Daily Archives: 13/01/2012

TSCNA-Chương 15

Chương 15 : Câu chuyện trượt băng

Tên Hạ Phi này,gần đây thật là lạ , thường xuyên nói với tôi một ít lời kỳ quái.Trong trí nhớ, hắn cũng không phải như vậy .Chẳng lẽ là do tôi lúc ấy một lòng một dạ đều đặt trên người Thi Thi nên không có chú ý tới dị thường của hắn. Không nghĩ tới tôi cũng là tên thấy sắc quên bạn ,thật sự là xấu hổ xấu hổ.Nói không chừng tên này kỳ thực có thể đang quen bạn gái đây ! Ngày mai tôi nhất định phải hảo hảo chất vấn hắn, cho dù từ trong miệng hắn hỏi không ra cái gì, cũng phải hòa nhau một trận, đem miếng đậu hủ mà chọc ghẹo !

Sau khi ngồi ở trên ghế sa lon suy tính một lúc, tôi liền bắt đầu bắt tay vào làm vì ngày mai xuất hành mà chuẩn bị. Tôi kỹ thuật trượt băng không tính là cao, bất quá dạy Thi Thi trượt vẫn là dư sức có thừa. Huống chi Hạ Phi trượt băng vô cùng giỏi nữa !Chỉ cần chúng tôi hai người liên thủ, không có trở ngại nào không thể vượt qua.Bất quá chuyện này ngày mai hẵn nghĩ,trước hết tôi phải ôn một lần bản thảo diễn thuyết Anh văn . . . . .

Tôi hẹn Hạ Phi cùng Thi Thi đến sân trượt băng, vào một khu trung tâm khổng lồ bảy lầu.Bên trong phòng trượt tuyết, phương tiện đầy đủ ,tất cả dụng cụ trượt tuyết đều có thể trực tiếp thuê trước bàn.Có không ít tay mới đang vịn lan can dọc theo bên ngoài sân,cẩn thận từng li từng tí chèo chống,sợ không cẩn thận liền ngã xuống. Thi Thi thấy tình cảnh này xong,có phần chùn bước, càng không ngừng hỏi tôi, “Ngã xuống có đau hay không?”

Tôi do dự một chút. Nói đau ,đoán chừng cô nàng sẽ phải ầm ĩ nói không muốn trượt.Nói không đau, liền rõ ràng cho thấy đang nói dối.Giống như là học chạy xe đạp, người luôn phải té hai ba cái mới có thể học xong . Cái gì? Bạn nói cậu chưa từng té khi học? = = được rồi, tôi đây cũng chỉ có thể thừa nhận tế bào vận động của mình không đủ phát triển.

Cho nên tôi cân nhắc hồi lâu quan hệ lợi hại sau đó mới cấp ra đáp án này, “Tớ sẽ tận lực không để cho cậu té.”

“Thật?” Thi Thi cười vui vẻ. Tôi đặc biệt thích nhìn cô nàng cười,bởi vì cô lúc cười lên mắt cong  thành hình trăng lưỡi liềm, giống các bé đáng yêu trong anime.

“Ôi ôi, tên nào đang nói khoác đấy.”Hạ Phi lúc này liền đứng ra, đem không khí tốt đẹp của tôi cùng Thi Thi trong lúc thật vất vả thành lập đánh vỡ, “Đến lúc đó không biết làm được hay không à.”

“Hừ hừ!” Tôi khiêu khích hất hất đầu, “Nhớ năm đó,  là tớ dạy cho cậu trượt băng đây mà !”

“Đúng. Cậu đi lên trước té một cái, sau đó nói với tớ, xem, khó giữ được cân bằng nhất định sẽ ngã nhào giống cậu.”

“A này !Sao cậu có thể đem chuyện của tớ nhớ được rõ ràng như vậy!” Tôi đỏ mặt trừng mắt liếc hắn một cái, không có chú ý tới trong giọng điệu của mình có chút làm nũng. Thi Thi một bên cười trộm, tôi thẹn quá hóa giận, “Thi Thi! Chúng ta đi! Cậu cười cái gì, không cho cười !”

Hạ Phi đứng tại chỗ, sau đó lấy lại thần trí lặng yên đuổi theo cước bộ bọn tôi.

Phía trước bàn ghi danh, lấy giày cùng bao cổ tay của mình .Tôi chỉ Thi Thi đem những thứ đồ phức tạp kia mặc lên, sau đó dắt tay cô ấy, từ từ trượt ra sân. Cũng may người tôi cùng Thi Thi đều có mang bao tay, nếu không hai người nắm tay như vậy ,thân mật đứng cạnh. . . . . . Thấy thế nào cũng giống một đôi tình nhân.Được rồi, hai người mang cái bao tay nắm tay nhau, tựa hồ cũng có chút mập mờ .Nhưng xin tin tưởng tôi, đây hết thảy đều là phù vân thôi!

Thi Thi không có sợ sệt như tôi nghĩ, rất nhanh là có thể tự mình tiếp tục dọc theo lan can màu vàng lấy tốc độ ốc sên đi tới. Tuổi trẻ, học đúng là mau mà.Tôi không khỏi cảm thán một trận, đứng cách Thi Thi không xa không gần .Như vậy nếu vạn nhất cô ấy ngã, tôi cũng có thể kịp thời mà cứu cô ấy.

Hạ Phi này coi như là hoàn toàn không chịu trách nhiệm rồi, hắn kể từ khi vào cái sân trượt băng này,liền như cá gặp nước ở trên sân trượt vài vòng.Các loại động tác có độ khó cao được hắn ưu nhã biểu diễn ra, thấy vậy trong lòng tôi ngứa ngáy, hận mình không thể vui vẻ trượt một trận.Không được không được, tôi tại sao có thể không chịu trách nhiệm mà đem một mình Thi Thi ném ở nơi này đây? Tôi vội vàng bỏ đi ý nghĩ này.

Đang lúc tôi nghĩ ngợi,Thi Thi bên kia cũng xuất hiện tình trạng,lúc nãy ,cô nàng cố gắng buông tay ra khỏi lan can,bằng vào trọng lực nghiêng mình về phía trước đi vòng quanh. Kết quả trượt là trượt, nhưng dừng lại không được. May mà bọn tôi tới sớm, trượt băng trên sân còn chưa tới mấy người ,nếu không cô nàng từ đoạn đường này đi tiếp, đã sớm đánh bay vô số người. Tôi mã lực toàn bộ khai hỏa, rốt cục trượt tới,gắt gao kéo lấy áo lông của Thi Thi,cũng lớn tiếng nói với cô ấy,”Còn nhớ tớ dạy cậu thế nào chứ !Hai chân hợp lại, the hình chữ bát (八) !”

Đáng tiếc Thi Thi lúc này vô cùng thất kinh, đâu còn thời gian để ý những thứ này. Trước kia không phải từng có người, bởi vì quá độ giãy dụa, cuối cùng chết đuối trong ao mà thân so với ao còn cao hơn sao ?Cho nên tôi mất sức chín trâu hai hổ, cuối cùng đem Thi Thi ngừng lại, thân thể của cô đã mất đi thăng bằng,ngã ra phía sau.Vì thực hiện lời nói khoác lúc trước, tôi chỉ có thể anh dũng hy sinh, biến thành cái đệm thịt người ,lót phía dưới Thi Thi.

Thi Thi đè ở ngang hông tôi kinh hoảng địa hô, “Hồng Xương, Hồng Xương! Cậu không sao chứ?”

“Không có chuyện gì. . . . . . Chỉ là thắt lưng sắp gãy.”Tôi hữu khí vô lực trả lời cô nàng.

“Thật, thật xin lỗi. . . . . .”

“Không sao. . . . . . Nhưng cậu có thể nhanh lên một chút không? Tớ chịu không được.” Lúc trước cũng không biết Thi Thi nặng như vậy nha.

“Tớ, tớ cũng muốn, nhưng tớ dậy không nổi !”Thi Thi giằng co một trận,bởi vì cô ấy chân mang giày trượt băng,cho nên ở trên băng đứng không vững, đối với tay mới mà nói, một khi té xuống, trừ phi đem giày cỡi xuống, hoặc là có người hỗ trợ, nếu không sẽ rất khó ngồi dậy.

Hu hu, thật là trời muốn tôi vong mà !Tôi ở trong lòng lớn tiếng reo hò. Nhưng vào lúc này, sức nặng ngang hông bỗng nhiên giảm bớt. Miễn cưỡng ngẩng đầu, chỉ thấy Thi Thi cau chặt chân mày được Hạ Phi kéo lên. Đáng ghét,bộ dạng chật vật như vậy lại bị hắn thấy được. Chẳng lẽ cả cái câu chuyện này ,phần diễn của tôi liền không một lần có thể hoàn toàn quán triệt nam tử hán đại đậu hủ sao?( mỗ lăng: nếu như cậu bóp chân cho tôi ,tôi liền suy nghĩ một chút )

“Hai người các cậu thật là khó nhìn.” Hạ Phi không chút khách khí nói, thật là nói dễ hơn làm! Cậu cũng thử một chút tới dạy một tay mới trượt băng a! Tôi vẻ mặt không cam lòng trừng mắt nhìn trở về, bất mãn đối với hắn bĩu môi.

“Hiện tại để tôi dạy cho cô ta.Cậu đợi lát sẽ được thấy hiệu quả tốt.” Hạ Phi sau khi nói xong hắn một chút cũng không thương hương tiếc ngọc túm cái mũ áo lông của Thi Thi ,”Đi đi đi,nghe kỹ, trọng điểm tôi chỉ nói một lần, ngã xuống coi như cậu đáng đời. . . . . .”

Thi Thi nước mắt bao quanh khóe mắt vươn tay với tôi, “Đừng mà ! Tớ không muốn hắn dạy! Hồng Xương! Hồng Xương ơi. . . . . . !”

Cái này, để Hạ Phi dạy, thật không vấn đề sao? Khóe miệng tôi co quắp , không đành lòng xem tình huống bi thảm của Thi Thi, không thể làm gì khác hơn là nghiêng đầu đi, vui sướng trượt băng.Thật lâu không tới trượt băng , nó có thể đem lại cảm giác không phải vui bình thường.Quên mình ở trên băng trượt đi,cảm giác lạnh của gió từ lọn tóc nhẹ nhàng mà quét qua. Mặc dù là bên trong phòng trượt băng ,nhưng nhiệt độ cũng không cao.Nhiệt độ nếu cao, dưới chân băng dĩ nhiên là tan. Đáng tiếc mặc áo lông xù xù, động tác anh tuấn của tôi cùng chim cánh cụt chạy trốn giống nhau đến buồn cười !Thực tại làm cho tôi thất vọng không dứt.

“Tốt lắm, cậu xuất sư .”Khi tôi đang trượt về phía Hạ Phi cùng Thi Thi,vặn nghe được câu này. Đừng nói, này hiệu suất còn rất cao . Thi Thi có chút u oán nhìn tôi một cái, sau đó chân vừa đạp, mặc dù thân thể có chút không vững, tư thế cũng khó nhìn chút, nhưng vô luận như thế nào, cô ấy rốt cục có thể một mình trượt đi. Cô nàng rất nhanh liền thuần thục , quăng hai người chúng tôi sang bên, tự mình trượt xung quanh.

Tôi có chút nhụt chí cúi đầu, “Aii, xem ra cậu cái gì cũng so với tôi mạnh hơn a. Ngay cả dạy Thi Thi trượt băng cũng dạy nhanh hơn tớ.”

“Cậu vừa bắt đầu liền quá nuông chiều nhỏ đó, không để cho nhỏ đó ngã thì sao có thể học xong?” Hạ Phi dương dương tự đắc nhún vai. Tôi dưới đáy lòng phun : ê này,người ta là một nữ sinh đó, làm sao cậu có thể tâm địa sắt đá như vậy !

“Mang con gái ra ngoài chính là phiền toái.” Hạ Phi bên tay phải tôi lướt đi , tốc độ cùng tôi ngang hàng, cho nên hai người chúng tôi liền vừa nói chuyện phiếm vừa đi tới, không ít người mới ghen tị đi chưa tới hai bước liền bị té.

“Cái gì , cậu hiện tại cũng giả bộ thanh cao.Chờ, sau này lúc cậu đi cua gái mang cô nàng đi hẹn, tớ tuyệt đối sẽ đem hết thảy lời cậu nói hôm nay, toàn bộ !”

“Tớ nghĩ cậu đợi không được ngày đó đâu.” Hạ Phi nhìn như cực kỳ nghiêm túc hồi đáp. Tôi bĩu môi, không đem chuyện này để trong lòng. Dù sao cũng là con trai mới lên cao trung, đối với chuyện này cũng không gấp.Bất quá ở cao trung nói chuyện yêu đương, từ loại trình độ nào, chưa tính là yêu sớm, mà là tình yêu tuổi hoàng hôn.A nha,tôi nhưng không nên suy bại tới ngay cả tình yêu tuổi hoàng hôn cũng không có trình độ vượt qua .

Hoạt động trượt băng kết thúc mỹ mãn, Thi Thi đối với lần này cực kỳ hài lòng, càng không ngừng nói lần sau đi ra ngoài chơi phải tới trượt băng.Chúng tôi mỗi người mua một xâu bạch tuột nướng nóng hôi hổi . Thật ra thì bạch tuột nướng tôi không ăn ra mùi vị ,duy nhất có mùi vị chính là phía trên bọc tầng tầng tương cùng bột hồ tiêu.Bất quá ba người chúng tôi vẫn ăn rất sảng khoái. Giống như ba người chúng tôi lúc cạnh nhau, không có ngày nào không vui.Ngay cả ánh mặt trời cũng lộ ra vẻ rực rỡ hơn so với bình thường.

Mùa đông mặt trời phần lớn đều thích ngượng ngùng ẩn núp sau đám mây, không chịu thò đầu ra, nhưng hôm nay nó phá lệ chiếu sáng tỷ số cực cao, đem ấm áp chiếu đến xương cốt, đều đều vẩy vào khuôn mặt trẻ tuổi cùng áo lông thật dày của bọn tôi.

Tôi cùng Thi Thi đều mặc áo lông màu trắng,chỉ có Hạ Phi là mặc màu đen, đi ở trong đám người giống đặc công FBI, phá lệ bắt mắt. . . . . . Cũng phá lệ cô đơn. Bóng dáng của hắn cùng cả cái thế giới không hợp nhau, nếu như không cùng hắn nói chuyện, con ngươi sẽ mất đi tiêu cự nhìn thẳng phía trước. Nếu như bạn chỉ xem tướng mạo hắn, rất khó tin tưởng ,từ hình dạng hắn tuấn tú cùng khóe miệng giương lên, sẽ lại nhổ ra rất nhiều câu văn làm bạn phát điên.

“Chúng ta bây giờ có thể ở cạnh nhau, thật tốt .” Trong miệng ngậm trà sữa khoai môn nóng hầm hập , tôi phát ra một tiếng cảm khái. Hôm nay tôi thật giống như phá lệ văn nghệ. . . . . . Có lẽ là di chứng cảm nắng về sau đi, được ánh nắng mùa đông chiếu vào.

“Ừ. Ba người chúng tôi, hình như từ nhỏ đến lớn đều ở cạnh nhau .”Thi Thi cũng có cảm mà phát, cô nàng hôm nay xỏa tóc, ở phía trước trán kẹp một cái kẹp tóc hình ngôi sao,thoạt nhìn đáng yêu cực kỳ. Nếu như tôi không phải từ năm năm sau xuyên qua . . . . . Tôi đây làm sao cũng sẽ không tin tưởng, Thi Thi trước mắt tràn đầy sức sống, cười lên ánh mắt mê thành một cái trăng rằm, sẽ vì anh Tô Văn tự sát.

“Vậy chúng ta hẹn ước, sau này bất kể phát sinh chuyện gì, cũng không tách không rời,cả đời là chị em !” Thi Thi vẻ mặt sục sôi nói ra những lời này. Tôi gãi gãi đầu, rối rắm hai chữ ‘chị em’ ở trên, “Chờ chút, chị em là không xong, vẫn là anh em lọt tai hơn.”

“Hừ.” Hạ Phi rũ mắt, tầm mắt của hắn cùng tôi trên không trung ngắn ngủi giao tiếp. Tôi đây mới phát hiện, tiểu tử này trong lúc vô tình bắt đầu cao lớn. Mặc dù tôi hiện tại đã cố gắng rèn luyện thân thể, buổi tối còn muốn uống một chai sữa tươi từ trước đến giờ không thích . . . Nhưng Hạ Phi đang lấy kiểu tốc độ áp đảo vượt xa tôi, hiện tại đã cao hơn tôi 3 cm rồi !

Hạ Phi có chút mất tự nhiên dời đi tầm mắt, giống như trẻ con bĩu môi, “Tùy hai đứa ngớ ngẩn các cậu nói thế nào cũng được.”

“Ôi, để ăn mừng tình bạn chúng ta biển cạn đá mòn, kinh thiên động địa ,tiền mua trà sữa do Hồng Xương cậu trả ~”

“A, vậy tớ còn muốn một ly nữa.”

“Ê ,ê !Tớ không mang theo các cậu để khi dễ tớ nha !Tớ, tớ không mang nhiều tiền ra ngoài mà!”

 

TSCNA-Chương 14

Chương 14: Ăn đến ăn đi đậu hủ

Tôi đứng ở một góc hành lang không ai thấy, cố gắng dung nhập vào vách tường,  trở thành một bối cảnh hài hòa. Khi các thành viên khác của hội học sinh cũng thưa thớt dần, tôi mới đứng dậy, hàng vạn hàng nghìn lần kêu to một tiếng, “Anh Tô Văn, muốn cùng về nhà không?”

“Tiểu Xương. . . . . . Làm sao em ở đây?” Anh Tô Văn có chút kinh ngạc nhíu mày, sau đó lập tức trấn định lại hồi đáp, “Không được. Anh còn có chút giấy tờ phải xử lý. Em không cần chờ anh.”

“Không có gì, dù sao em cũng chờ đã lâu, cũng không kém bao nhiêu.”Mặt dày cười một tiếng với anh Tô Văn,tôi tỏ vẻ một bộ ‘ anh có biện pháp bắt em đi? Em liền bám theo anh’, tùy chỗ xếp chân ngồi xuống.

“. . . . . .” Anh Tô Văn góc mặt vừa kéo, mặt nạ ôn nhu rốt cục có vết rách, “Từng gặp qua mặt dày,chưa từng thấy kiểu như em.”

“Ha hả. Đó là vinh hạnh của em.” Tôi ngẩng đầu lên, vạn phần vô tội chớp chớp mắt.

“Vào đây chờ đi. Phỏng chừng nửa giờ là xong.”Anh Tô Văn không nói thêm gì nữa, thuận tay đem cặp sách của tôi xách lên, đi vào phòng họp . Tôi vẫn là lần đầu tiên đi vào bên trong phòng họp của hội học sinh ,ức chế không được tò mò của mình ,bắt đầu khắp nơi đánh giá. Anh Tô Văn ra hiệu cho tôi ngồi trên ghế sa lon ,chờ anh đem chút giấy tờ làm cho xong.

Phòng họp lớn như thế  ,chỉ nghe thấy tiếng gõ bàn phím lốp cốp của anh Tô Văn.Tôi ngáp một cái, cả thân thể ngã vào trong ghế sa lon ,cơn buồn ngủ bắt đầu ập đến.Mở mắt ra lần nữa, anh Tô Văn đã tắt máy vi tính, đang chuẩn bị khóa cửa rời đi. Tôi vội vàng ngồi dậy, đuổi theo cước bộ của anh, có chút xấu hổ lau miệng, xác định trên khóe miệng không có nước miếng linh tinh gì đó xong, mới quay đầu cười khúc khích nói, “Ghế salon của bọn anh thật đúng là mềm nha,  haha, làm em không kìm được liền ngủ mất tiêu.”

“Ờ.”Lại là ngữ điệu không mặn không nhạt .Tôi có chút nhụt chí gãi gãi đầu, “Anh Tô Văn ,cái kia, chuyện đại hội thể dục ,anh đưa em lên phòng y tế. . . . . Em vẫn chưa có nói cám ơn anh.”

“Không cần khách khí.”

Anh Tô Văn , anh cũng quá tàn khốc đi.Đem lời thoại tiếp theo tôi chuẩn bị nhiều như vậy đánh nát hết ! Vốn đang muốn thừa cơ hội này cùng anh ta trao đổi một phen. . . . . . Ai ngờ ,qua một học kỳ , anh đối với tôi vẫn là trước sau như một  không có hảo cảm.

“Kia. . . . . Kỳ nghỉ anh có kế hoạch gì không?”

“Không có.”

Tôi híp mắt,”Vậy thì vừa rồi, anh cự tuyệt lời mời đi xem phim của học tỷ .Chẳng lẽ anh nối dối?”

“Thì sao chứ.”

Được. . . . . Được ! Anh điên rồi ! Tôi đối với anh Tô Văn trước mắt coi như là hoàn toàn hết cách, chỉ có thể oán hận trừng mắt nhìn vẻ mặt phong khinh vân đạm kia.

“Anh ! Anh có phải còn oán hận em không ?” Tôi túm góc áo anh, có chút không cam lòng nói, “Anh nói đi ,em chỗ nào làm không tốt, em sẽ cố gắng hay đổi .”

“Em không có làm sai cái gì.”Anh Tô Văn mặt không thay đổi nói, ngay cả nhìn cũng chưa từng nhìn tôi một cái, “Nhanh về nhà một chút đi. Mẹ em lo lắng .”

“Mẹ đi làm, không vội.” Tôi bất đắc dĩ thở dài, “Chúng ta ở bên ngoài mua chút gì ăn đi. Em lười nấu cơm .”

“Em có thể làm cơm sao?” Anh Tô Văn quay đầu nhìn. Tôi nghe ra châm chọc trong ngữ điệu anh ,trong lòng lại trầm xuống. Cậu nói, cậu đây không phải là xem thường người khác sao?  Được rồi, mười lăm tuổi tôi đây quả thật vẫn không biết nấu cơm, nhưng sau khi lên cao trung, tôi liền chuyển ra ở riêng, làm chút thức ăn đơn giản đã trở thành một loại trụ cột kỹ năng sống.Tôi có thể sẽ không biết sao? Bất quá ngay lúc đó tôi, thật đúng là  không  thể làm cơm. . . . . . Trừ thức ăn chỉ cần dùng nước nóng chế vào là xong .

“Không tin hả?Không tin em làm cho anh coi !” Tôi thẳng thẳng thân mình, vẻ mặt nghiêm túc nhìn anh Tô Văn ,cố gắng bảo vệ  lòng tự ái của mình.

“Tùy ý.”

Hai chữ này của anh mặc dù có chút đả kích tính tích cực của tôi , nhưng vẫn làm tôi nhiệt huyết sôi trào một trận. Trước khi về nhà ,tôi tới siêu thị gần đây mua nửa cân trứng gà cùng một chút rau dưa, tính toán về nhà thi thố tài năng một phen. Thật ra thì, tôi cũng chỉ biết làm hai món ăn một món canh như cơm xào cà chua ,sườn xào chua ngọt cùng canh rong biển,còn lại tôi cũng làm không ra như tài nghệ siêu sao.

Cho nên sau khi về đến nhà, tôi vội vàng đem cặp sách ném đi,mặc lên tạp dề sặc sỡ của mẹ, ở trong phòng bếp xử lý cả buổi,cuối cùng đem món ăn bưng lên bàn. Đã lâu không làm, không quen tay,cho nên trứng có chút khét, canh rong biển có hơi mặn ,sườn xào chua ngọt lại càng chua hơn.Bất quá cũng không ảnh hưởng gì . . . . . Cũng vẫn có thể ăn với cơm .

Tôi trong lòng thấp thỏm nhìn anh Tô Văn cầm cái muỗng sứ trắng , nhìn anh ưu nhã ăn cơm, sợ anh không nể mặt đem ăn đồ phun ra. Khụ khụ, bất quá lấy giáo dưỡng của anh Tô Văn cao như vậy ,hẳn là sẽ không làm ra loại chuyện đó .Cho nên anh Tô Văn ăn xong một chén cơm, tôi mới dám can đảm mở miệng hỏi thăm, “Như thế nào? Cái mùi vị kia. . . . Được không?”

“Xới thêm chén cơm.”

“A! Em, em biết rồi!” Đôi mắt của tôi sáng ngời, sau đó luống cuống tay chân nhận lấy chén cơm của anh Tô Văn,cho anh thêm một chén đầy. Hì hì, anh Tô Văn ngoài miệng không nói, nhưng trên thực tế vẫn là rất hài lòng đi ! Tôi hài lòng mà nghĩ, cảm giác mình rốt cuộc tìm được điểm đột phá giữa tôi và anh Tô Văn. Cùng anh Tô Văn bồi dưỡng quan hệ tốt, tựa hồ cũng không phải là không có khả năng.

Cho nên tôi thừa dịp anh Tô Văn ăn cơm, bắt đầu cũng kể những chuyện lý thú của mình trong trường học ,cũng không quản anh có nghe vào hay không, tôi như cũ nói theo ý mình,tiến vào trạng thái vô ngã. Cuối cùng anh Tô Văn trong chuyến này làm một tổng kết: nếu như thi đấu diễn thuyết Anh văn của em cũng là loại trạng thái này , vậy trên căn bản tiến vào top 3 không phải là vấn đề gì.

Cả kỳ nghỉ, tôi đều càng chiến càng bại, càng chiến càng bại nhiều lần .Quan hệ tôi cùng anh Tô Văn cải thiện rất lớn . . . . . Ít nhất tôi cho là như thế . Thỉnh thoảng đụng phải đề số học quá khó,cho dù mình suy nghĩ một chút là có thể làm ra,tôi cũng cố ý chạy tới chỗ anh Tô Văn , để cho anh giải .

Anh Tô Văn rất giỏi về bài tập giải thích phức tạp , biến đổi thành một đường đơn giản như chơi.Thanh âm anh giảng bài luôn rất êm tai, giống như không bao giờ dùng hết kiên nhẫn.Người như vậy ,cho dù anh ta bình thường đối với bạn hư tình giả ý, động một chút là ‘mỉm cười Mona Lisa ’, nhưng bạn có thể chán ghét anh sao?Tôi thì không thể.

Mẹ thấy tôi và anh Tô Văn quan hệ có thay đổi rất lớn , đầu tiên là kinh ngạc, sau đó liền cao hứng. Bất quá làm bà cao hứng , đoán chừng chính là thành tích học tập của tôi .Tôi cho bà xem phiếu điểm toàn điểm tốt,cùng bằng khen giải nhất chạy 10.000m ,bà đêm đó liền làm cho tôi một mâm đồ ăn,thậm chí còn đốc xúc tôi uống bia.

= =! Thật sự là dạy hư học sinh mà. Bất quá tôi nhìn ra được, mẹ rất vui vẻ. Bà cả đời bận bịu, còn chưa có sống vì mình .Cái gì ăn ngon , mặc tốt cũng lấy tôi làm chủ. Bà đem tất cả  tinh thần cũng ký thác trên người của tôi, hi vọng tôi có một ngày hơn người.

Nhưng hơn người sau, có thể thế nào đây?  Tôi đối với mình sau này học đại học chuyên ngành gì cũng không để ý, bất quá nếu là ý nguyện của mẹ, tôi đây sẽ cố gắng làm hết sức mình.Thừa dịp hiện tại mình trong học tập có một chút ưu thế những người khác không bằng, liền sức yếu lo trước một bước đi !

“Anh Tô Văn, ngày mai có muốn cùng ra ngoài chơi không?” Cũng không biết hôm nay là lần thứ mấy tôi hỏi những lời này rồi, nhưng câu trả lời của anh Tô Văn trước sau như một chấp nhất, “Không.”

“A nha, suốt ngày buồn bực ở nhà làm gì a !Anh Tô Văn bộ dạng tốt như vậy, làm trạch nam rất đáng tiếc .” Tôi vẻ mặt tiếc nuối lắc đầu, “Khó trách hiện tại trên đường rộng lớn các phụ nữ đều như lang tựa hổ, thì ra là người đẹp trai đều ở nhà không ra khỏi cửa .”

“Vậy em đi ra ngoài giảm bớt tình trạng hiện giờ đi.” Anh Tô Văn mặt không đổi sắc nói.

“Em? Em nào đủ.Nhiều nhất đủ cho các nàng nhét nhét kẽ răng , làm món ăn khai vị thôi.Không xuất sắc như anh có thể ăn được!” Tôi ra sức tán dương anh Tô Văn, kiễng chân trong ngóng anh có thể hồi tâm chuyển ý, đáp ứng ngày mai cùng tôi đi ra ngoài.

Đáng tiếc anh Tô Văn cứng mềm không ăn, dứt khoát quay đầu, đi vào gian phòng của mình, tôi còn chưa kịp cùng theo vào ,liền đem cửa đóng,cho tôi ăn một cái đóng cửa tiễn khách

Quên đi quên đi,không đi thì không đi !Tôi bĩu môi, giống như hồ ly ăn không được nho trấn an tâm linh thụ thương,từ trong túi lấy điện thoại ra, gọi cho Thi Thi , “A lô, Thi Thi sao? Ngày mai chúng ta đi ra ngoài chơi không? Ừm, có tớ, cậu ,cùng Hạ Phi.”

“Được.”Thi Thi một tiếng đáp ứng ,sau mới hỏi ,”Chúng ta đi đâu chơi?”

“Đi trượt băng đi.Trước kia còn chưa cùng các cậu đi qua .”

“Được !Thực ra tớ còn chưa đi thử qua . . . . .”

“Có tớ cùng Hạ Phi ở đấy. Cậu sợ cái gì!”

“Hồng Xương. . . . . .Cậu rốt cục có chút khí khái của nam tử hán rồi .”

“Ha ha. Kia có muốn lấy thân báo đáp không?”

“Đi chết đi !”Thi Thi cúp điện thoại. Tôi he he cười cười, sau đó gọi cho Hạ Phi. Thanh âm lười nhác rất nhanh liền truyền tới, “A lô . . . . . Có việc thì nói, không có việc thì cúp. . . . .”

“Phi Tử. . . . . . Cậu sẽ không phải vừa mới rời giường chứ ?”

“A. Là cậu à.” Hạ Phi thanh âm rốt cục có chút lực , “Mới một giờ chiều mà thôi, đợi lát nữa tớ lại đi bồi bổ cảm giác.”

“Cậu là heo hả?Như vậy cũng có thể ngủ! À, ngày mai chúng ta đi trượt băng không?”

“Chúng ta? Cậu và tớ?”

“Dĩ nhiên còn có Thi Thi nữa!”

“Stop!”

“Được rồi, đến lúc đó tớ lại gọi cho cậu.Nhớ buổi tối đi ngủ sớm một chút! Thiệt là, kỳ nghỉ vừa tới người liền sáng ngày đảo lộn, cũng không biết cậu buổi tối làm cái gì. . . . . .”

“Buổi tối là. . . .” Hạ Phi thanh âm bỗng nhiên trở nên cực kỳ khàn khàn, làm tim tôi hẫng một nhịp.Câu tiếp theo của anh càng làm cho tôi mặt đỏ tim đập, “Nhớ cậu.”

“A! Đi chết đi!” Tôi tức giận cúp điện thoại.

Trời ạ, câu chót của tôi cùng Thi Thi, lại không hẹn mà nên !Nói cách khác, tôi ngoài miệng ăn đậu hủ Thi Thi, kết quả lại bị Hạ Phi ăn trở lại! Cảm giác này. . . . . . thật phức tạp. Duy nhất đáng được ăn mừng chính là, tôi còn chưa bi thảm suy bại tới trình độ bị nữ sinh chọc ghẹo.

 

TSCNA-Chương 13

Chương 13 : Anh. . .

“A? ! ! ! ! !” Tôi hoảng sợ kêu to, “Cậu nói đùa phải không ? !”

“Không phải là nói giỡn .Tất cả mọi người tận mắt thấy mà.”Nữ sinh kia có chút bất mãn nhíu nhíu mày, đối với vẻ mặt tôi đây như gặp quỷ từ chối cho ý kiến,”Khi đó Tô Văn học trưởng  đang tuần tra quanh sân, cách gần chỗ cậu ngã xuống ,cho nên liền thuận tay đưa cậu đến đây.Anh ấy làm việc gọn gàng, quyết đoán, lúc chúng tôi còn sững sờ tại chỗ, anh ấy đã đặt cậu lên băng ca rồi.”

“Oh.”  Tôi thở phào một cái, có chút xin lỗi vì vừa mới kinh ngạc,”Là như vậy à,vậy tôi còn thật phải cảm ơn Tô Văn. . . . . . học trưởng rồi .”

“Ho ho, tốt nhất thừa dịp này, thắt chặt quan hệ hơn một chút.”

“Này,cậu lại đang nghĩ bậy gì đó, đừng có phối hợp cùng bên kia loạn có được không!”

“Được rồi được rồi! Mấy cô mấy cậu, có lời gì đi ra ngoài nói!” Bà cô phòng y tế cầm trong tay một cái ống tiêm cỡ lớn, rất là hung hãn vỗ cái bàn. Hiển nhiên lời nói của cô rất có lực rung động , phòng y tế lập tức yên lặng như tờ, nên tán đã tán, nên đi đã đi, tôi cũng đặt túi chườm nước đá qua một bên, đi xuống giường bệnh.

Bởi vì trước một tuần xế chiều mỗi ngày đều chạy 10.000m,cho nên tôi cũng không cảm thấy mệt mỏi cho lắm.Lần này ngất đi cũng chỉ là do khí trời quá nóng .Đúng thôi, bình thường tôi luyện chạy ,đều là mặt trời xuống núi, gió nhẹ từ từ thổi,mà không phải buổi trưa nóng chết người không đền mạng. Sau này đánh chết tôi, tôi cũng không tham gia hạng mục thể dục nào có tiêu chuẩn đòi hỏi sức mạnh mà không thu được kết quả tốt.

Nhưng đầu vẫn còn hơi choáng, túi chườm nước đá mới từ trên đầu lấy ra, tôi liền cảm thấy toàn thân một trận nóng rang. Tôi bỏ lỡ lễ trao giải , hiện tại trên sân người người bề bộn thu dọn rác rồi trở về phòng ngủ,  túi nhựa màu trắng bay đầy trời, tình cảnh hết sức đồ sộ. Tôi mấp máy miệng, lấy tay che cái trán, từng bước từng bước đi về phía lớp của Hạ Phi và Thi Thi.Một  ý niệm đáng sợ  hiện lên trong đầu của tôi: Thi Thi sẽ không lúc anh Tô Văn đem tôi đặt lên băng ca, thì vừa thấy đã yêu anh ta đi?

Vừa nghĩ, cước bộ của tôi lại nhanh không ít, lảo đảo chạy đi. Thi Thi à, cậu sẽ không nhanh như vậy liền rơi vào tay giặc đi ?Lúc này mới lớp mười mà thôi. . . . . .

“Hồng ~ Xương ! Cậu không có chuyện gì rồi?” Thanh âm Thi Thi từ đỉnh đầu của tôi truyền đến, trong tay cô xách một bao rác lớn,  trên mặt lóe ra hai mạt đỏ ửng, tôi đối với cô gật đầu, sau đó nghe cô có chút suy yếu hô, “Cậu. . . . . Mau tới giúp đi !”

“A ! Tới đây , tới đây !”Tôi bước nhanh nhảy lên mấy tầng bậc thang, nhận lấy túi rác trong tay Thi Thi, cẩn thận đánh giá Thi Thi. Cô ấy như này, tựa hồ là chưa có ‘ cảm xúc ’ gì khắc sâu với anh Tô Văn .Có thể lúc ấy quá nhiều người ,tình cảnh quá hỗn loạn, cô nàng cũng không đi chú ý anh Tô Văn . Tôi có chút may mắn thở ra một hơi, quay đầu hỏi cô ấy, “Hạ Phi đâu?”

“Hắn à,mới vừa đến phòng y tế tìm cậu. Có thể vừa lúc cậu đi ra.” Thi Thi mấp máy miệng, mắt câu thành một cái hình trăng lưỡi liềm, rực rỡ nở nụ cười, “Chúc mừng cậu, đạt được giải nhất 10.000m của nam !”

“A. Hì hì, đây không phải là bữa ăn sáng sao.”Tôi khoa trương đấm đấm lồng ngực của mình, bày ra một bộ không ai bì nổi, sau đó vừa ủ rũ cúi đầu, “Aiii,nỗ lực hồi lâu, lớp tớ cũng không có đoạt được hạng nhất.”

Thi Thi an ủi hai câu sau, bỗng nhiên vẻ mặt cười xấu xa chớp chớp mắt, “Cậu cũng không biết, lúc trước cậu té xỉu , Hạ Phi rất kích động đó.Thiếu chút nữa  trực tiếp từ lan can nhảy xuống.”

“Tên này . . . . . Thật ra thì có đôi lúc rất có tình có nghĩa.” Tôi có chút cảm động phát ra cảm khái. Thi Thi từ trong túi tiền móc ra chiếc khăn tay thêu hoa, đưa tới tay tôi, “Cậu trên đầu vừa ra mồ hôi, mau chùi một chút đi.”

Tay Thi Thi vẫn bảo dưỡng vô cùng tốt, móng tay sơn một lớp bóng, ngón tay cũng thon dài trắng noãn, làm cho người ta không nhịn được nhìn nhiều hơn chút.Cho nên khi cô ấy khoác lên tay của tôi, tôi cảm giác trong lòng mình nơi nào đó bị hung hăng kéo xuống. Nhớ lại trước kia đối với cô ấy yêu say đắm cùng thổ lộ vụng về, mãnh liệt đem tôi cắn nuốt. Còn chờ tôi thương cảm chưa lâu, thanh âm Hạ Phi đem chúng tôi cắt đứt.

“Ơ. Hai người đang làm gì đó? Trao đổi tín vật đính ước hả?” Hạ Phi thanh âm lưu manh vô lại từ xa truyền tới. Lập tức, tôi cùng Thi Thi liền trở lại bãi sân, tập trung vào những người khác nhàm chán quét rác.Bọn họ đang lo không có chuyện làm, hiện tại cũng vui vẻ xem một màn diễn xuất miễn phí  ngẫu hứng tại chỗ.

Tôi mặt tối sầm, nghĩ thầm cậu nói giỡn cũng phải có chút tiết chế chứ. Thanh danh của tôi mất hết cũng không sao cả, nhưng Thi Thi ?Cô ấy là nữ sinh ! Làm sao cậu có thể không cố kỵ cảm thụ người khác như vậy  . . . Tôi vừa định quay đầu đối với Thi Thi nói xin lỗi , nhưng ngạc nhiên phát hiện, Thi Thi căn bản là không thèm để ý, thậm chí còn hăng hái ngẩng cao đầu đáp lại, “Rất đáng tiếc, đây là lễ vật đơn phương.Không thể tạo thành điều kiện trao đổi tín vật đính ước .”

Hai người bắt đầu lắm lời, tôi cũng mừng rỡ ngồi ở một bên, quan sát bọn họ đấu võ mồm . Đầu của tôi vẫn còn có chút choáng, cũng không biết cảm giác như vậy lúc nào mới có thể biến mất, chỉ mong tôi ngày mai sẽ không như bà cô phòng y tế nói, bắt đầu phát sốt.

“Này,Hạ Phi. Lần này coi như là tớ thua. Nguyện đánh cuộc chịu thua, cậu có điều kiện gì liền nói ra đi !”  Tôi trong giây lát nhớ tới đánh cuộc giữa mình và Hạ Phi .

“Tớ còn chưa nghĩ ra. Trước giữ lại.” Hạ Phi rũ mắt ,vẽ ra nụ cười làm tôi tâm kinh đảm hàn.”Cơ hội khó có được như vậy , tớ dĩ nhiên phải hết sức lợi dụng mới được.” Hắn dừng một tí  có chút không giải thích được ném ra một câu, “Sau này đừng quá miễn cưỡng mình.”

Tôi đột nhiên cảm thấy, có lẽ mời ăn kem cả đời, cũng so với điều kiện hắn tùy tiện nói ra mạnh hơn gấp trăm lần! Hiện tại thật biết vậy chẳng làm. Quả nhiên, lịch sử là không thể tin tưởng , chúng ta phải nhìn về phía trước, tạo ra lịch sử mới.

Học kỳ đầu tiên cứ  như vậy vội vã trôi qua, học sinh ở phòng ngủ bọn tôi cũng bắt đầu đóng gói, chuẩn bị về nhà. Tôi nghĩ sẽ cùng anh Tô Văn về nhà, dù sao đường xá xa xôi, có người làm bạn luôn là có còn hơn không chứ sao. Hạ Phi nhà hắn cùng nhà tôi bây giờ là hai hướng, cũng không thể để cho hắn theo tôi cùng về nhà , mặc dù hắn sau khi theo tôi về nhà, tự mình ngồi hơn nửa giờ ở xe ta-xi về nhà chuyện này cũng không quá để ý, nhưng lương tâm tôi áy náy .

Cho nên tôi suy tính hồi lâu, cuối cùng quyết định vẫn là đi tìm anh Tô Văn thử thời vận. Tôi cũng xuyên về hơn nửa năm rồi, nhưng ‘ tình cảm ’ cùng anh vẫn là không có chút nào tiến triển. ( các bạn không nên hiểu sai , tôi đây nói là tình, thân tình! ) hơn nữa, lần trước ở đại hội thể dục, anh ta đưa tôi tới phòng y tế, tôi còn chưa cảm ơn anh ấy.

Cho nên khi tiếng chuông cuối cùng của học kỳ một phá vỡ yên tĩnh sân trường ,tôi động tác nhanh chóng đứng lên, trước đó đã chuẩn bị xong cặp sách, phóng ra ngoài cửa. Cô giáo dạy Anh văn vốn còn muốn dặn dò tôi vài câu có liên quan đến chuyện thi đấu diễn thuyết Anh, đem tôi ngăn ở cửa nói đâu đâu một trận, lại bị sở trường tôi từ trước đến giờ ‘ừ à dạ dạ, cô giáo tạm biệt’ lừa bịp cho qua.

Anh Tô Văn ở lớp 11- 4, phòng hắn học ở lầu hai, không cùng tầng tôi, đây cũng chính là lý do vì sao cho dù ở trong trường học chúng tôi cũng rất ít chạm mặt  .Học sinh lớp 10 không có chuyện gì chạy lên lầu trên làm gì chứ?  . . . . . Trừ phi WC lầu dưới không đủ dùng.

“Xin hỏi, học trưởng Tô Văn có ở đây không?” Tôi từ cửa lớp 11-4 nhoài người vào ,nhỏ giọng hỏi nam sinh ngồi bàn gần cửa ra vào đang thu dọn cặp sách.

“A? cậu ta đi họp hội học sinh rồi.Hi, em chính là Hồng Xương ?Người ở đại hội thể dục té xỉu ?”

Tôi đầu đầy hắc tuyến. . . . . . Kể từ khi tôi xỉu ở đại hội thể dục, tôi liền nhiều hơn một  tước hiệu ‘người ở đại hội thể dục té xỉu  ’. Ôi, thật là mất mặt mà. Tôi miễn cưỡng lộ ra nụ cười,”Ừ. Vậy cám ơn anh.” Sau đó hoa rơi nước chảy chạy đến phòng họp dành riêng cho hội học sinh .

Thật ra thì ,tôi vẫn đều cảm thấy, hội học sinh là để trang trí, hơn nữa trong trường điểm cao trung này, mức độ hội học sinh có thể làm được cũng chỉ là tổ chức một, hai lần chơi xuân, bàn bạc một chút phương pháp vận hành đại hội thể dục , cắm trại các loại .Nhưng, hào quang hội học sinh chính là rất to, ngay cả đồng phục bọn họ cũng cùng bọn ‘bình dân’ như chúng tôi khác nhau.

Bọn họ còn có phòng họp riêng,hội nghị tại trường thì có chỗ ngồi riêng. . . . . . Cho nên không ít người có thủng đầu cũng muốn tham gia hội học sinh .

Tôi đứng ở ngoài phòng họp hội học sinh , trông mòn con mắt nhìn cái cửa sơn màu hồng.Cũng không biết cuộc họp bọn họ muốn mở bao lâu, quên đi, ngoan ngoãn chờ .Tôi nhàm chán nhìn mình chằm chằm đồng hồ trên cổ tay ,cho dù cách một tầng thủy tinh, cũng có thể nghe  rõ ràng tiếng kim đồng hồ tí tách qua lại.A, thừa dịp lúc này có thể gọi điện thoại cho mẹ.Tôi móc ra điện thoại trong túi quần,thuần thục bấm lên dãy số.Không ai bắt máy.Đoán chừng mẹ lúc này còn đang làm việc.

Đã lâu không nghe thanh âm mẹ,lúc trước cũng không có cảm giác gì, hiện tại vừa nghĩ như vậy, lại bắt đầu không thể chờ được.Cũng không biết cái hội nghị này của anh Tô Văn có xong chưa. . . . . . Lúc tôi lần thứ hai mươi lập đi lập lại lời này, cái cửa màu hồng bỗng nhiên mở ra. Một đoàn học tỷ học trưởng vừa nói vừa cười từ bên trong cửa nối đuôi nhau bước ra.

“Kỳ nghỉ này hội học sinh chúng tôi cùng đi xem phim chiếu bóng thế nào?”

“. . . . . . Tô Văn, cậu có muốn đi chung hay không?”

“Không được.” Nếu như không đoán sai, thanh âm này là của anh Tô Văn .Chỉ nghe hắn nhàn nhạt hồi đáp, “Kỳ nghỉ này tôi có chút bận .”

“A nha, Tô Văn không có rảnh đâu !Hơn nữa khi cậu hẹn hắn đi ra ngoài xem phim thì là lúc hắn bận rộn nhất.”

“Này, câu đó của cậu là có ý gì!”