Quản lý Tieba – 17 + 18

Quản lý Tieba

Vô Giải Khả Đích Kích Sát

Thể loại: hiện đại, (ngụy) tra công tiện thụ, hài hước, 1×1, HE.

Biên tập: Nana

***

Chương 17

Tôi cứ tưởng qua lần tụ họp này, mình sẽ có thể nói chuyện lại bình thường với Quay Đầu, nói không chừng còn có thể trở thành bạn tốt của nhau nữa kìa.

Chỉ là, khi tôi thật sự chạm mặt Quay Đầu, tôi không thể không cảm thán, thế giới này đúng là quá huyền diệu.

Tuy rằng tôi không có nhận ra Quay Đầu ngay từ ánh nhìn đầu tiên, thế nhưng khi nhìn thấy tôi, hai mắt cậu ta trợn thật lớn, cậu ta ngơ ngác nhìn tôi, do dự kêu một tiếng, “Kỷ Trạch?”

Tiếp đó, tôi sửng sốt cả buổi không lấy lại tinh thần nổi.

Nhìn cái tướng mày rậm mắt to, thân chó mặt người* của Quay Đầu, câu nói đầu tiên của tôi là: “Còn cao hơn anh mày nữa, muốn chết phải không”, sau đó cuống quýt tìm tên của thằng ranh này trong đầu.

*thân chó mặt người: ý mỉa mai những người bề ngoài trông rất lịch sự nhã nhặn nhưng thật ra trong lòng đang mưu tính những điều xấu xa.

Tiểu Minh? Béo Ú? Thông Thông? Đậu má…

Tôi dám khẳng định, Quay Đầu là một trong những thằng đàn em mà tôi thu nhận thời còn tung hoành trường tiểu học, tuy rằng năm lớp 6 còn chưa học xong cậu ta đã chuyển nhà đến Thượng Hải, nhưng mà mãi đến khi tốt nghiệp, cậu ta vẫn là Tả hộ pháp mà tôi sủng ái nhất, nhưng mẹ nó tôi thật sự nhớ không nổi tên cậu ta.

Cậu ta thậm chí không đặt túi xuống, kích động chạy từ phòng khách đến phòng bếp, hai tay khoát lên vai tôi, rặn cả buổi trời mới thốt ra bốn chữ lãng xẹt: “Thật là trùng hợp.”

Tôi sửng sốt, ngẩng đầu nhìn cậu ta, có chút tiếc nuối nói một câu: “Cậu lớn nhanh quá, suýt nữa anh đã nhận không ra.”

Cậu ta cười hì hì, gãi gãi ót, nói: “Anh, anh đại, anh vẫn giống hệt hồi còn bé, đẹp trai không biên giới.”

Đậu má, cậu ta vừa nói xong, tôi chợt nhận ra thói quen thành thật của thằng ranh này vẫn chưa hề thay đổi, tôi vui mừng vỗ vỗ cánh tay to bự của cậu ta, ung dung nói: “Nhiều năm không gặp, vậy mà cậu vẫn nghịch ngợm như ngày nào. Được rồi, cậu tên gì nào?”

“……” Cậu ta sửng sốt.

“Phụt…” Quần chúng vây xem phun ào ào.

“Đồ đần.” Tên trai thẳng mắc dịch Lục Thiên Húc lại kéo thêm một mối thù cho mình.

Sau khi tôi khuyên can mãi, Quay Đầu mới chịu thôi hờn dỗi, rầu rĩ nói cho tôi biết cậu ta tên là Trương Đào. Tôi lập tức vỗ đùi, làm bộ như đã thông suốt, “Đúng rồi! Chính là tên này!”

Thật ra tôi chẳng có ấn tượng gì sất, qua thật lâu sau tôi mới nhớ, hồi học tiểu học tôi vốn không biết tên đầy đủ của cậu ta, cứ gọi cậu ta là Cái Bao…

*套子 = Cái bao, còn có thể hiểu là bao cao su.

Khi đó tôi ngây thơ lắm nha, thật tình không có ý nghĩ nào khác đâu.

Chẳng qua sau khi buổi offline lần thứ n của box AS chấm dứt, lúc tôi và cậu ta sóng vai ngồi dưới đèn đường, cùng nhau thưởng thức ruồi bay đầy trời và ôn lại chuyện cũ, cậu ta cả người nồng nặc mùi rượu, rơi nước mắt bày tỏ với tôi, “Anh biết không, mỗi lần nhìn thấy cái bao, lúc nào em cũng nhớ tới anh, nhớ mãi không quên, nhớ mãi không quên, còn anh thì sao, còn anh thì sao!!”

Trong lòng hổ thẹn, tôi sờ đầu cậu ta, an ủi, “Là lỗi của anh, đừng khóc, mạnh mẽ lên.”

Sau đó, tôi dẫn cậu ta say xỉn chẳng biết trời trăng gì đi hơn hai tiếng đồng hồ, cuối cùng đưa cậu ta trở về nhà.

Mà chờ đến khi tôi về nhà, cái tên Lục Thiên Húc gàn dở ấy thế mà dám khóa trái cửa, không cho tôi vào trong, tôi chỉ biết đực mặt ra nhìn tờ giấy A4 dán trên cửa chính, trên đó viết: Ha ha, lại để anh bắt được lần nữa nhé.

Bởi mới nói, ngàn vạn lần đừng gán biệt danh bậy bạ cho nhóm bạn nhỏ của bạn, nếu không qua thật nhiều năm sau, nhân quả tuần hoàn, cuối cùng người chịu khổ vẫn là chính bạn.

*Giải thích tí, hiện giờ thì mới là buổi offline đầu tiên thôi, còn đoạn “sau buổi offline lần thứ n” là nói về tương lai, lúc đó Húc Trạch đã chính thức thành đôi luôn rồi, nên bạn Trạch đi đêm với Quay Đầu bị anh Húc (ghen) phạt nhốt ở ngoài đó, xưng hô cũng để là “anh” chứ không phải “tôi” như hiện giờ =)) 

Chương 18

Kể từ khi Trương Đào nhận tổ quy tông, tôi và cậu ta hai mặt một lời nói về chuyện bán hủ lần trước, thái độ cúi đầu nhận sai của cậu ta vô cùng thành khẩn, còn tôi cũng cực kỳ rộng lượng tỏ vẻ sẽ bỏ qua chuyện cũ, đương nhiên, tôi tuyệt đối sẽ không thừa nhận sai lầm của mình trước mặt cậu ta.

Làm anh đại thì phải có dáng vẻ của anh đại, lỗi nhỏ của đàn em đầy ra đó, lỗi lớn của anh đại có hề chi, tôi hết sức thỏa mãn với địa vị của mình bây giờ, có tiền có quyền có đàn em, cuộc đời ôi đẹp sao.

Tôi đây mặt mày sáng rỡ đứng trong phòng bếp băm thức ăn, Quay Đầu thì lắc lư xung quanh tôi, vừa mở công tắc mồm, thằng ranh này bắt đầu thao thao bất tuyệt hỏi tôi cái này cái nọ, một giây trước còn đang hỏi Béo Ú có cua được Tuệ Tuệ chưa, một giây sau lại xoắn xuýt về việc Thông Thông có thay thế cậu ta trở thành đàn em được tôi sủng ái nhất hay không, làm tôi phải nói cái này không đúng cái kia cũng không đúng. Cuối cùng tôi thật sự bị cậu ta quấn đến phiền, sau khi liến thoắng dùng dao chặt xương chặt mấy miếng sườn, tôi nhếch miệng nhe răng, giơ dao nói với Quay Đầu: “Bây giờ bấm nút ra phòng khách ngồi, chúng ta vẫn còn là anh em tốt.”

Cậu ta chu miệng thành một đường vòng cung, lỗ mũi phập phồng, sau khi tội nghiệp đáng thương nhìn tôi một hồi, cậu ta chán chường đi ra phòng khách, nói bằng cái giọng lớn đến mức ngay cả Lục Thiên Húc ở lầu hai cũng có thể nghe thấy: “Cái tên đàn ông bạc tình rời nhà bỏ con Kỷ Trạch kia, tui không muốn chơi với ổng nữa.”

Nghe Trương Đào nói thế, mấy bà hủ nữ cấp cao bắt đầu vặn xoắn về chuyện tình yêu vượt thời gian của tôi và cậu ta, từ thề non hẹn biển đến ngắm sao đêm rằm, từ sông cạn đá mòn đến sơn vô lăng thiên địa hợp*, còn Trương Đào thì cứ vỗ tay khen “đúng là như thế”.

*Nguyên văn là “Sơn vô lăng, thiên địa hợp, tài cảm dữ quân tuyệt” = Khi nào núi không còn góc cạnh, trời đất hợp làm một, thì mới dám đoạn tuyệt với người.

Tôi vừa bực dọc chặt sườn, vừa ngộ ra được một chân lý, chênh lệch giữa 2D và 3D hệt như khoảng cách giữa thiên tài và ngu xuẩn vậy, luôn luôn tồn tại một đường ngăn cách ở giữa.

Nếu muốn tôi lấy bằng chứng để chứng minh lời mình nói, tôi sẽ không chút do dự kéo Quay Đầu ra, cho cả thế giới này thấy bộ dạng là thần ở 2D còn ở 3D thì hệt như chó pug của cậu ta.

Chó pug

Chó pug

Ngay lúc tôi đang say sưa huơ dao chặt xương, tưởng tượng dáng vẻ Quay Đầu thè lưỡi chảy nước miếng, Lục Thiên Húc cầm một cái chén đi xuống, anh ta xem tôi như không khí, tự mình đi tới chỗ ấm đun nước. Trong lúc đợi nước sôi, anh ta tựa hai tay vào quầy rượu nhỏ trong phòng bếp, nhìn tôi đầy thâm ý: “Ồ, đàn ông bạc tình.”

Tôi sửng sốt, không biết trong hồ lô của anh ta bán thuốc gì, thế nên lườm anh ta một cái, nói: “Đồ thần kinh.”

“Sao vậy, hôm qua mới come out, hôm nay đã rời nhà bỏ con rồi.” Nghe anh ta nói lời này, tôi đau lòng hết sức, rõ ràng anh ta đang cố tình vạch trần chuyện xấu của tôi, khiến tôi chỉ muốn độn thổ cho xong.

Tôi không trả lời anh ta, một là do thẹn quá thành giận, hai là ở trước mặt anh ta, tôi là một bệnh nhân mắc chứng mở miệng quỳ, nói càng ít, sai càng ít.

“Thế cậu rời nhà ai, bỏ con ai vậy.”

“Đồng tính luyến ái mà cũng sinh con được sao?”

Lần đầu tiên tôi cảm thấy anh ta nói quá nhiều, tôi phiền, tôi nổi giận, cầm dao chặt mạnh xuống, ghim cả vào thớt, sau đó ngẩng đầu ưỡn ngực, gắng sức trợn to mắt, bắt chước vẻ tức giận của The Hulk, hung tợn mắng Lục Thiên Húc: “Tinh trùng của tôi đi hướng nào cũng phải hỏi ý kiến của anh à?!”

Nghe tôi nói thế, anh ta ngây ngẩn cả người, có lẽ không ngờ tôi lại phản ứng mạnh như vậy. Nhưng rồi một lát sau, anh ta lại khôi phục như thường, hừ lạnh một tiếng, lúc đi ngang qua người tôi còn cố tình tông mạnh vào vai tôi, đoạn cầm nguyên cái ấm đun nước đi lên lầu.

Ấu trĩ, quá ấu trĩ, hết sức ấu trĩ, tôi thở phì phò, xem thịt sườn như Lục Thiên Húc mà thoả sức băm băm băm, miệng thì lầm bà lầm bầm.

“Đậu má.” Đồ ngu này, rốt cuộc lúc trước mày thích anh ta ở điểm nào vậy?!

_____________________

Trả lời giùm: Đẹp trai ✓ Khoai to ✓ Hay nói đúng hơn là… Tiểu công không xấu tiểu thụ không yêu? =))

☛ Chương 19

Tagged:

15 thoughts on “Quản lý Tieba – 17 + 18

  1. […] ☛ Chương 17 + 18 […]

    Like

  2. […] 13 + 14 | 15 + 16 | 17+18 […]

    Like

  3. chuotsaurang 24/06/2015 at 19:23 Reply

    khửa khửa khửa. ghen kìa ghen kìa
    ai bẩu thích chơi trò muộn tao cơ
    hớ hớ hớ

    Liked by 1 person

    • Nana 24/06/2015 at 21:05 Reply

      Chương sau còn ác chiến nữa =))) nhưng mà dự là anh Húc sẽ hốt kha khá gạch vì chương sau =))

      Liked by 1 person

      • chuotsaurang 24/06/2015 at 21:17 Reply

        hốt gạch là cái chắc
        tui đọc mà tui ức chế anh 9 kinh :))

        Like

        • Nana 24/06/2015 at 21:20 Reply

          Tui thấy anh Húc còn đỡ, đang đọc cái bộ có thằng tra công khốn nạn hết sức nói nên thấy anh ấy vẫn còn hiền lắm, tầm chương 20 mấy là ảnh bắt đầu bước lên con đường trung khuyển truy thê rồi :))

          Like

          • chuotsaurang 25/06/2015 at 15:58 Reply

            vì thế nên tui k thích nhất là thể loại tra công tiện thụ mà. đọc ức chế lắm
            Bộ này thì e thụ thổ tào khá vui tai nên tui thích

            Like

  4. arthur vũ 24/06/2015 at 20:17 Reply

    bạn Trạch tự sướng kinh…. “có tiền, có quyền, có đàn em” lun =))

    Liked by 1 person

  5. Baka 24/06/2015 at 20:17 Reply

    kakaka
    bạn húc ghen mà vẫn bày vẻ nhé.
    mất trai như chơi nhé :3

    Liked by 1 person

  6. thuytien11111991 24/06/2015 at 22:37 Reply

    Ko ngờ 2 đứa quen nhau. Mà anh Húc này có phải là mắc chứng ghen trong truyền thuyết ko vậy trời?

    Liked by 2 people

  7. Tử Mộc 25/06/2015 at 07:40 Reply

    ~(‾▿‾~) A Húc muộn tao à nha… Cái kiểu ghen thía này cẩn thận mất vk như chơi ấy

    Liked by 1 person

  8. J - chan 05/09/2015 at 20:07 Reply

    Cưng à bình tĩnh, nhẫn nhịn một chút rồi cho cưng ngược tra công của cưng nha~ :3

    Like

  9. dothingocchi 24/11/2015 at 09:22 Reply

    ghen mà cũng đáng yêu vậy hả. ảnh mà tổng công gì, k đc tự nhiên biệt nữu công thì có

    Like

  10. hurtstrong 01/10/2017 at 11:13 Reply

    Bó tay màn trả lời giùm của bà Nana.

    Like

( ̄^ ̄) | ლ(¯ロ¯ლ) | (≖ ‿ ≖) | (๑✧◡✧๑) | (๑>◡<๑) | (つ﹏<)・゚。| (¬‿¬) | (눈_눈) | ( ≧ ε ≦ ) | | (* ̄▽ ̄)b| (╥﹏╥) | Σ( ° △ °|||) | ╭ (╰_╯)╮ | ლ(´ڡ`ლ) | (●'◡'●)ノ♥| 凸(艹皿艹 ) | ╭(╯ε╰)╮| (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ~(‾▿‾~) | (¯―¯٥) | ◕‿◕ | (▰˘◡˘▰) | (●´з`)♥ | ╮(╯▽╰)╭ | (๑¯△¯๑) | (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ | ℒℴѵℯ❤| (◡‿◡✿) | ᎢℋᎪɳᏦ ᎩӫᏌ ✿♪♫