ~ ( – 333 – )~

    Cảm ơn chủ nhà đã edit nhé, lại một bộ nữa hoàn rồi, rất mong đến lúc có được bản ebook :3

    Liked by 1 person

  10. Thật lòng e mong truyện đừng hết dù biết kể dài quá sẽ nhàm..cơ mà sao lấy tóc làm thành đá quý đc hay vậy @@

    Liked by 1 person

  11. Phong Vãn Thu 23/07/2016 at 21:35 Reply

    Cảm ơn chủ nhà. Đã đi theo rất lâu rồi. Từ An cư cho đến Lạc nghiệp.
    Cảm xúc cũng lên xuống theo mạch truyện. Thật sự là vừa đọc vừa thấm. Bình thường chỉ vào đọc mà ít comment hơn bên “Sói đi thành đôi” nhưng mà cũng đặc biệt thích bộ này.
    Đã hoàn rồi nên cũng phải có vài lời chia sẻ. Đối với mình mà nói, đây sẽ là một kỷ niệm trong lòng mình những ngày còn trẻ đi tìm những chuyện tình yêu đẹp. Ngày nào cũng lang thang qua nhà này một lần để xem có gì mới, làm người lặng lẽ theo dõi họ. Kỷ niệm về khoảng thời gian bị ám ảnh bởi bốn chữ “An cư lạc nghiệp”. Chắc cũng sắp già rồi nên cũng mong muốn có thể có ai đó để yêu sâu đậm như vậy, để có thể an cư mà lạc nghiệp. Nói chung truyện này đã dạy cho mình nhiều thứ. :)
    Cảm ơn bạn lần nữa. Hì hì. Mau hoàn bộ Sói nhe!!! Không biết mình có được tính là người tích cực like với comment không nữa, cũng muốn hóng hớt xin một bản wotd làm kỉ niệm. Nhưng mà nếu đọc trên này cũng không sao. Lâu lâu có thể vào đọc lại. Đọc cho nó thấm. ^^~
    Cuối tuần vui vẻ…

    Liked by 2 people

    • Nana 25/07/2016 at 16:27 Reply

      Bạn cứ gửi mail cho mình nha, mình sẽ gửi cho bạn, cảm ơn đã ủng hộ hiiiiii 💋💋💋

      Liked by 1 person

      • JY03 29/07/2020 at 00:52 Reply

        Đã đọc xong <3 cảm ơn chủ nhà rất nhiều <3 thương và yêu anh Cúc và anh Mạch rất nhiều <3333 Một lần nữa cảm ơn chủ nhà vì đã dịch bộ này _(:з」∠)_

        Like

  12. Tử Mộc 23/07/2016 at 22:00 Reply

    (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤
    Chia tay em nó rất ngọt ngào và trọn vẹn nên dù rất buồn phải chia tay 2 ẻm, nhưng cũng cảm thấy rất thỏa mãn. Đọc đoạn em nó chạy cách Cúc 1 con đg mà thấy đau lòng quá. May mà những người có tình lại đc về vs nhau.

    Liked by 1 person

  13. hamsterzizi 23/07/2016 at 22:44 Reply

    Trong lúc chờ part 3 lên sàn, tui đã nhai lại cả bộ từ đầu đến cuối, lúc đầu tính chỉ đọc xôi thịt thôi hí hí, mà cuối cùng chẳng hiểu sao lại đọc hết từ đầu đến cuối. Cưng Cúc bất lão với Mạch trung khuyển quá, thật chẳng muốn chia tay chút nào (╥﹏╥)

    Liked by 1 person

    • Nana 25/07/2016 at 16:28 Reply

      Hồi đó lúc mới đọc QT bộ này tui nhai lại cảnh H cũng quá trời lần, chả hiểu sao thích H bộ này lắm tuy hùng hục mà không kém phần dịu dàng 😍

      Like

  14. 小旗天 23/07/2016 at 23:39 Reply

    Hu hu buồn ghê, cuối cùng đã phải chia tay Cúc yêu nghiệt và Mạch trung khuyển zồi :'( hy vọng Mạch trung khuyển phúc hắc biến thái ngầm và Cúc yêu nghiệt M biến thái sẽ mãi bên nhao =3= yêu hai người nhiều~~
    Tui cũng y như thím há cảo kia, chắc đến khi thím lại nhoi lên và bộ đó hợp vs tui tới mức tui có thể bất chấp tất cả theo dõi ngay từ đầu như bộ này thì tui mới cmt cho cô được, anw, yêu cô nhiều, nói thật, cô là một trg những nhà tui yêu nhất 😘😘😘 ngủ ngon nhen :3

    Liked by 2 people

    • 小旗天 23/07/2016 at 23:40 Reply

      À chế ơi, tên nhà là tên nhà tui hay tên nhà thím :v *hỏi ngu*

      Liked by 1 person

    • tui thích há cảo 24/07/2016 at 00:23 Reply

      Yêu cô ghê,đọc com tui nữa 😘😘😘

      Liked by 1 person

      • 小旗天 24/07/2016 at 00:26 Reply

        Tui thích đọc cmt mà =))) đọc tr nào cũng đọc hết ch là đi xem cmt, vì có nhiều cmt còn bựa hơn cả tr =)))))))

        Like

  15. Tiểu Mộc 24/07/2016 at 00:17 Reply

    em muốn nói em yêu chủ nhà 😚😚😚
    tìm được nhà edit truyện hợp gu thời này khó lắm mà edit hay như chị càng hiếm 😭
    cám ơn chị <3 *ôm hun*
    luôn ủng hộ chị <3

    Liked by 2 people

  16. Ballad_of_Jane 24/07/2016 at 00:49 Reply

    Xúc động quá!!!
    Trước xin gửi lời cảm ơn Nana và team Ám Dạ Cung đã edit bộ truyện hay và hot như thế này.
    Kế tới là chuyện phải chia tay em Mạch với cả anh Cúc làm chị đau lòng quá. Cái cảm giác cứ tối tối là check mail xem có post An Cư – Lạc Nghiệp là lại phấn khởi ko thể tả được.
    Giờ thì còn mỗi Sói đi thành đôi thôi. Hic.
    Kế tới nữa là, có ai yêu ta mà lại còn cầm cả trym cho để giải quyết nỗi buồn thì thật là tuyệt vời. Yêu như thế nó mới là yêu chớ lại. Xin lỗi chứ chị vẫn bị ngại =))
    À còn vụ đá quý làm từ tóc là thiệt đó hả? Nếu thiệt thì hay quá.
    Mong sớm được đọc một bộ chất như thế này nữa. Yêu em và team ❤️❤️❤️

    Liked by 1 person

    • Nana 25/07/2016 at 16:30 Reply

      Đúng rùi, có ai yêu ta mà cho nắm trym để ngủ nữa thì phải giữ cho chặt =)))))

      Còn vụ đá quý thì em nghĩ kiểu như nung chảy đá ra rồi nhét tóc vào ấy chứ tóc sao làm đá quý, vao nhiêu tóc cho đủ 😂😂

      Cảm ơn chị ủng hộ nha, em cũng mong sớm tìm được bộ nào cho mọi người đu tiếp với em 💋😜

      Like

  17. Emma Ai 24/07/2016 at 03:15 Reply

    “… tính tới tính lui cũng đã nhìn mười năm rồi, nếu không có gì bất ngờ, hai mươi hay ba mươi năm sau, tim y vẫn có thể loạn nhịp vì một nụ cười của cậu ấy.

    Đến cùng là ai tính kế trói buộc ai? Thật sự không thể nói rõ.

    Nói chung cho đến trước khi chết, cũng khó mà phân rõ.”

    Đoạn này tui cảm động quá đi mất thôi, hic hic 😭😭 Hai bạn dây dưa bên nhau bắn tym hồng phơi phới cả đời đi

    Vậy đó *chùi lệ* vậy là chia tay tình cảm sến súa đầy thịt hường phắn của thanh niên hệ cẩu và yêu nhân hệ hoa Cúc rồi 😭😭😭 Ừ ứ ừ ư

    Không biết đến bao giờ mới đọc đc một bộ hợp khẩu vị như vậy nữa :( nửa năm rồi mà tui mới đọc đc 1-2 bộ trọn vẹn, còn lại là drop nửa chừng quá trời TTvTT không lẽ càng ngày càng già càng kén :(( hu hu

    Phỏng vấn xí đi :”> ấn tượng sâu sắc nhất của cô lúc mần An Cư Lạc nghiệp là gì ? Trải lòng tí đi, âu yếm em nó cả nửa năm qua một cái Tết còn gì :”>

    Liked by 1 person

    • Nana 25/07/2016 at 16:38 Reply

      Đầu tiên cảm ơn cô ủng hộ tui và Cúc Mạch suốt thời gian qua nha 😘😘😘 Chia tay thiệt nà buồn, cũng gắn bó gần 1 năm rồi 😭😭 Biết tìm đâu một em trung khuyển khoai to yêu vợ thế này nữa đây 😭😭 Thôi để thời gian trả lời vậy =)))))

      Ấn tượng sâu sắc của tui thì chắc là H hot quá (tui nghĩ chắc ai cũng đồng suy nghĩ =)))). Lúc đầu tui không định đọc bộ này đâu tại tui theo phe thụ khiết, cơ mà đọc xong Tẩu thác lộ thấy tác giả này viết H ổn quá mà lại đang đói H nên quất đại bộ này luôn, định bụng đọc H cho vui thôi, ai ngờ đọc xong kết em Mạch quá đi hix hà ẻm vừa dễ thương vừa ngoan ngoãn quá, tui không chống cự nổi. Tui rất thích truyện nào mà thụ là chỗ dựa của công, công phụ thuộc dựa dẫm vào thụ, thêm cái trung khuyển công nữa, mặc dù tính ra nội dung không có gì quá đặc biệt hay cao trào gì đáng nói nhưng mà tác giả xây dựng hai nhân vật có máu có thịt quá nên tui rất là thích, chưa kể nguyên đống H hừng hực thoả mãn thú tánh của tui nữa, nên là… chúng ta có giờ phút này đây 😂😂

      Liked by 1 person

  18. Frozenworld53 24/07/2016 at 03:34 Reply

    (╥﹏╥) Thui thế là ta với H chia tay từ đây! Đắng mề wá đê!

    (◡‿◡✿) Chân thành cám ơn nàng Nana vì đã bỏ bao công lao edit bộ truyện khiến ta mất bao nhiêu là máu, xém tí nữa là ta đã phải vô cấp cứu xin thêm tí huyết. Truyện rất hay, nàng edit rất mượt, ta đọc rất dễ hiểu, rất dễ YY!

    Liked by 1 person

  19. 3inchesnail 24/07/2016 at 03:39 Reply

    Chuong cuoi am ap qua, hanh phuc qua. That là khong no chia tay Do Ngon Mach và anh Hoa Cuc.
    Cam on ban da lam truyen nay.

    Liked by 1 person

  20. kyouyahibari995 24/07/2016 at 06:07 Reply

    Hoan roi hjhj hp wa em khoc wa

    Liked by 1 person

  21. tieulam 24/07/2016 at 07:08 Reply

    Xong ròi đó, từ nay hết ngồi há mỏ chờ đọc H rồi, nói thiệt là tuoi chưa đọc H truyện nào kĩ như truyện này, thường tuôi chỉ lướt thoai, cơ mà H đây vừa nóng bỏng vừ nghệ thuật, mà sợ lướt lại lỡ mất Cúc vs Mạch nên ohari đọc kĩ từng chữ QAQ

    Tới tận chương cuối hai người này vẫn cứ sến lụa như vại, ai làm bạn 2 ng chắc cũng mệt lắm, cứ suốt ngày có cảm giác mình là bóng đèn à :v

    Cúc à, tuy nói e nó trung khuyển cơ mà đừng có nói về ẻm là lại so sánh vs chó như vại chớ :))))))) chồng Cúc đó :))))))

    Lời cuối là xin cảm ơn cô Na nhiều nhiều nha~~~~ mong chờ dự án mới của cô, yêu cô nhiều nhiều luôn :3

    Liked by 1 person

    • Nana 25/07/2016 at 16:41 Reply

      Cảm ơn cô đã ủng hộ nhoa, yêu cô thiệt là nhiều luôn 💋💋💋❤️❤️❤️

      Còn Cúc thì đó giờ cứ so sánh em nó như Berger rồi Doberman đủ kiểu mà, ai mượn ẻm trung khuyển quá chi 😂😂😂

      Liked by 1 person

      • tieulam 25/07/2016 at 19:35 Reply

        :)))))))))))))) toàn mấy em chó bự bự không, đúng là Cúc phải đi với hàng khủng mới vừa lòng :))))))))))

        Liked by 1 person

        • Nana 26/07/2016 at 00:45 Reply

          Cô làm tui nghĩ bậy quá tui chong xáng lắm mà =((((((

          Liked by 1 person

          • tieulam 26/07/2016 at 15:00 Reply

            :)))))))))))))))) Ha ha, ít nhất truyện trước đi ngủ của tuôi không có H nhá~

            Like

  22. piepierou 24/07/2016 at 08:35 Reply

    Đầu tiên cảm ơn bạn rất nhiều vì đã mang tới cho mọi người bộ này ☺️☺️ Cảm ơn bạn đã bỏ thờ gian ra tìm, dịch và edit ACLN 😘
    Mình thích Cúc nhất vì Cúc đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết và tình yêu để thay đổi cách sống của bạn thân cho Mạch. Nhiều lúc đọc thấy xót cho Cúc lắm mà do cái suy nghĩ “độc đáo” của Cúc làm cho mình cảm giác nó không phải là vấn đề lớn gì. Kiểu hành động dứt khoát mà anh già làm rất dễ để những người chung quanh thấy ngỡ ngàng cũng như sốt ruột vì kiểu người mà anh già thường cho mọi người thấy là một cá nhân rất tự tị, tự do, tự tại và vô tư. Chính vì thế khi mà Cúc nhất quyết làm hành động để chấm dứt tất cả mới khiến cho Mạch xoắn xuýt như vậy 😂😂
    Có một mong muốn nho nhỏ mình muốn bày tỏ là PN về cách nhìn của Mạch có khả năng được thực hiện không vì mình rất tò mò về góc độ suy nghĩ của Mạch trung khuyển 😂😂
    Trong chính văn thấy bạn ấy trầm với phúc hắc quá :)))))) muốn thấy nhiều biểu cảm của Mạch hơn 👌
    Điều cuối cùng mình muốn nói là yêu nhà nhiều nhiều nhiều 😘🎉😘🎉😘🎉
    Gửi ngàn trái tim để cổ vũ nè 💕💕💕💕💕💕💕💕💕

    Liked by 1 person

    • Nana 25/07/2016 at 16:44 Reply

      Cảm ơn bạn ủng hộ nha 😘😘😘

      Công nhận là nhiều khi thấy Cúc buồn mà không buồn giùm Cúc được tại Cúc cứ tí ta tí tởn loi nhoi không à 😂😂

      PN đó dài lắm hơn 7k chữ lận mà chỉ nói về góc nhìn của Mạch từ trước khi gặp Cúc tới cuối An Cư chứ không có sang Lạc Nghiệp. Mình vẫn đang suy nghĩ, nếu sắp tới hoàn thêm bộ nữa mà vẫn chưa chấm được truyện nào mới thì có khả năng sẽ làm 😜

      Liked by 1 person

  23. Dĩ Nhược 24/07/2016 at 13:33 Reply

    ;v; hết mất rồi, muốn bộ truyện dài thêm mà thôi, viết nhiều mất hay để con e tự thẩm cũng đc :3
    cuối cùng cũng phải chúc mừng và cảm ơn chủ nhà đã hoàn thành An Lạc :)) không ngại khó khăn không quản sóng gió nữa <3 <3

    Liked by 1 person

  24. Vannguyen 24/07/2016 at 17:51 Reply

    Chuc mung ban da hoan, bo nay minh thich lam, thay nha ban nhieu nguoi comt nen minh k cimt thuong xuyen, de cuoi cung moi noi cam on ban.xin chuc mung.

    Liked by 1 person

  25. Fly209 24/07/2016 at 22:15 Reply

    Ây, cuối cùng truyện này cũng hoàn rồi ; v ; Cả truyện cưng nhất em Mạch :(( trung khuyển công của lòng t, người như em khó kiếm lắm ấy T ^ T May mà Cúc cũng rất rất thương em, tinh tế và cũng sủng em, quan tâm lại em ; v ; nói thiệt chứ bộ này ngọt như mía lùi, là liều thuốc rất tốt cho những con tim đang đau đớn vì đọc ngược haha :3

    Mà lâu rồi mới trồi lên, nhớ nhà Nana ghê, lâu lắm mới ghé qua : x Lap nhà t còn lúc lên lúc ko lên đc wp nữa chứ, bách nhục xuyên tim =)))))))))))))) Đang bật ultrasurf để lên wp đó haha =)))

    P.S: Kẻ ủng hộ đến giữa chừng kiểu t có thể trồi lên xin nhận word về giữ làm kỷ niệm không haha :3

    Liked by 1 person

    • Nana 25/07/2016 at 16:53 Reply

      Fly cứ gửi mail nha mình sẽ gửi word cho, yên tâm 💋💋😘

      Lâu rồi mới thấy Fly comment cho mình, cũng nhớ Fly ghê =))))) Mạng nhà mình thì không vô được blogspot với myreadingmanga, mỗi lần vô là phải vô ké qua kproxy hoặc đổi IP, mà đổi IP nó load chậm như rùa nên nản hết nói 😭

      Em Mạch thì khỏi nói rồi, trung khuyển quá sức nói, mình cũng muốn có người nào si mê mình vậy đó, khỏi sợ đứng núi này trông núi nọ =))))

      Like

      • Fly209 25/07/2016 at 17:30 Reply

        Giờ t muốn vào wp vs blogspot toàn xài ultrasurf thôi, mỗi lần bật là chậm muốn khùng =)))

        Ừ, nhà t có chuyện nên giờ mới ổn ổn mà trồi lên được :3

        Đọc truyện này kiểu nghĩ trong đầu “phải lấy/ yêu người như em” đó nhưng xác định là chỉ có trong truyện thôi =))) chứ đợi thì chắc ế hết đời =))))))))))))))))))))

        Like

  26. […] New York New York 1 – 2 – 3 […]

    Like

  27. Nguyệt Hàn Thiên Phong 25/07/2016 at 02:31 Reply

    Thời thế loạn lạc không chỉ ngoài đời, mà ngay cả trong Đam cũng bị loạn luôn hic

    Ps: cô na nà tôi dạo này đi làm như trầu cày vậy, nhưng mà tôi cũng theo dõi dam do cô na dịch, tôi theo thường luôn mà tôi không like đợi tới khi HOÀN tôi mới like như vậy có nghĩa là bão like hihi.
    Tôi đọc trước rồi bão like mong cô nha đừng phiền nha Ahihi

    Liked by 1 person

    • Nana 25/07/2016 at 16:50 Reply

      Gì chớ bão like tui khoái lắm :))))))

      Liked by 1 person

      • Nguyệt Hàn Thiên Phong 25/07/2016 at 17:41 Reply

        Vậy hả 😍😍 vậy tôi tha hồ mà bão luôn nè

        Like

  28. clampvn 25/07/2016 at 07:59 Reply

    *Bắn pháo*
    Vợi là truyện hết thật rồi >A_<~~

    Like

  29. way18 25/07/2016 at 16:58 Reply

    chúc mừng chủ nhà hoàn ạ! ( ≧ ε ≦ )

    Like

  30. minhtrang276 26/07/2016 at 12:56 Reply

    Cảm ơn Nana rất nhiều! Mình ko hay đọc H văn lắm, nhưg thực sự mình rất thích truyện này, thích tất cả các truyện trong nhà bạn nữa. Yêu bạn. ♡.♡

    Like

  31. Hoa Đăng 01/08/2016 at 11:51 Reply

    (●’◡’●)ノ♥ Đọc 1 lèo h kết thúc thấy xao động quá! Huhu, hạnh phúc, ngọt ngào đến không thể tả. :((( Yêu Cúc quá, em Cúc tốt số quá. Yêu Mạch quá, ước gì mình cũng có được 1 anh công như thế huhu. Cảm ơn bạn đã edit bộ này nhé. Bạn thật tuyệt hihi

    Liked by 1 person

  32. gekkabijin 08/08/2016 at 00:01 Reply

    Kể ra cũng quái, hồi thời gian mình siêng stalk nhà Na thì truyện ra dài dài, đến lúc có việc lặn mất tăm, sủi bọt lên thì đã hoàn rồi. Lẽ nào chúng ta k có duyên với nhau sao? ლ(¯ロ¯ლ)

    Like

  33. justkell 10/08/2016 at 09:04 Reply

    Đã kết thúc…, cảm ơn bạn edit xinh đẹp, yêu bạn rất nhiều ~❤~❤~❤~❤

    Liked by 1 person

  34. vjncent 03/09/2016 at 13:31 Reply

    Thích quá đi, trong thời gian 1 tuần trước khi bắt đầu công việc mới, mình chọn đúng ngay bộ này và cảm thấy tuần lễ này trôi wa cực kỳ ý nghĩa. Có thể nói trước giờ đọc rất nhiều nhưng có 2 bộ mình ưng ý nhất, à 3 chứ, là Dữ thú đồng hành, Đào mộ đào ra quỷ, và An cư lạc nghiệp. Riêng An cư lạc nghiệp mình đọc sau khoảng thời gian hơn 4 tháng chia tay người yêu 8 năm, cảm thấy một cảm xúc khó tả, có thể nói là liều thuốc chữa lành vết thương của mình luôn. Tự nhận thấy mình cũng tiện lắm, mà chưa yêu nghiêt được như Cúc, sẽ cố gắng học hỏi 😂😂😂 và cũng 28t, hy vọng vớ được 1 em nào như tiểu Mạch càng tốt 😍😍😍
    Cảm ơn chủ nhà đã edit bộ này. Mình down về lâu rồi trên wattpad nhưng chỉ mới đọc gần đây, và trên wattpad mình comment chắc cũng trăm tin á, nhưng sau đó cũng lết ra wordpress để đọc những phiên ngoại và tâm tình của mọi người, của chủ nhà. Cảm thấy không muốn dừng lại, không muơn tạm biệt…
    Đây là một trong tam bảo đam mỹ mà mình thích, thích, thích nhất!

    Like

    • Nana 03/09/2016 at 18:20 Reply

      Thấy bạn thích là vui rồi hí hí (๑>◡<๑) nhưng mờ sao bạn nỡ comment bên wattpad mà không qua đây comment =((((

      Liked by 1 person

      • vjncent 04/02/2017 at 13:43 Reply

        Tại ít xài wordpress á mà ❤️❤️❤️

        Like

  35. bixu1003 25/12/2016 at 21:33 Reply

    Đầu tiên là cảm ơn chủ nhà đã edit 1 bộ hay như thế này. Lúc đầu đọc tựa đề “an cư lạc nghiệp” mình tưởng là chủng điền văn. Ai dè ập vào mặt là em Cúc đen ăn chơi truỵ lạc đi săn trym =))))) không bàn về H và sự dụ thụ của truyện, bản thân mình khá thích tình cảm của 2 nhân vật. Em Mạch mầm non tổ quốc thật may mắn khi gặp Cúc ngay lúc đó, để ẻm không bị mọc lệch :)) không biết nếu định mệnh không cho gặp nhau thì với việc áp lực tính hướng mới phát hiện và sự chán ghét gia đình thì Mạch sẽ thế nào? Có thành tra công trong truyền thuyết không nữa =)) Cúc gặp Mạch cũng là duyên phận rồi, được sự thuỷ chung và si tình chấp nhất của Mạch cảm hoá sự đen tối của lão 😌😌 Dù không có cao trào gì đáng nói nhưng thật sự rất thích tính cách hai bạn trẻ, cưng em Mạch lắm 😭😭 muốn bắt cóc bỏ túi không hà 😁.
    Chúc team Amdacung và Nana nhiều sức khoẻ để edit thêm nhiều truyện hay nữa nhé 💓

    Liked by 1 person

  36. bi ngan 30/12/2016 at 17:40 Reply

    truyên rat hay thank bạn edit nhaz

    Like

  37. mylittleworld92 15/01/2017 at 22:20 Reply

    Oa!!! Lần đầu tiên đọc trọn vẹn 1 bộ H văn. Bình thường mình hay đọc thanh thủy văn hoặc có chút xôi thịt thôi, đọc H văn thấy không thoải mái lắm. Nhưng bộ này viết rất hay :))) mỗi cảnh H mỗi khác :))) nhiều mà không bị trùng lặp mấy, thêm cả cũng chân thực hơn, mấy truyện khác quá ảo, vì sáp đến bắn rất khó, với cả 2 ng cùng climax một lúc là cực hiếm :)))
    Thích cách mà Hoa Cúc nuông chiều Ngôn Mạch, thích cái bất an trong tình cảm của 2 người, thích cách Ngôn Mạch xoa dịu vết thương của Hoa Cúc, cả trong chuyện đó cũng quan tâm đến cảm nhận của Hoa Cúc, Hoa Cúc tuy có nhiều kinh nghiệm nhưng rất nhiều lần đầu tiên đều do Ngôn Mạch mang lại.
    Rất thích tính quật cường của Hoa Cúc, dứt khoát, có một thời tuổi trẻ điên cuồng, dám yêu dám hận nhưng lúc đặt xuống cũng là quay lưng đi thẳng. Lúc xác định sẽ yêu Ngôn Mạch cũng hết lòng không cần hồi đáp. Trong truyện này có lẽ mình ấn tượng hơn với Hoa Cúc, luôn làm ra vẻ không có gì nhưng tổn thương rất sâu sắc, lúc Ngôn Mạch bỏ Hoa Cúc đi thi đấu cũng vậy, truyện này toàn ngược thụ, thấy thương kinh khủng. Người càng tỏ ra vô tâm vô phế thật ra lại càng nặng tình. Lại không yêu cầu hay thể hiện ra, luôn làm ra vẻ không có gì nhưng đau lòng chết đi được.
    Cảm ơn chủ nhà đã edit bộ này nha.
    Ngoài ra cho mình hỏi chủ nhà có lập kênh wattpad riêng không? vì mình hay đọc trên điện thoại nên wattpad vẫn tiện hơn wordpress.

    Liked by 1 person

    • Nana 16/01/2017 at 10:40 Reply

      Mình không có kênh wattpad riêng nha bạn, và hiện tại cũng không có ý định đó, thấy nhiều người up thay mình lắm rồi mình còn lập chi nữa :))))

      Like

  38. Lê Hoàng Tuấn 04/02/2017 at 17:20 Reply

    Qua cuối cùng thì cũng đọc xong.
    Có thể nói đây là một trong những bộ Đam mà tui thích nhất :) :) :)
    Cảm ơn Ad xinh đẹp đã không tiếc công sức mà dịch bộ này.
    *Gửi ngàn cái hôn*
    Cơ mà sao cái đoạn nói về đôi trai gái đồng cảm với mơ ước của nhau mà yêu nhau, cuối cùng lại vì mơ ước mà cách xa nhau á. Tui thấy sao mà giống Mia và Seb trong Lalaland quá chừng. Dù biết rằng luận theo thời gian thì không thể. Là trùng hợp ngẫu nhiên chăng?

    Like

  39. H 'ㅅ' 23/06/2017 at 11:56 Reply

    Chào chị ạ, em đã đọc truyện này của chị suốt 2 hôm nay, và em thích ơi là thích :”> lâu lắm rồi em mới đọc được một bộ đam đặc sắc (đúng nghĩa đặc sắc =))) ) như thế này, huhu cám ơn chị rất nhiều vì đã edit ạ ❤️

    Like

  40. hurtstrong 30/09/2017 at 18:52 Reply

    Bản dịch hoàn hảo. Cảm ơn bạn thật nhiều.

    Like

  41. linhkey158 05/10/2017 at 00:31 Reply

    Truyện thứ 3 tôi đọc nhà cô rồi. Cô chủ nhà kiểu thích tiện thụ ý nhể :)). Cảnh H nào đọc cũg toát mồ hôi mà ko thể ngừng đọc đc. Cảm ơn cô đã edit truyện nhá. Quyết tâm cả năm trời mới dám đọc vì nghe đồn truyện nóng lắm =)).

    Like

    • Nana 05/10/2017 at 00:52 Reply

      Tiện thụ là thế nào vậy bạn?

      Like

  42. nyo_chan 21/02/2018 at 01:27 Reply

    (¯―¯٥) Chủ nhà ơi sao mị gửi mail cho nàng hk đc ak huhuhu (┭┮﹏┭┮ ) (╥﹏╥) ) (ಥ_ಥ ) Thật có lỗi trc giờ mị toàn đọc chùa rồi like muk ko cmt ak ,cho mị xin bản word truyện này để dành lâu lâu lôi ra gặm lại ,mình gửi mail cho nàng nhưng hk đc ak hức hức

    Like

  43. nyo_chan 21/02/2018 at 01:30 Reply

    (¯―¯٥) nếu đc xin nàng gửi wa mail này nha luoiwa21@gmail.com thanks chủ nhà nhìu nhìu

    Liked by 1 person

  44. tranglinh1123 30/03/2018 at 10:29 Reply

    Cuối cùng cũng đọc xong truyện, nhiều lúc mém chảy máu mũi mà vẫn mê, (▰˘◡˘▰). Cảm ơn nhà mình đã edit truyện nhé.

    Like

  45. shushushishi 09/03/2019 at 17:28 Reply

    Gửi lời cản ơn sâu sắc và ngọt ngào nhất đến nhóm dịch <3

    Like

  46. Crazy Dog 04/09/2020 at 23:08 Reply

    “Đây không phải là hy sinh, đôi lúc nhận rõ nặng nhẹ, vứt bỏ thứ gì đó còn cần nhiều sức mạnh hơn chiếm được.”
    Câu này hay quá. Đặt trong bối cảnh tình cảm của truyện thì thấy thật ấm áp và ngọt ngào. Cảm ơn Nana và Ám Dạ Cung đã làm bộ truyện này ạ. Rất nâng đỡ tinh thần và cảm xúc của mình trong giai đoạn này. Many thanks <3 <3 <3

    Like

  47. - Hủ Nữ Ruti - Otaku 11/12/2020 at 19:53 Reply

    tui đọc lại truyện này 3 lần rồi :((( lần nào cũng bị sự dịu dàng của Cúc là tui bật khóc hết. Hu hu hu, nói chung cảm xúc tui đọc bộ này nó lộn tùng phèo như cái nồi lẩu sôi ùng ục ấy. Vừa vui vừa hạnh phúc lại xen chút nhói lòng qua từng con chữ. Tui thích Cúc lắm luôn, đặc biệt là cách xử sự của ảnh, mặc dù thô nhưng không thô :))) EQ cao xỉu. Mừng vì Cúc cuối cùng cũng có một chân tình thực sự. Cảm ơn chủ nhà đã edit nhaaaaa (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤

    Like

( ̄^ ̄) | ლ(¯ロ¯ლ) | (≖ ‿ ≖) | (๑✧◡✧๑) | (๑>◡<๑) | (つ﹏<)・゚。| (¬‿¬) | (눈_눈) | ( ≧ ε ≦ ) | | (* ̄▽ ̄)b| (╥﹏╥) | Σ( ° △ °|||) | ╭ (╰_╯)╮ | ლ(´ڡ`ლ) | (●'◡'●)ノ♥| 凸(艹皿艹 ) | ╭(╯ε╰)╮| (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ~(‾▿‾~) | (¯―¯٥) | ◕‿◕ | (▰˘◡˘▰) | (●´з`)♥ | ╮(╯▽╰)╭ | (๑¯△¯๑) | (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ | ℒℴѵℯ❤| (◡‿◡✿) | ᎢℋᎪɳᏦ ᎩӫᏌ ✿♪♫