VDCBQMG – 22

22: Xây dựng

Khai thác mỏ không thể nghi ngờ là một công việc đơn điệu lặp lại.

Mặc dù là trò chơi hiện thực, nhưng dù sao trò chơi cũng chỉ là trò chơi, không cần người chơi phải thật sự cầm cuốc mỏ chim ở trong hang khoáng thạch gõ tới gõ lui ── ngược lại hái dược thật sự phải cầm liềm hái dược thu gặt ── sau khi người chơi học kỹ năng, có thể thi triển thuật nhận biết quặng, trước mắt sẽ xuất hiện từng đạo từng đạo mạch quặng năm màu, tiếp tục đứng trên mạch quặng thi triển thuật lấy quặng. Nếu thành công, khoáng thạch sẽ tự động rớt vào trong bao, nếu thất bại thì hoặc không có vật gì, hoặc nhận được cặn, mà nếu lựa chọn khoáng thạch cao cấp, thường thường đào có thể được ba bốn loại khoáng thạch ── đương nhiên, đào quặng một lần sẽ tiêu hao 1 điểm MP của bản thân.

Tiến vào núi mỏ quặng, Tiểu Trong Suốt cả bọn mới phát hiện, phí tổn đồ ăn xuất ra bao nhiêu để theo một NPC cấp tông sư thì có ưu thế bấy nhiêu.

Vừa vào núi, Tử Oanh liền đi thẳng đến hầm mỏ, bên trong quẹo trái rẽ phải tìm được một huyệt động trống trải không người, bắt đầu lấy quặng, mọi người chỉ nghe đinh đinh đinh đinh liên tiếp kêu lên, trong bọc bắt đầu nhiều thêm các loại khoáng thạch.

“Nguyên… nguyên lai nếu Tử Oanh lấy quặng thì đồng thời mỗi người trong tổ đội đều có phần?” Hoa Cúc kích động run rẩy.

“Ngay cả tôi cũng có phần!” Hội trưởng thân làm sủng vật cũng rất hưng phấn!

“Nhưng lượng tiêu hao độ ăn no quá mức kinh người !!!!” Dưa Chuột chỉ thanh tiến độ xanh biếc trên đầu Tử Oanh nhanh chóng hạ xuống nói.

Cân nhắc so sánh giá trị khoáng thạch và đồ ăn cùng hồng lam dược thủy, mọi người ào ào móc ra các loại đồ ăn cùng hồng lam thủy gia tăng độ ăn no trên người giao dịch cho Tử Oanh.

Tử Oanh rất dứt khoát tiếp nhận đồ ăn, nhưng kiên quyết cự tuyệt hồng lam dược thủy.

“Mùi vị không ngon.”

Tử Oanh đã nói thế, mọi người cũng đành sờ sờ mũi thu hồi dược thủy.

Hội trưởng cùng Trong Suốt kỹ năng đều đến cấp 3 rất nhanh đã ở phụ cận tìm được mạch quặng vội vàng bắt đầu đào mỏ. Mới đầu Trong Suốt lấy quặng vẫn thất bại không ngừng, chỉ lấy được quặng thiết và gỉ sắt, nhưng cậu dần dần tìm ra được ở vị trí nào mạch quặng phát ra màu gì ánh sáng gì xác suất thành công lấy được quặng cao nhất, dần dần thu hoạch cũng nhiều hơn.

Cấp bậc kỹ năng lấy quặng của Hoa Cúc trong mọi người là thấp nhất, LV2, sau khi nàng thử vài lần phát hiện kỹ năng của mình căn bản không có biện pháp ứng phó thu thập quặng cực phẩm thì tự giác trở thành trạm vận chuyển đạo cụ, chuyên môn phụ trách dùng hệ thống bưu kiện của trò chơi mang khoáng thạch gửi cho Mục sư Không Chết ở công hội, lại lấy đồ ăn Mục sư Không Chết thường thường gửi tới giao dịch cho Tử Oanh.

Có NPC trợ giúp, phân đội bọn họ mức lấy quặng nhanh chóng tăng mạnh. Không lâu sau, chợt nghe Mục sư tại kênh đội nói: “Phòng chữa bệnh xây xong rồi, giờ chúng ta bắt đầu xây cửa hàng.”

Đinh, hệ thống Thiên Âm: “[Quái Không Đánh Ta Ta Đánh Quái] thành công xây dựng Phòng Chữa BệnhLV1.”

Kiến trúc yêu cầu công hội cấp D quy định là: Công hội Hội Sở LV1, Kho Hàng LV2, Đúc Sở LV2, Phòng Chữa Bệnh LV2, Tế Đàn LV2; có thể chọn kiến trúc còn lại là: Cửa Hàng, Dong Binh Bar, Luyện Võ Trường.

Trong đó Phòng Chữa Bệnh ngoại trừ là nơi chuyên dụng luyện dược chế dược (nếu không có Phòng Chữa Bệnh có thể tại trong Đúc Sở tìm bàn chế dược, nhưng hiệu quả cùng xác suất thành công chế dược đều không cao), còn là điểm sống lại của công hội. Chỉ sau khi có Phòng Chữa Bệnh, người tử vong trong công hội chiến mới có thể ở công hội sống lại, nếu không chỉ có thể đến chủ thành sống lại, thường sẽ rất khó trở lại trận chiến.

Mà Tế Đàn lại là kiến trúc vô cùng quan trọng trong công hội. Trên Tế Đàn chỉ cần có tế phẩm cùng vu chúc (hoặc nhân sĩ đặc thù khác như NPC Tử Oanh) thì có thể phát huy các loại kỹ năng đặc thù (như Kiếm Trận của Tử Oanh), chỉ cần dùng tổ hợp, bất kể hiệu quả là ngăn địch hay hồi phục hay vô địch tạm thời đều có thể sản sinh, là trợ lực quan trọng nhất trong công hội chiến.

Cửa Hàng đương nhiên là nguồn tài chính quan trọng của công hội, sau khi thiết lập Cửa Hàng, có thể cùng thương nhân các thành phố lớn lập quan hệ định thương tuyến. Người trong công hội cũng có thể từ NPC lão bản tự phối do hệ thống trong Cửa Hàng tặng (đương nhiên loại NPC này trí năng không cao, không thể so sánh với Tử Oanh) đạt được thương khoán, bắt đầu chạy thương. Dĩ nhiên, người chơi cũng có thể ở Cửa Hàng mua được nguyên liệu nấu ăn cùng tài liệu đạo cụ các nơi, không cần phải thường xuyên chạy đến Vương Đô mua đồ.

Dong Binh Bar thì là nơi công hội thuê dong binh. Sau khi xây Dong Binh Bar, chỉ cần đủ tiền, đều có thể thuê người chơi khác hoặc NPC cùng tham chiến, đương nhiên, giá tiền theo cấp bậc tăng lên.

Luyện Võ Trường thì là nơi người chơi luyện tập độ thuần phục kỹ năng.

Nhưng trước khi phê duyệt mở rộng chỗ ở hoàn thành, chỉ có thể thêm một nền móng kiến trúc, Mục sư Không Chết không chút do dự lựa chọn xây dựng Cửa Hàng trước.

── Kiếm tiền là mấu chốt a, nếu công hội quá nghèo, cả NPC cũng không nuôi nổi a.

Đinh, hệ thống Thiên Âm: “[Quái Không Đánh Ta Ta Đánh Quái] Công hội Hội Sở thành công thăng cấp lên LV2.”

Tiếp theo nghe Mục sư ở kênh đội nói (ở 《 Bát Quái Ma Giới 》trò chuyện riêng cùng kênh đội có thể lựa chọn chữ viết hoặc giọng nói): “Không có gỗ, tôi vào thành mua một ít.”

“Mua thêm chút gì ăn nữa.” Hoa Cúc nhìn thanh tiến độ ăn no mặc dù không ngừng bổ sung vẫn giảm xuống chỉ còn một phần năm, nói.

Mục sư Không Chết trầm mặc trong chốc lát, rồi mới nói: “Hảo.”

Bởi vì người nhận bưu kiện Không Chết đi vắng, Hoa Cúc cũng thanh nhàn, buồn chán tìm mạch quặng thiết bị bỏ đi, bắt đầu đào quặng thiết cấp thấp.

Đinh, hệ thống Thiên Âm: “Ngài đã đạt được nhiệm vụ công hội: hoàn thành yêu cầu Phê duyệt mở rộng chỗ ở, mời đến chỗ của Mammon Công Tước giao nhiệm vụ.”

Mọi người không hẹn mà cùng dừng lại hoạt động máy móc lấy quặng – ăn lam dược – lấy quặng, lật xem bao của mình.

Hội trưởng tinh thần sáng ngời: “Không nghĩ tới Tử Oanh giúp chúng ta thu thập nhiều tinh phẩm khoáng thạch như thế a a!”

Mọi người đồng loạt gật đầu. Kế hoạch trước kia chỉ là nhanh chóng đem quặng đá quặng thiết quặng ma tinh thạch cần thiết xây dựng công hội giao dịch cho Hoa Cúc gửi về, hiện tại dừng lại nhìn mới phát hiện trong bao đều chất đầy cao cấp tinh tử, cao cấp phỉ thúy thạch, cực phẩm phỉ thúy thạch, hỏa ma thạch, băng ma thạch, dương chi ngọc, mã não thạch vân vân vân. Tử Oanh mỗi lần thu thập khoáng thạch thì mọi người trong tổ đội đều thu được lần nữa, như vậy số lượng mấy người hợp lại rất nhanh vượt qua số lượng nhiệm vụ khắc nghiệt của Mammon.

“Đây sẽ không phải bug chứ?” Hội trưởng thì thào tự nói.

Mọi người đồng loạt gật đầu.

Tiếp đó Tử Oanh thở dài dừng lại, nói: “Ta đói.”

Quả nhiên, thanh tiến độ trên đầu hắn đã cơ hồ toàn hoàn trống không, chỉ để lại một tuyến mỏng màu đỏ chớp tắt.

Mọi người trầm mặc, nghĩ nghĩ cái Thực đơn gọi món này thật ra so với nhiệm vụ của Manmon còn đáng sợ hơn, tất cả đồng thanh nói: “Phỏng chừng không phải bug.”

Tích tích, hộp thư của Hoa Cúc chớp tắt, nàng vội vàng mở mặt bảng bưu kiện ra, ngay tức khắc vài túi đồ ăn rớt vào bao đồ của nàng.

Hoa Cúc nhanh chóng giao dịch cho Tử Oanh, rồi mới nghe thanh âm đinh vang lên bên lỗ tai.

Hệ thống Thiên Âm: “Mục sư Cứ Đánh Không Chết hoàn thành nhiệm vụ – Cùng Tử Oanh ước định (vòng thứ nhất), chi cho Thịt heo rừng nướng 3 tổ, Canh nấm tuyết sơn trà 10 tổ, đạt được độ hảo cảm với NPC Tử Oanh +5, người chơi công hội đồng đạt được độ hảo cảm với Tử Oanh +1.”

“Nguyên lai như vậy có thể thăng độ hảo cảm với Tử Oanh a.” Hoa Cúc cảm thán nói, “Bất quá, nhiệm vụ này hoàn thành khi nào?”

Mọi người lại trầm mặc, Không Chết đại nhân ngài khổ cực rồi.

“Không Chết?” Hội trưởng ở kênh đội nói.

“Sao?” Mục sư rất nhanh trả lời.

“Anh thuận tiện đi một chuyến đến chỗ Mammon giao nhiệm vụ đi.” Hội trưởng ra hiệu bảo mọi người mang khoáng thạch gửi cho Mục sư Cứ Đánh Không Chết.

“… Cậu không sợ RP của tôi quá kém sao?” Không Chết dừng một chút trả lời.

“Vậy đến lúc đó anh sẽ không có cách nói tôi RP kém phải không?” Hội trưởng nói.

“Được rồi.” Không Chết tắt đối thoại.

Mọi người liếc mắt nhìn nhau, nhìn nhìn Tử Oanh đang bổ sung đồ ăn, lại tự giác trở về với việc khai thác mỏ đơn điệu.

Đại khái qua chừng hai mươi phút, bên tai mọi người lại nghe thanh âm đinh.

Hệ thống Thiên Âm: “Công hội [Quái Không Đánh Ta Ta Đánh Quái] thành công thông qua Phê duyệt mở rộng chỗ ở, đạt được Mở rộng chỗ ở (đại): 3 km2, có thể tăng xây 7 phòng ốc.”

Mọi người ngây ngốc 3 giây mới bắt đầu hoan hô.

“A a a a Không Chết RP quá cường đại !!!” Hoa Cúc nắm tay.

“So với lão đại thật sự là mạnh hơn nhiều a!” Dưa Chuột cũng cảm thán.

Trong Suốt vỗ vỗ Hội trưởng mặt lộ ra =口=, nói: “Thừa nhận đi, người ta quả thật có tư cách nói anh RP kém.”

Cá gật gật đầu: “Quả nhiên Không Chết mới chính là Boss sau lưng công hội chúng ta a.”

── Bất quá, có thể tăng xây phòng ốc nhiều hơn nghĩa là…

“Mọi người tiếp tục cố gắng, đào thêm nhiều quặng đi.” Trong đội dần truyền đến thanh âm mang theo ý cười của Mục sư Không Chết.

Mọi người thở dài, tiếp tục khai thác mỏ.

11 thoughts on “VDCBQMG – 22

  1. Tử Mộc 22/06/2012 at 22:16 Reply

    Đào a… Đào a…Đào đến bao giờ mới ngừng a. >”< ! Độc bộ nì nguyên đọc mấy cái tên đã đủ cười no bụng rồi.
    thanks nàng nhé :-*

    Like

  2. wjuliet48 23/06/2012 at 19:34 Reply

    Truyện dễ thương chết đi đc. Cảm ơn đã edit.

    Like

  3. lazymot 25/06/2012 at 08:01 Reply

    Yêu nàng vì đã edit bộ nì!!!
    Mà ta thấy bạn Không chết bạn nên để nguyên tên là Bất tử hay hơn a.

    Like

    • Ảo Vũ 25/06/2012 at 08:12 Reply

      hì, để kia cũng đc, cho thuần việt =]]

      Like

  4. […] Chương 22 ♥ Chương 23 ♥ Chương 24 ♥ Chương 25 ♥ Chương 26 […]

    Like

  5. shangxinzhisi 25/06/2012 at 17:09 Reply

    nàng ơi, sao c23 lại pass thía nàng? hxhx, các nàng còn cần beta lại hay phải giải pass? ta k tìm thấy chỗ nào ghi gợi ý pass hết :( nàng thông cảm, ta ms vô nhà, còn lạ nước lạ cái wá ik :(

    Like

  6. Tiểu Thiên Sứ 03/09/2012 at 21:52 Reply

    bị anh Không Chết đày đọa rồi

    Like

  7. yamiryu735 14/10/2014 at 10:28 Reply

    Quả nhiên RP hội trưởng là đáy vực =))

    Like

( ̄^ ̄) | ლ(¯ロ¯ლ) | (≖ ‿ ≖) | (๑✧◡✧๑) | (๑>◡<๑) | (つ﹏<)・゚。| (¬‿¬) | (눈_눈) | ( ≧ ε ≦ ) | | (* ̄▽ ̄)b| (╥﹏╥) | Σ( ° △ °|||) | ╭ (╰_╯)╮ | ლ(´ڡ`ლ) | (●'◡'●)ノ♥| 凸(艹皿艹 ) | ╭(╯ε╰)╮| (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ~(‾▿‾~) | (¯―¯٥) | ◕‿◕ | (▰˘◡˘▰) | (●´з`)♥ | ╮(╯▽╰)╭ | (๑¯△¯๑) | (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ | ℒℴѵℯ❤| (◡‿◡✿) | ᎢℋᎪɳᏦ ᎩӫᏌ ✿♪♫