Y Sinh Thế Gia 13 – 14 – 15

Y Sinh Thế Gia

医生世家

Tác giả: Điệp Chi Linh

Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, CP chính dưỡng phụ tử niên thượng, CP phụ huynh đệ niên hạ, HE

Edit: Ảo Vũ

Beta: Nana 

***

——Tình cảm đơn thuần của bọn họ từ khi nào thì bắt đầu thay đổi?

Mỗi lần Thiệu Trường Canh hồi tưởng lại, tìm mãi vẫn không được đáp án chính xác. Là trong một khắc cậu ở sân bay lẫn trong trong đám người tha thiết chờ hắn trở về ? Hay là trong một khắc cậu ngồi trước bàn đọc sách nghiêm túc cầm bút viết thư cho hắn?

Thiếu niên đơn thuần lại trong sáng như vậy, thật sự là Thiệu Vinh một tay hắn nuôi lớn?

【 Tập 3: Trưởng thành và Thay đổi 】

Chương 13

Sau hôm tân niên khó quên đó, cảm tình của Thiệu Trường Canh và Thiệu Vinh tựa hồ càng thêm thân mật khắng khít.

Thiệu Trường Canh không còn đánh Thiệu Vinh nữa, như hắn đã hứa, Thiệu Vinh là bảo bối duy nhất trong lòng hắn. Hắn đau Thiệu Vinh, hắn cưng chiều Thiệu Vinh, hắn tình nguyện che mưa che gió cho Thiệu Vinh, cho Thiệu Vinh một cuộc sống áo cơm no đủ.

Thiệu Vinh muốn gì căn bản không cần mở miệng, chỉ cần trong mắt bé hiện ra một chút thích, Thiệu Trường Canh liền lập tức mua về.

—— Hắn thích nhìn khuôn mặt tươi cười vui vẻ của đứa nhỏ này.

Đồ dùng từ nhỏ của Thiệu Vinh, từ quần áo đến giày dép, tất cả đều do Thiệu Trường Canh tự mình chọn lựa; ngay cả túi xách, dụng cụ học tập cũng là Thiệu Trường Canh tự mình mua.

Tô Thế Văn thường giễu cợt hắn: “Cậu đang nuôi con trai hay đang chơi trò nuôi dưỡng thế?”

Thiệu Trường Canh cũng không thèm để ý mấy lời trêu chọc của Tô Thế Văn, hắn chỉ làm những gì mình cảm thấy chính xác.

Cha con hai người lúc đó vẫn thân mật như vậy, tình cảm tốt đến mức làm người ta ghen tị.

Lúc Thiệu Vinh hiểu được hình thức ở chung nguy hiểm này, là khi cậu lên trung học.

Từ khi tiếp nhận chức viện trưởng tới nay, cuộc sống của Thiệu Trường Canh cực kì bận rộn, thời gian ở chung cùng Thiệu Vinh cũng càng ngày càng ít. Cái rõ ràng nhất trong trí nhớ của Thiệu Trường Canh có lẽ là cảnh bé bổ nhào vào trong ngực của hắn ngọt ngào gọi ‘baba’.

Nhưng thời gian trôi rất nhanh, năm tháng thấm thoát thoi đưa.

Thơ ấu của Thiệu Vinh thoáng một cái đã qua, bé con nhu thuận năm đó đang lớn lên rất nhanh, thân thể cao hơn, hai chân thẳng tắp thon dài, tóc đen như mực và màu da trắng nõn hỗ trợ lẫn nhau, tuổi còn nhỏ mà đã muốn hiện ra tất cả các gen ưu tú nhất của cha mẹ.

Bộ dạng cậu không hề giống An Phỉ, có lẽ càng giống cha ruột cậu.

Thiếu niên thích mặc màu trắng mang một loại khí chất trong trẻo mà lạnh lùng, hơn nữa cá tính cậu lại im lặng không thích nói chuyện dễ khiến cho người ta nghĩ rằng cậu lãnh đạm và khó tiếp cận.

Nhưng Thiệu Trường Canh rất hiểu đứa con trai này, tính cách của Thiệu Vinh không giống bên ngoài lạnh lùng như vậy, cậu chỉ hơi e ngại, không thích nói chuyện với người lạ. Từ nhỏ cậu đã sống trong hoàn cảnh tương đối kín, hơn nữa thuở còn bé mẹ qua đời vẫn còn ám ảnh trong lòng, này đó gộp lại khiến cậu hơi bị động ở phương diện giao tiếp, Thiệu Vinh không nói nhiều, chỉ có khi ở bên cạnh baba mới mỉm cười thoải mái hơn một chút.

—— Nụ cười xuất phát từ trong tâm như vậy nhìn rất đẹp.

Thiệu Trường Canh mỗi khi nhìn thấy Thiệu Vinh đều nhịn không được cảm thán, thiếu niên trong sáng xinh đẹp đấy thật sự là Thiệu Vinh năm đó ghé vào trong lòng mình chùi nước mắt sao?

Thiệu Vinh mười lăm tuổi, thân cao đã đến đầu vai Thiệu Trường Canh. Cậu rất chăm chỉ đọc sách nên Thiệu Trường Canh cũng không quá quan tâm thành tích học tập của cậu, thành tích kiểm tra trung học của cậu vượt qua bản điểm chuẩn nên trúng tuyển đến hơn 80 phần trăm, nghĩa là cậu có thể tùy ý lựa chọn trường học.

Đó là một buổi chiều muộn ngày chủ nhật, Thiệu Trường Canh đang tựa vào trên sô pha xem báo, Thiệu Vinh đột nhiên chậm rãi xích lại, cúi thấp đầu ngồi xuống bên cạnh hắn.

Nhất định là có chuyện muốn nói mà không biết nên mở miệng như thế nào. Thiệu Trường Canh cảm thấy buồn cười, cố ý không để ý tới cậu, tiếp tục xem báo của mình.

Thiệu Vinh ở bên cạnh yên lặng ngồi thật lâu, cậu nghĩ ba sẽ mở miệng hỏi cậu “tìm ba có việc gì,” rồi cậu mới nói tiếp, nhưng ba cư nhiên không để ý tới cậu, thậm chí sau đó còn trực tiếp nhắm mắt lại ngủ, hoàn toàn đem cậu xem như trong suốt. . . . . .

Trầm mặc thật lâu sau, thấy Thiệu Trường Canh vẫn không để ý tới mình, Thiệu Vinh rốt cuộc không nhịn được, mở miệng gọi: “Baba.”

Thiệu Trường Canh mở mắt ra liếc cậu một cái.

Thiệu Vinh nhỏ giọng nói: “Con có việc muốn nói với ba.”

“Ừ,” Thiệu Trường Canh thản nhiên đáp.

Thiệu Vinh do dự một chút mới tiếp tục nói: “Bên cạnh thư phòng không phải có một gian phòng ngủ sao? Ách, con tính sau này ngủ một mình trong phòng đó.”

“À,” Thiệu Trường Canh cười như không cười nhìn cậu, “Là giường của ba không đủ lớn đẩy con xuống sao?”

Thiệu Vinh lắc đầu, nghiêm túc nói: “Không phải, buổi tối con làm bài tập sợ sẽ ảnh hưởng đến ba.”

Thiệu Trường Canh mỉm cười, “Không có gì, ba không sợ con ảnh hưởng.”

“Baba. . . . . .”

“Lúc con nói dối luôn có thói quen nắm chặt tay đúng không?”

Thiệu Vinh vừa cúi đầu liền thấy hai tay quả nhiên đang nắm lại một chỗ, vội vàng đỏ mặt tách tay ra, không nói gì.

Thiệu Trường Canh ngồi dậy, nhìn cậu hỏi: “Nói với ba, lý do thật sự là gì?”

Thiệu Vinh tránh đi tầm mắt của hắn, “Con đã trưởng thành, cho nên, không tiện ngủ với ba. . . . .”

Thiệu Trường Canh hiểu rõ, “À, con là sợ làm dơ giường của ba sao?”

“. . . . . . Baba!” Mặt Thiệu Vinh đột nhiên đỏ lên.

Thiệu Trường Canh khẽ cười cười, “Xấu hổ cái gì, vào tuổi này mà có phản ứng sinh lý là chuyện bình thường. Nếu như đặt ở thời cổ, thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi đã có thể kết hôn sinh con.”

“. . . . . .” Thiệu Vinh gục đầu xuống.

“Đúng rồi, ba nghĩ ba hẳn nên giáo dục phương diện này cho con,” Thiệu Trường Canh đứng dậy, xoay người đi vào thư phòng.

Thiệu Vinh có chút sợ, “Ba làm gì vậy?”

“Tìm chút tư liệu cho con xem.”

Thiệu Trường Canh rất nhanh lấy ra từ thư phòng mấy đĩa CD, lần lượt bày từng cái một ra trước mặt Thiệu Vinh, “Cái này là tư liệu dạy sinh lý học, giới thiệu cấu tạo bộ phận sinh dục nam và quá trình hình thành tinh tử.”

*Tinh trùng là dạng biệt hóa của tinh tử, nghĩa là tinh trùng được tạo ra từ tinh tử nhưng có những đặc điểm về hình thái và chức năng khác với tinh tử.

“. . . . . .”

“Còn đây là ảnh nóng, con bây giờ tuổi còn nhỏ không thể nhìn quá nhiều, trước lấy loại nhẹ này xem đỡ thèm, nhìn chán rồi cứ tìm ba lấy, ba có rất nhiều đồ quý.”

“. . . . . .”

“Đúng rồi, bây giờ con dùng tay DIY sao? Nếu không để ba dạy con.”

DIY: Do it yourself = có thể hiểu là ‘tự làm’ = thủ dâm. ( *khụ* *đỏ mặt* anh thật là ba chấm =]] )

“. . . . . .”

“Có phải là không biết không?”

“. . . . . . Con. . . . . . Con đi làm bài tập.”

Thiệu Vinh vọt một cái từ trên ghế salon đứng lên, đỏ mặt chạy trối chết.

Thiệu Trường Canh bất đắc dĩ nhún nhún vai, nói với bóng lưng của cậu: “Có baba sáng suốt như vầy lẽ ra con phải cảm thấy may mắn mới đúng chứ, chạy cái gì?”

Cũng không biết Thiệu Vinh có nghe thấy những lời này không, chỉ thấy cửa thư phòng bị cậu đóng lại.

Nhìn cửa phòng đóng chặt, Thiệu Trường Canh nhịn không được khẽ giương khóe môi.

Cái tuổi dậy thì này, nhất là con trai, nói sao thì đối với từ “tính” cũng tràn ngập tò mò, lại do thân thể phản ứng kì lạ mà thẹn thùng, thậm chí khó có thể mở miệng hỏi.

Quan niệm của Thiệu Trường Canh từ trước đến nay rất thoáng, hắn cho rằng làm trưởng bối hẳn nên chỉ đúng đường cho trẻ nhỏ, tránh để chúng nhầm đường lạc lối, vậy nên hắn thật sự nguyện ý đem tất cả hiểu biết và kinh nghiệm của mình chia sẻ cho Thiệu Vinh.

Thế nhưng không đoán được, trong loại chuyện này Thiệu Vinh cư nhiên lại thẹn thùng như vậy.

Phản ứng trúc trắc như thế làm cho Thiệu Trường Canh cảm thấy thật đáng yêu.

Cũng tại một khắc đấy, Thiệu Trường Canh mới thật sự nhận ra, Thiệu Vinh của hắn, bất tri bất giác đã trưởng thành rồi.

***

Tối hôm đó, Thiệu Vinh quả nhiên không có tới phòng ngủ của Thiệu Trường Canh.

Thiệu Trường Canh một mình ngủ trên giường rộng thênh thang, trong lòng có chút trống trải và mất mát, trong lòng thiếu một thân thể mềm mại làm gối ôm, hắn cảm thấy ngủ không được.

Thì ra, nhìn con mình lớn lên cũng không phải là chuyện vui vẻ gì. Bây giờ nó tự mình ngủ một phòng, tiếp thêm vài năm nữa có bạn gái rồi không chừng sẽ dọn ra ở riêng.

Nghĩ đến một ngày nào đó Thiệu Vinh sẽ rời xa mình, Thiệu Trường Canh liền cảm thấy trong lòng rất không thoải mái.

Thiệu Trường Canh trằn trọc không ngủ được, Thiệu Vinh cách vách cũng đồng dạng mất ngủ.

Từ nhỏ đã cùng baba ngủ một cái giường, cũng đã quen rúc vào trong lòng ngực ấm áp của hắn an tâm đi vào giấc ngủ, mỗi sáng sớm tỉnh lại nằm trên khuỷu tay của hắn, nghe hắn ở bên tai ôn nhu nói ‘sớm an’.

Trong lúc nhất thời đột ngột thay đổi làm Thiệu Vinh cảm thấy vô cùng xa lạ.

Ngủ trong phòng mới, đơn độc một mình nằm ở trên giường, rõ ràng giường thật mềm mại, chăn cũng rất sạch sẽ, nhưng Thiệu Vinh vẫn cảm thấy rất không quen. Nằm ngửa ngủ, nghiêng người ngủ, nằm sấp ngủ, lăn qua lộn lại cũng không tìm được một tư thế thoải mái, lúc nửa đêm thậm chí còn cảm thấy lạnh.

Nhưng là, đã đến tuổi này rồi, nhất định phải học cách tự lập, không thể cứ ỷ lại baba như vậy. Đừng nói để người khác biết sẽ cười chết, chính bản thân mình cũng không thể giống như trước đây vô ưu vô lo tựa vào trong ngực của ba ngủ nữa. Hai người nam ôm nhau ngủ, thật sự. . . . . . Rất xấu hổ.

Thiệu Vinh quấn chăn, bắt mình nhắm mắt lại không được suy nghĩ lung tung, thẳng đến lúc rạng sáng mới dần dần chìm vào giấc ngủ. Có lẽ do bên người thiếu hơi thở làm cho người ta an tâm, cho nên khi ngủ cũng gặp phải ác mộng.

Sáng sớm hôm sau, Thiệu Vinh chớp chớp mắt từ trong cơn ác mộng tỉnh lại, đeo cặp mắt quầng thâm đi đến buồng vệ sinh thì thấy Thiệu Trường Canh ở trước gương đeo caravat, dung mạo vốn dĩ đã anh tuấn, mặc vào áo sơmi vừa người và quần tây lại càng thêm hấp dẫn.

Ba đã rửa mặt xong rồi, thoạt nhìn tinh thần rất tốt.

Thiệu Vinh đứng ở phía sau hắn nhìn thật lâu, trong lòng có chút không hiểu tại sao bộ dạng mình lại hoàn toàn chẳng giống ba mình. Ngũ quan baba thâm thúy, màu da tiểu mạch khỏe mạnh, còn có hầu kết khêu gợi làm người ta thật hâm mộ, nhưng tại sao mình lại không có chứ?

Thiệu Trường Canh thấy Thiệu Vinh nhìn chằm chằm vào gương, nhịn không được khẽ cười cười, nói: “Nhìn cái gì? Ba con đẹp trai vậy sao?”

Thiệu Vinh lúng túng dời tầm mắt, nhẹ giọng nói: “Con chỉ là cảm thấy bộ dạng con với baba chẳng giống gì hết.”

Thiệu Trường Canh đáp, “Đương nhiên, con giống mẹ con mà.”

An Phỉ qua đời quá sớm, ấn tượng Thiệu Vinh đối với mẹ cũng không quá rõ, nghe hắn giải thích như vậy cũng không có hoài nghi. Thấy Thiệu Trường Canh nhấc cặp công văn chuẩn bị rời khỏi nhà, Thiệu Vinh vội vàng hỏi: “Hôm nay chủ nhật mà ba cũng phải đi làm sao?”

“Có một cuộc họp.”

“Nha. . . . . .”

“Sao đây, có việc muốn nói?”

Thiệu Vinh ngẩng đầu đáp: “Vâng, hôm nay có kết quả thành tích học tập, xế chiều sẽ báo nguyện vọng, con muốn đi Thất Trung học.”

Thiệu Trường Canh khẽ nhíu mày, “Con là nói Thất Trung cách nhà rất xa, học sinh phải trọ ở trường, quản lý kiểu toàn bộ kín mít?”

Thiệu Vinh gật gật đầu, “Dạ đúng, nghe nói chất lượng dạy học của Thất Trung tốt lắm.”

“Tại sao không đi Thập Nhất Trung?” Thiệu Trường Canh xoay người lại nhìn cậu, “Chỗ đó tương đối gần, hơn nữa không cần trọ lại ở trường, chất lượng cũng không thấp không phải sao?”

Thiệu Vinh nói: “Con muốn trải nghiệm cuộc sống trọ ở trường một chút.”

Thiệu Trường Canh nhìn cậu một cái, thản nhiên đáp: “Lên tới đại học cũng có thể trọ. Con còn nhỏ, đi học xa như thế ba rất lo lắng.”

Thiệu Vinh cũng rất cố chấp, giọng nói cũng đặc biệt nghiêm túc: “Con đã trưởng thành, loại chuyện này con có quyền tự mình quyết định.”

Thiệu Trường Canh hơi híp híp mắt, “Vậy sao?”

Thiệu Vinh nhẹ nhàng gật đầu.

“Mặc kệ sinh lý hay là tâm lý, con cũng chưa thật sự trưởng thành,” Thiệu Trường Canh mỉm cười vỗ vỗ vai cậu, “Chờ lúc con đến tuổi thích hợp, ba sẽ thả con ra ngoài tự lập, bây giờ không cần vội vã rời đi như vậy. Lông cánh còn chưa đủ mà bắt đầu ghét bỏ ba sẽ làm ba buồn.”

Thiệu Vinh vội nói: “Baba, con không phải ý này.”

“An tâm ở bên cạnh ba, mới đến trung học đã vội muốn tự lập như vậy thật sự có hơi sớm,” Thiệu Trường Canh tiến lên từng bước, nhẹ nhàng nâng cằm Thiệu Vinh lên, để cho cậu đối diện với mình, giọng nói cũng trở nên càng nhu hòa, “Tiểu Vinh, có phải con cảm thấy chuyện gì ba cũng can thiệp, không cho con được tự do?”

“. . . . . .”

“Tin tưởng quyết định của ba được không? Thất Trung so với tưởng tượng của con phức tạp hơn nhiều lắm, học sinh trọ ở đấy toàn kết bè kết phái, thời gian trước vài học sinh đánh nhau bị thương nặng bây giờ còn đang ở bệnh viện chúng ta điều trị kìa,” Thiệu Trường Canh dừng một chút, “Ba chỉ có con là bảo bối, không muốn con xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, hiểu không?”

Thiệu Vinh do dự trong chốc lát, rốt cuộc cũng ngoan ngoãn gật gật đầu, “Vậy. . . . . . Con không đi Thất Trung nữa.”

Thiệu Trường Canh mỉm cười sờ sờ tóc cậu, “Ba đi họp, bữa sáng để trên bàn, tự mình cho vào lò vi sóng hâm lại rồi ăn đi.”

“Dạ,” Thiệu Vinh đi ra phía trước, nhẹ nhàng ôm Thiệu Trường Canh một cái, “Baba tạm biệt, trên đường cẩn thận.”

Sau khi ra khỏi cửa, nụ cười trên mặt Thiệu Trường Canh nhanh chóng biến mất.

Hắn vừa rồi cố ý nói như vậy là vì hắn quá hiểu Thiệu Vinh. Thiệu Vinh rất mềm lòng, chơi bài tình cảm với cậu chưa bao giờ thất bại, sở dĩ cậu nhân nhượng là bởi vì cậu vô cùng tôn trọng và ỷ lại người ba mà cậu đã sống nương tựa bấy lâu.

Thiệu Trường Canh chính là lợi dụng điểm này đã thành công đem cậu cột ở bên người.

Có lẽ dùng thủ đoạn như vậy có chút đê tiện, nhưng Thiệu Trường Canh chỉ biết mình không muốn thả Thiệu Vinh đi, càng không muốn để Thiệu Vinh rời khỏi phạm vi tầm mắt của mình.

Chỉ cần đạt được kết quả mình muốn, dùng dạng thủ đoạn gì cũng mặc kệ.

Chỉ là, hắn có chút không rõ tại sao mình lại làm như vậy.

Thiệu Vinh trưởng thành rời khỏi sự che chở của baba không phải là chuyện hoàn toàn bình thường sao? Thế thì vì cái gì khi cậu nói muốn rời đi mình lại tức giận như vậy?

Giống như vật sở hữu của mình bị người ta đoạt mất, giống như lãnh địa của riêng mình bị người lạ xâm nhập.

Cái loại cảm giác không khỏe này rốt cuộc là cái gì?

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: rốt cuộc trưởng thành rồi, wow hô hô, không dễ dàng nha Tiểu Thiệu Vinh, Thiệu cha da mặt thật dày a~

__________________________________________________________________________________

Chương 14

Thiệu Vinh làm theo nguyện vọng của Thiệu Trường Canh, đến học ở Thập Nhất Trung gần nhà.

Kỳ thật Thập Nhất Trung điều kiện sinh hoạt tốt hơn Thất Trung rất nhiều, chất lượng dạy học cao, nhiều danh sư, năm trước mới xây xong một tòa nhà mới, còn có thư viện chuyên môn rất nhiều sách.

Lúc đó Thiệu Vinh muốn đi Thất Trung chỉ vì muốn thử cảm giác rời khỏi sự che chở của baba.

Cậu không biết cha con trong gia đình khác ở chung như thế nào, nhưng dần dần cậu có cảm giác hình thức mình ở chung với baba không được bình thường.

Bắt đầu từ năm sáu tuổi mama qua đời, trong thế giới của cậu chỉ có một mình baba; mặc kệ là bạn học, thầy giáo, hay thân thích, bạn bè, tất cả đều chỉ như khách qua đường vội vàng, mà Thiệu Trường Canh —— baba của cậu —— lại mỗi khắc mỗi giây đều ảnh hưởng cuộc sống của cậu.

Cậu thói quen đi nơi nào cũng báo cáo với ba, có thói quen nhận bất cứ món đồ nào mà ba đưa tới, có thói quen cùng ba ngủ, có thói quen nghe theo mỗi lời của ba.

Cho nên, sau khi lớn lên, cậu mới lo lắng sẽ bị ba khống chế, mới muốn thoát khỏi cái “nhà giam dịu dàng” này.

Nhưng cuối cùng cậu vẫn không thể đi Thất Trung học như ý nguyện.

Tuy rằng không muốn xung đột trực tiếp với baba mà chọn Thập Nhất Trung, nhưng trong lòng Thiệu Vinh ít nhiều cũng có chút tiếc nuối. Cậu không có nói cho Thiệu Trường Canh biết cậu rất thích phong cách tự do của Thất Trung, vì thi vào Thất Trung mà cậu đã cố gắng rất nhiều.

Một năm đó, quy mô của trung tâm cấy ghép nội tạng bệnh viện An Bình dần dần mở rộng, Thiệu Trường Canh làm người đứng đầu trở nên càng ngày càng bận rộn, thời gian cha con hai người ở chung cũng càng ngày càng ít.

Về sau khi Thiệu Vinh học trung học, Thiệu Trường Canh rất ít khi ở nhà, có đôi khi thậm chí nửa đêm hai ba giờ mới trở về.

Nhiều lần Thiệu Vinh mơ mơ màng màng bị tiếng mở cửa làm bừng tỉnh, mở mắt ra liền nhìn thấy baba kéo thân thể mỏi mệt đi vào phòngcủa mình, lúc nhìn thấy mình nằm ngủ rồi mới xoay người rời đi.

Những lúc đó Thiệu Vinh đều cảm thấy có chút đau lòng.

Một tòa bệnh viện lớn như vậy, có rất nhiều chuyện cần baba nhọc lòng, baba nhất định rất vất vả. Mệt nhọc cả một ngày, nửa đêm tan tầm trở về vẫn không quên đến phòng ngủ hỏi thăm mình, ba thật sự đối với mình tốt lắm.

Sáng sớm ngày thứ hai, Thiệu Vinh dậy sớm, chạy vào phòng bếp đun nóng sữa cho baba, thuận tiện làm trứng ốp lếp kẹp trong bánh mì đặt lên bàn, bên cạnh lưu lại một tờ giấy: “Baba đừng quên ăn sáng, làm việc vất vả cũng phải chú ý nghỉ ngơi và tẩm bổ.”

Bảy giờ rưỡi sáng Thập Nhất Trung bắt đầu học, vậy nên mỗi ngày bảy giờ Thiệu Vinh đã phải đến trường, thông thường lúc Thiệu Trường Canh rời giường thì Thiệu Vinh đã đi học rồi. Nhìn bữa sáng chuẩn bị tốt đặt trên bàn và dòng chữ nhỏ chỉnh tề trên tờ giấy, trong lòng Thiệu Trường Canh liền ngập tràn ấm áp, thậm chí có thể gọi là “cảm giác hạnh phúc” gì đó.

Hắn thậm chí hi vọng loại cảm tình này có thể tiếp tục như vậy.

Tối hôm đó khi về nhà, Thiệu Vinh ngoài ý muốn phát hiện ba mình cư nhiên ở nhà, vừa vào cửa đã ngửi được một mùi hương quen thuộc, đó là mùi cà tím kho tàu mà baba rành nhất.

Thiệu Vinh buông túi sách bước vào phòng ăn, quả nhiên gặp Thiệu Trường Canh đang mặc tạp dề bận rộn trong phòng bếp.

Bộ dáng ở nhà ôn hòa của người đàn ông kia làm cho Thiệu Vinh có chút không thể dời tầm mắt.

trong ấn tượng của Thiệu Vinh, baba rất ít khi tự mình xuống bếp nấu cơm, chỗ phòng bếp đầy khói dầu kia và hình tượng phong độ của hắn cũng không tương xứng. Chỉ có thỉnh thoảng vài lúc tâm tình tốt hắn mới xuống bếp, mỗi lần đều bưng ra một mâm cà tím kho tàu ngon cực.

—— Tâm tình của ba rất tốt sao?

Thiệu Vinh còn đang nghi hoặc, chỉ thấy Thiệu Trường Canh bưng đồ ăn đi ra, khẽ cười cười, nói: “Trở về đúng lúc nhỉ, ăn cơm đi, nhớ rửa tay trước.”

“Dạ,” Thiệu Vinh xoay người đi rửa tay, lúc rửa xong trở lại phát hiện trên bàn cơm ngoại trừ cà tím kho tàu còn có một đĩa sò mà cậu thích ăn nhất, cùng với một đĩa xà măng, một đĩa sườn xào tỏi và một phần súp trứng tảo biển, nhìn qua vô cùng ngon miệng.

“Tất cả mấy cái này đều là ba làm sao?” Thiệu Vinh có chút không dám tin.

Thiệu Trường Canh mỉm cười gật đầu, “Ừ.”

Thiệu Vinh có chút tò mò nhìn món ngon đầy bàn, “Con tưởng ba chỉ biết làm cà tím kho tàu thôi chứ.”

“Đừng xem thường ba con,” Thiệu Trường Canh nhướng nhướng mày, “Năm đó ở Anh đều là ba tự mình làm cơm. Lúc đó con mỗi ngày đều ăn giống ba, còn chê ba làm khó ăn, chỉ muốn ăn chocolate.”

Thiệu Vinh có chút ngại ngùng cười: “Chuyện ở Anh con không nhớ rõ, lúc còn nhỏ có phải con thường hay làm phiền baba không?”

“Đúng vậy, lúc con nhỏ rất nghịch ngợm, thường xuyên xé rách văn kiện của ba.”

“Phải không đó?”

“Ừ, còn bôi rất nhiều mực nước lên quần áo của ba.”

“. . . . . .”

“Còn lúc ba viết luận văn thì ngồi ở trong lòng ba đập loạn bàn phím quấy rối.”

“. . . . . .”

Thiệu Trường Canh nhìn bộ dạng hoang mang kia, càng xem càng cảm thấy đáng yêu, tầm mắt giống như là bị dán chặt hoàn toàn không có cách nào dời đi.

“Baba,” Thiệu Vinh có chút kỳ quái baba vì sao vẫn nhìn mình, “Con thật sự nghịch ngợm như vậy sao?”

Thiệu Trường Canh khẽ cười cười, “Gạt con thôi, kì thật hồi nhỏ con rất ngoan.”

“. . . . . .” Thiệu Vinh cúi đầu không nói.

Thiệu Trường Canh gắp vài con sò bỏ vào trong chén cậu, “Biết con thích ăn cái này nên ba cố tình mua, rất tươi, con nếm thử xem.”

“Dạ,” Thiệu Vinh cũng gắp miếng sườn vào trong chén hắn, “Baba cũng ăn nhiều một chút.”

Cha con hai người nhìn nhau cười, tiếp tục hưởng thụ bữa tối ấm áp hiếm hoi này.

***

Tối hôm đó tâm tình Thiệu Vinh tốt lắm, đã thật lâu câu không có an tâm cùng baba ăn bữa tối như vậy. Đoạn thời gian trước lúc chọn trường học có chút mâu thuẫn, làm cho chủ đề giữa hai người càng ngày càng ít, thậm chí có xu thế chiến tranh lạnh, nhưng chỉ một bữa cơm tối đơn giản đã giúp tình cảm của hai người nhanh chóng trở về như trước.

Cha con làm sao mà giận nhau được lâu. Bất luận như thế nào, Thiệu Vinh cũng sẽ không oán hận ba của mình. Mặc kệ trên vài phương diện hắn có quá mức chuyên chế, Thiệu Vinh cũng chỉ cảm thấy là do tính cách baba vậy thôi.

Sau buổi cơm tối, Thiệu Trường Canh đột nhiên gọi Thiệu Vinh vào thư phòng, nói muốn kiểm tra tình hình học tập gần đây của cậu.

Thiệu Vinh ngoan ngoãn đem tập bài tập và tập kiểm tra đến cho baba xem qua, Thiệu Trường Canh giở cẩn thận, thấy Thiệu Vinh làm bài sai rất ít, căn bản đều là điểm A+, bài thi cũng đều chín trên mười, xem ra sau khi lên trung học cậu cũng theo kịp, học tập cũng không có kém đi, lúc này Thiệu Trường Canh mới yên lòng lại.

Thiệu Vinh cũng rất nghi hoặc, cậu cảm thấy ba hôm nay hình như có chút khác thường.

Thiệu Trường Canh rất nhanh liền giải đáp nghi ngờ của cậu ——

“Thiệu Vinh, ngày mai ba phải đi công tác một thời gian ngắn, một mình con ở nhà phải chú ý an toàn, biết không?”

Thiệu Vinh ngẩn người, “Đi công tác? Ba muốn đi đâu công tác?”

“Nước Anh.”

“Xa vậy sao?” Trong lòng Thiệu Vinh đột nhiên dâng lên một chút không muốn, “Đi bao lâu?”

“Một năm.”

“Lâu vậy…” Thiệu Vinh ngẩng đầu lên nhìn hắn, “Không đi không được sao?”

Thiệu Trường Canh cố ý bỏ qua vẻ không muốn trong mắt cậu, thản nhiên nói: “Lần này liên quan đến việc nghiên cứu cấy ghép liên hợp nhiều bộ phận, người phụ trách là thầy của ba, cho nên bất kể là vì lí do riêng hay là vì tương lai bệnh viện ba cũng phải tự mình đi  một chuyến.”

“Nha. . . . . .” Thiệu Vinh cúi thấp đầu không nói lời nào.

Thiệu Trường Canh nhẹ nhàng cười, “Sao vậy? Đã lớn thế này rồi cũng đâu cần ba chăm sóc nữa, còn luyến tiếc giống trước đây à?”

Thiệu Vinh trầm mặc một hồi mới đáp: “Baba ở nước ngoài phải tự mình bảo trọng.”

Thiệu Trường Canh nói: “Con cũng thế.”

“Vậy. . . . . . Con đi giúp ba thu thập hành lý,” Thiệu Vinh xoay người rời đi.

Thiệu Trường Canh nhìn bóng lưng của cậu, ánh mắt dần dần trở nên thâm trầm.

Hắn cần bình tĩnh nghĩ kĩ lại về tình cảm mình dành cho Thiệu Vinh rốt cuộc nên xác định như thế nào, với lại sau này Thiệu Vinh lớn lên mình phải ở chung với con trai không có quan hệ máu mủ như thế nào.

Có lẽ tách ra một thời gian ngắn đối với hai người đều có lợi.

Đi công tác, bất quá chính là cái cớ tốt nhất.

***

Thiệu Trường Canh bay chuyến bảy giờ sáng thứ hai, năm giờ sẽ chuẩn bị ra sân bay, hắn cũng không định đánh thức Thiệu Vinh sớm như vậy.

Hắn kéo vali tới cửa, lại nhịn không được dừng bước, xoay người đi vào phòng ngủ của Thiệu Vinh, nhẹ nhàng đẩy cửa ra.

Nương theo ngọn đèn ngoài phòng vừa vặn có thể nhìn thấy khuôn mặt ngủ say của Thiệu Vinh.

Trên khuôn mặt thiếu niên vẫn còn chút trẻ con chưa phai hết, bởi vì ngủ rất ngon nên lông mày giãn ra, lông mi dày ở chỗ mí mắt cong xuống, môi hơi hơi cong lên thậm chí có chút đáng yêu.

Thiệu Trường Canh nhẹ nhàng đến gần, trong hoàn cảnh im lặng như thế hắn tựa hồ có thể nghe được tiếng tim đập của mình.

Cẩn thận ngồi ở bên giường, cúi xuống, nhìn đứa bé đi theo mình từ nhỏ thật gần, khuôn mặt thanh tú, bộ dáng khi ngủ không hề phòng bị, thật sự rất là làm cho người ta động tâm.

Ngón tay nhịn không được nhẹ nhàng xoa gương mặt của cậu, xúc cảm mềm mại giống như trong trí nhớ khiến cho đáy lòng Thiệu Trường Canh dâng lên một loại cảm xúc dịu dàng.

Khoảng cách dần dần gần hơn, cơ hồ có thể cảm giác được hơi thở ấm áp của cậu thổi ở bên môi mình, chỉ cần lại gần một cm là có thể hôn đến bờ môi của cậu.

Lúc này lý trí của Thiệu Trường Canh cũng trở lại, hắn mỉm cười, nhẹ nhàng hôn lên trán Thiệu Vinh.

—— Từ đó đến giờ hắn luôn là người bình tĩnh, trước khi chưa xác định tình cảm của mình, hắn sẽ không chạm vào Thiệu Vinh.

Không lường trước được động tác này lại đánh thức Thiệu Vinh, trong mơ mơ màng màng cậu mở to mắt, chỉ thấy baba đang mỉm cười ngồi ở bên giường, thấp giọng nói: “Ba đi rồi con phải tự chăm sóc tốt chính mình.”

Thiệu Vinh gật gật đầu, chớp chớp mắt muốn dậy, “Để con đưa ba đi. . . . . .”

“Không cần,” Thiệu Trường Canh đem cậu ấn về trên giường, thuận tay thay cậu kéo chăn, “Tự ba đi sân bay được, hiện tại chỉ mới năm giờ, con mau ngủ tiếp hôm nay còn phải đi học mà.”

“Dạ. . . . . . Vậy baba đến London nhớ gọi điện thoại cho con.”

“Được rồi.”

Thiệu Vinh vươn tay, làm ra động tác muốn ôm tạm biệt. Thiệu Trường Canh mỉm cười, cúi xuống nhẹ nhàng ôm lấy cậu.

“Baba tạm biệt,” Thiệu Vinh nói xong liền nhắm mắt lại, tiếp tục an tâm ngủ.

Nhìn cậu rất nhanh liền tiến vào mộng đẹp, còn phát ra tiếng ngáy khẽ, ánh mắt Thiệu Trường Canh dần dần trở nên ôn nhu. Hắn vươn tay, giống như trước đây nhẹ nhàng nhéo nhéo mặt Thiệu Vinh, thấp giọng nói: “Thiệu Vinh, tạm biệt.”

—— Tạm biệt , có lẽ, rất nhiều chuyện sẽ thay đổi.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: hôm nay bắt đầu mỗi ngày 1 chương, mỗi lần mỗi lần đều nửa chương tôi biết các bạn rất ủy khuất ><

ps: đã quên cảm tạ những bạn ném địa lôi, khụ khụ, còn thấy có bạn ném hỏa tiễn, có điểm thụ sủng nhược kinh~

 Rất cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

 Kỳ thật các bạn ở Tấn Giang xem bản chính tôi đã rất cao hứng rồi, duy trì bản chính là niềm cổ vũ lớn nhất đối với tôi.

__________________________________________________________________________________

Chương 15

Một năm này Thiệu Trường Canh ở Anh thập phần bình tĩnh.

Thầy Johnson của hắn là một người rất có khiếu hài hước, ông vô cùng thưởng thức tài năng của Thiệu Trường Canh, Thiệu Trường Canh đối vị tiền bối này cũng rất kính trọng, giữa hai người nếu nói là thầy trò kỳ thật càng giống bạn bè hơn, cả ngày cùng ông ngâm mình ở trong phòng giải phẫu cũng không cảm thấy nhàm chán.

Johnson biết sau khi An Phỉ qua đời Thiệu Trường Canh vẫn không có tái hôn, ông còn tưởng Thiệu Trường Canh trải qua khó khăn trong tình yêu vẫn chưa gượng dậy nổi, vì thế rất nhiệt tình muốn giới thiệu mấy cô gái cho hắn làm quen.

Thiệu Trường Canh trực tiếp cự tuyệt, lấy cớ nói: “Tôi đã có người trong lòng.”

Đoạn thời gian đó hắn luôn nhớ tới Thiệu Vinh.

Cho tới bây giờ Thiệu Trường Canh cũng chưa nghĩ qua mình sẽ nhớ nhung một người nhiều đến như vậy, vừa nghe được thanh âm của cậu sẽ cảm thấy vô cùng thỏa mãn, nhận được tin nhắn của cậu tâm tình cũng nháy mắt trở nên tốt hẳn.

Trong lòng hắn Thiệu Vinh rốt cuộc là sự tồn tại như thế nào?

Lúc nhỏ vẫn luôn cưng chiều cậu, che chở cậu, xem cậu như bảo bối mà yêu thương; bởi vì cậu là con của mình, thân mật với cậu đều là tình cảm bình thường giữa cha và con, Thiệu Trường Canh không hề lo lắng sẽ có vấn đề gì.

Nhưng Thiệu Vinh đang dần dần trưởng thành, cái loại thân mật đó không thể tiếp tục được nữa.

Cũng không biết bắt đầu khi nào, hắn không thể nhìn thẳng vào mắt Thiệu Vinh như trước đây, lại càng không biết bắt đầu từ đâu mà hắn không thể thản nhiên ôm Thiệu Vinh đi ngủ nữa.

Lúc đầu hắn lấy lý do “Thiệu Vinh trưởng thành” để giải thích, có thể xem như không có gì, nhưng mỗi khi nhìn thấy Thiệu Vinh, trái tim lại bắt đầu loạn nhịp.

Thiệu Trường Canh lựa chọn xuất ngoại cũng không phải trốn tránh, hắn chỉ là cần chút thời gian bình tâm suy nghĩ.

Tình cảm mà hắn dành cho Thiệu Vinh rốt cuộc do cô đơn quá lâu dẫn đến xúc động nhất thời hay là còn cái gì khác? Rốt cuộc nên bóp chết trong trứng nước hay là giữ Thiệu Vinh ở bên cạnh rồi thay đổi mối quan hệ này?

Bởi vì Thiệu Vinh là người hắn để tâm nhất, cho nên chuyện này hắn càng muốn suy nghĩ thật kỹ.

***

Ngày Thiệu Trường Canh về nước xác định là ngày 24 tháng 12, đêm giáng sinh.

Sau khi Thiệu Vinh nhận được tin nhắn này, bởi vì kích động mà ngón tay run run, lập tức liền nhắn lại: “Ba rốt cuộc cũng trở về rồi, con ra sân bay đón ba nha!”

Thiệu Trường Canh trả lời: “Không cần, thời tiết rất lạnh, ba tự đón xe về nhà.”

Thiệu Vinh không cùng hắn tranh luận.

Nếu mặt đối mặt tranh luận, cậu vĩnh viễn cũng không thể thắng được Thiệu Trường Canh. Nhưng mà đã một năm không gặp, Thiệu Vinh thật sự rất nhớ baba, thật hy vọng sau khi ba xuống máy bay người đầu tiên nhìn thấy sẽ là mình.

Quyết định xong, Thiệu Vinh liền lên mạng thăm dò tin tức chuyến bay từ London, baba bay chuyến ngày 24, 7 giờ tối sẽ đến sân bay quốc tế. Cậu thuận tay xem thử dự báo thời tiết, phát hiện ngày đó sẽ có tuyết lớn.

May mắn ngày 24 là chủ nhật, vừa lúc được nghỉ học, vậy nên mới sáng tinh mơ Thiệu Vinh đã rời giường đi siêu thị mua một đống rau tươi về nhà, chui vào trong phòng bếp rửa tốt cắt tốt, như vậy baba vừa về tới nhà là có thể nấu cơm cho ba ăn.

Ý nghĩ của Thiệu Vinh là: Baba chăm sóc mình nhiều năm như vậy, bây giờ mình đã trưởng thành cũng nên nấu cơm cho ba ăn.

Tầm 5 giờ chiều, Thiệu Vinh mặc quần áo thật dày rời khỏi nhà, thuận tay đón chiếc xe taxi ra sân bay. Bởi vì đi sân bay cao tốc cho nên chưa tới sáu giờ đã đến nơi, Thiệu Vinh ở trong đại sảnh đợi đến nhàm chán, tiện tay cầm điện thoại gửi tin nhắn cho baba: “Ba ơi, con đến sân bay rồi, sau khi ba đi ra là có thể nhìn thấy con, hôm nay con mặc áo gió màu trắng.”

Tin gửi đi nhưng không nhận được tin trả lời. Lúc này Thiệu Vinh mới nhớ tới ba bây giờ còn đang ở trên máy bay khẳng định đã tắt điện thoại, không khỏi thầm mắng mình ngu ngốc.

Nhất định là vui sướng quá làm cho ngu ngốc rồi.

Từ năm sáu tuổi, cậu và baba chưa từng tách ra lâu như vậy quá, lần này xa nhau cả một năm làm cho Thiệu Vinh vô cùng nhớ Thiệu Trường Canh, có lẽ trong tiềm thức của cậu, Thiệu Trường Canh vẫn là người thân duy nhất.

—— Bọn họ dù sao cũng có cảm tình sống nương tựa lẫn nhau hơn mười năm.

Bảy giờ tối, chuyến bay đến đúng giờ. Máy bay của Thiệu Trường Canh hạ cánh, hắn trực tiếp cúi đầu hướng đến chỗ đón xa taxi, do thời tiết quá lạnh nên hắn cũng không nghĩ Thiệu Vinh sẽ đến đón, cũng không có để ý tới thiếu niên lẫn trong đám người đang chờ hắn xuất hiện.

Thẳng đến khi hắn ngồi lên xe taxi, mở điện thoại muốn gọi cho Thiệu Vinh báo bình an, màn hình đột nhiên sáng ngời hiển thị một tin nhắn chưa đọc.

“Ba ơi, con đến sân bay rồi, sau khi ba đi ra là có thể nhìn thấy con, hôm nay con mặc áo gió màu trắng.”

Thiệu Trường Canh ngơ ngác một chút, vội vàng nói với tài xế: “Quay về sân bay.”

Tài xế mặc dù cảm thấy kì lạ nhưng vẫn quẹo về lại sân bay, Thiệu Trường Canh sau khi xuống xe cũng bước đến chỗ lối ra, tầm mắt ở trong đám người chậm rãi đảo một vòng, quả nhiên thấy một thiếu niên mặc áo gió màu trắng đang nhón chân nhìn xung quanh.

Cậu hình như có cao hơn một chút, đã sắp cao đến cằm của mình, áo gió màu trắng và quần jeans bó sát người màu xám nhạt càng tôn lên dáng người thon dài và khuôn mặt tuấn tú.

Tuy rằng một năm không gặp, nhưng Thiệu Trường Canh liếc mắt một cái vẫn nhận ra bóng lưng của cậu, nhịn không được khẽ nở nụ cười, bước nhanh đến phía sau cậu, đưa tay vỗ vỗ bờ vai cậu, nói: “Ngu ngốc, ba của con ở đây.”

Thiệu Vinh nghe được thanh âm lập tức quay đầu, biểu tình trên mặt lúc đầu kinh ngạc liền chuyển thành vui sướng, “Baba!”

Thiệu Vinh kích động đột nhiên nhào đầu về phía trước ôm chặt lấy Thiệu Trường Canh.

Lưng Thiệu Trường Canh có chút cứng ngắc, rất nhanh liền vươn hai tay phối hợp ôm lấy eo cậu, thậm chí còn âm thầm siết chặt cánh tay.

—— So với cái ôm trong trí nhớ, hình như đã có cái gì khang khác.

“Nhớ ba không?” Thiệu Trường Canh ghé vào lỗ tai cậu thấp giọng hỏi.

“Dạ nhớ,” Thiệu Vinh thật thẳng thắn ngẩng lên đầu nhìn hắn, “Lần này ba đi công tác lâu quá, một năm lẻ hai mươi lăm này.”

Thiệu Trường Canh đưa tay nhéo nhéo mặt cậu, “Tính kĩ như vậy làm cái gì? Không phải đã trở về rồi sao?”

Thiệu Vinh lui lui cổ về phía sau, “Con không phải trẻ con nữa, đừng luôn nhéo mặt con.”

Thiệu Trường Canh nhún nhún vai: “Được rồi.”

Lúc này Thiệu Vinh mới nở nụ cười: “Chúng ta nhanh về nhà đi, hôm nay là đêm giáng sinh, vừa lúc có thể cùng nhau đón năm mới, con có chuẩn bị quà riêng cho ba.”

Thiệu Vinh muốn xoay người đi, lại phát hiện Thiệu Trường Canh ôm. . . . . . Hình như có hơi chặt.

Cánh tay rắn chắc lại có lực vòng ở bên hông mình, động tác thân mật làm cho thân thể hai người dán sát nhau không có kẽ hở, khoảng cách giữa hai khuôn mặt chưa đầy 10cm, lúc nói chuyện hơi thở đều phả trên mặt của đối phương.

Nhiệt độ từ trên người hắn truyền đến làm Thiệu Vinh có chút không được tự nhiên, giãy giãy trong lòng hắn, “Baba. . . . . .”

Thiệu Trường Canh mỉm cười buông cậu ra, thuận tay nhấc lên rương hành lý, “Đi thôi, về nhà.”

***

Hai người gọi xe về nhà, vào trong nội thành lại bị kẹt xe. Giao thông ở thành phố này vẫn đều chật chội không chịu nổi, mỗi lần tuyết rơi đều kẹt thành một đầu rồng dài.

Thiệu Vinh có chút gấp muốn về nhà nấu cơm, thấy kẹt xe nhịn không được liên tục nhìn ra cửa sổ, Thiệu Trường Canh thế nhưng thật nhàn nhã, tựa lưng vào ghế lấy điện thoại di động ra gọi điện thoại cho bạn bè ở nước ngoài.

Tiếng Anh của hắn vốn rất lưu loát, hơn nữa thanh âm trầm thấp trau chuốt, Thiệu Vinh chỉ cảm thấy hắn nói tiếng Anh vô cùng dễ nghe, so với băng ghi âm mà thầy giáo mở trên lớp hơn gấp trăm lần.

Vì thế, Thiệu Vinh nhàm chán liền vểnh tai lên nghe trộm baba nói chuyện điện thoại, thầm tự hỏi ý nghĩa của từ đơn kia.

Thiệu Trường Canh cuối cùng kết thúc cuộc điện thoại dài, nghiêng đầu lại mỉm cười, “Nghe hiểu à?”

Chuyện nghe lén bị phát hiện làm cho Thiệu Vinh có chút xấu hổ, thành thật lắc đầu, “Đa số nghe không hiểu.”

“Ví dụ như?”

“Coronary Angiography là cái gì?”

“Chụp X-quang động mạch vành.”

“Đó là cái gì?”

“Là một loại kỹ thuật, tiêm chất cản quang vào động mạch vành, sau đó hình ảnh động mạch sẽ hiện ra*,” Thiệu Trường Canh giải thích đơn giản, “Thông thường dùng phương pháp này để chẩn đoán bệnh mạch máu.”

Chụp động mạch vành là thủ thuật giúp các bác sĩ thấy được hình ảnh các động mạch nuôi tim – động mạch vành. Phương pháp này được xemlà tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán bệnh động mạch vành. Hình ảnh chụp cho thấy tình trạng của hệ thống động mạch vành của bệnh nhân: hẹp, tắc, tại đâu, bao nhiêu mạch máu bị tổn thương.

Bác sĩ sẽ luồn một ống thông nhỏ vào động mạch quay hoặc động mạch đùi của bệnh nhân. Ồng thông sẽ được đưa đến động mạch chủ, rồi đến lỗ xuất phát của động mạch vành trái và động mạch vành phải. Bác sĩ sẽ bơm một lượng thuốc cản quang qua ống thông vào hệ thống động mạch vành. Hệ thống chụp mạch máu sẽ ghi lại hình ảnh của thuốc cản quang trong lòng các động mạch vành.

 Khúc này ghi theo trên internet, chứ raw qt nói gì k hiểu lắm k chém bừa được (_ _!)

“Nha,” Thiệu Vinh gật gật đầu, “Nghe thật thần kỳ.”

Thiệu Trường Canh mỉm cười hỏi: “Con cảm thấy hứng thú với mấy cái này sao?”

Thiệu Vinh nói: “Cũng có một chút.”

“Tốt nhất không nên có.”

“Tại sao?”

“Ba đã là bác sĩ, con cũng muốn làm bác sĩ không phải quá nhàm chán sao?”

“Nhưng ông nội bác trai đều là bác sĩ, anh Thiệu Thần năm nay cũng thi vào học viện y a, Thiệu gia chúng ta không phải đều làm bác sĩ sao?”

“Bác sĩ ở Thiệu gia đã đủ nhiều, thế nên con lại càng không cần làm bác sĩ không phải sao?”

Thiệu Vinh mím môi không nói lời nào, trước giờ cậu đều cãi không lại Thiệu Trường Canh.

Cậu cũng không muốn nói cho ba, kì thật ba chính là thần tượng của cậu, vì ảnh hưởng của ba mà làm bác sĩ thậm chí đã thành giấc mơ từ nhỏ tới lớn của cậu.

Đề tài này cũng không tiếp tục nữa, Thiệu Trường Canh đột nhiên nói: “Xuống xe đi một chút đi.”

Thiệu Vinh gật gật đầu, theo hắn cùng nhau xuống xe.

Tuyết rơi cả một ngày, trên đường phố đã tích một tầng bông tuyết thật dày, dẫm lên trên kêu xoàn xoạt. Đi được hai bước, một trận gió rét thổi lạnh thấu xương, Thiệu Vinh nhịn không được hắt xì một cái, cái mũi cũng bị đông lạnh đến đỏ bừng.

Thiệu Trường Canh thấp giọng hỏi: “Lạnh không?”

Thiệu Vinh lắc đầu, “Con ổn.”

Thiệu Trường Canh mỉm cười, đưa tay nhẹ nhàng kéo tay cậu, bỏ vào trong túi áo ba-đờ-xuy của mình.

*có ai nhớ cái áo ba-đờ-xuy này không? =)) không nhớ mời coi lại TQMCT =))

Độ ấm từ trong lòng bàn tay truyền đến thật thoải mái, ngón tay hàng năm cầm dao phẫu thuật của Thiệu Trường Canh, lúc bị ngón tay thon dài khô ráp của hắn cầm lấy làm cho người ta cảm giác thật ấm áp, thật an toàn.

Thiệu Vinh có chút không được tự nhiên, mặc dù lúc nhỏ thường xuyên bị ba dắt tay đi đường như vậy, nhưng bây giờ đã lớn thế này rồi. . . . . . Loại động tác dắt tay này. . . . . . Hình như không phù hợp cho lắm?

“Baba. . . . . .” Thiệu Vinh nhẹ nhàng tránh một chút, lại bị hắn cầm lại thật chặt.

“Tay đều lạnh thế này, cho con ấm áp chút thôi,” Biểu tình trên mặt Thiệu Trường Canh thật thong dong, giống như việc nắm tay Thiệu Vinh với hắn mà nói chỉ là chuyện nhỏ cực kỳ bình thường, “Tiện đường đến cửa hàng phía trước nhìn xem, ba mua quà năm mới cho con.”

Thấy hắn như thế, Thiệu Vinh cũng là không có nghĩ nhiều, bình tĩnh lại giống như trước đây cầm ngược tay hắn, nhẹ giọng nói: “Baba đừng phí tiền, con không cần quà, con đâu có thiếu cái gì.”

Thiệu Trường Canh mỉm cười, “Tâm ý của ba, không được từ chối.”

Trong giọng nói lộ ra cường thế không cho cự tuyệt.

Thiệu Vinh đành phải bất đắc dĩ gật gật đầu, “Được rồi, nhưng mà không cần mua đồ đắt tiền.”

Thiệu Trường Canh gật đầu, “Ừ, tùy con chọn.”

Cha con hai người chỉ kém nhau hơn 10cm, mặc kiểu quần áo giống nhau, Thiệu Trường Canh mặc áo gió màu xám, Thiệu Vinh mặc áo thuần trắng, hai người sóng vai đi về phía trước, nhìn theo bóng lưng không hề giống cha con, ngược lại giống một đôi tình nhân cảm tình vô cùng tốt.

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: tôi cập nhật hết lực rồi, các bạn nhắn lại cũng muốn hết lực nha~

 Mấy ngày nay tìm cảm giác viết văn, thiên văn này thật sự là càng viết càng thuận ~

*Áo ba-đờ-xuy (pardessus)

Tagged:

20 thoughts on “Y Sinh Thế Gia 13 – 14 – 15

  1. […] Y Sinh Thế Gia 13 – 14 – 15 […]

    Like

  2. thienthan_acquy 02/11/2012 at 11:45 Reply

    Bây h thì Thiệu cha đã hiểu rõ tình cảm of mình ùi nha…mong chờ những ngày tháng sau này wá!!!!

    mà ngày nào nàng cũng tung 3c như thế này đi nha!!!

    Liked by 1 person

    • Nana 02/11/2012 at 11:47 Reply

      cái này thì nàng hỏi Vũ đó, chứ ta thì… v_v

      Like

      • thienthan_acquy 02/11/2012 at 12:13 Reply

        Vũ đâu ùi!!! *chạy đi tìm* Vũ ah nàng fải mỗi ngày 3c đó ko thì buổi tối nàng ko yên thân với ta đâu đó *cười gian hắc hắc*

        Like

    • Nana 02/11/2012 at 12:17 Reply

      3 chương hơn 20 trang word đó nàng….
      *lăn xuống đất ngất*
      tại vì thấy cả tuần k post nên post bù đó (^_^)

      Like

      • Ảo Vũ 02/11/2012 at 18:35 Reply

        vì tuần trước t thiếu nợ, nên tuần này t mới pảo nana post 3c liền 1 lúc thui o(>﹏<)o

        Like

  3. haphuongyeudau 02/11/2012 at 13:04 Reply

    Nàng ơi ta hỏi tí có ngược nhiều không nàng @@!

    Like

    • Nana 02/11/2012 at 13:10 Reply

      Ta với Vũ chưa đọc tới nên cũng không biết nữa… Nhưng mà theo spoil thì có ngược nhưng không nhiều đâu ^ ^ Phải có ngược thì truyện mới có cao trào chứ (*☻-☻*)

      Like

      • haphuongyeudau 02/11/2012 at 13:17 Reply

        đang đọc ấm áp chuyển sang ngược không thấy thích @@!

        Like

    • Nana 02/11/2012 at 13:20 Reply

      Ngược còn lâu lắm, nàng khỏi lo bị ngược bất ngờ @.@

      Like

  4. Huyền TH 02/11/2012 at 13:33 Reply

    Hôm nay đc đọc tận 3 chương, 1 cảm giác rất Yomost!. Quyết định vừa ăn cơm vừa đọc.
    Chương 13, ta đọc tới khúc Thiệu cha nói “À, con là sợ làm dơ giường của ba sao?”, làm ta buồn cười muốn phun cơm lun, cố kiềm nén tiếp tục đọc thực là hài mà. Pó tay với đoạn đối thoại của 2 cha con lun í, đã vậy Thiệu cha còn nói mình “sáng suốt” nữa chứ. Ta nghĩ ngoài đời hiếm có cặp cha con nào tư vấn kì lạ về tâm sinh lý như zậy đâu, nếu ở ngoài có cha như Thiệu Tường Canh mà đc ảnh tư vấn kiểu đó chắc mừng hết lớn lun ấy, đâu có cư xử thẹn thùng như tiểu Vinh nhà chúng ta nha.
    Chương 14, thấy Thiệu cha thực rất là thương con mình, chỉ khi ở với con mình hay chính xác là tiểu Vinh mới thấy ảnh đùa giỡn thoải mái như vậy. Có lẽ từ chương này mà Thiệu Tường Canh đã cảm thấy mình có chút gì đó mơ hồ với tiểu Vinh.
    Chương 15, ảnh đã quyết định cách nhau một thời gian để xác định tình cảm của mình. Đoạn ở sân bay và cả đoạn đi dạo mua quà cứ như là tình nhân gặp lại ấy sau 1 năm. Còn Thiệu cha có nhận ra tình cảm của mình chưa thì chắc chờ những chương sau.
    Có lẽ Thiệu Tường Canh sẽ ko cho Thiệu vinh làm bác sĩ đâu nhỉ? (Mà ảnh muốn ẻm làm nội trợ và sống trong sự bảo bọc của ảnh. ≧▽≦. Đùa đấy.)
    P/s: Thời tiết bất thường lại có bão các nàng giữ gìn sức khỏe nha.

    Like

    • Ảo Vũ 02/11/2012 at 18:37 Reply

      hihi thank nàng nha, thjk đọc com dài ghê ≧◡≦

      Like

    • Nana 03/11/2012 at 05:02 Reply

      Cảm ơn nàng, đọc cmt của nàng là thích rồi ^^ Nàng cũng giữ gìn sức khoẻ

      Like

  5. Tiểu Quyên 02/11/2012 at 13:52 Reply

    em vinh đỏ mặt dễ thương thật .hihi……………….mừng anh canh đã phát hiện tình cảm của mình

    Like

    • Nana 02/11/2012 at 22:58 Reply

      phat hien thoi chu chua man an duoc gi het ~(‾▿‾~)

      Like

  6. kusahana 02/11/2012 at 23:06 Reply

    mừng ****tung hoa *** trở lại ùi , trở lại hoành tráng luôn!!!!!!
    ta cũng ngồi “xơi” 1 mạch hết 3 chương ≧◡≦ . vất vả cho Vũ và Nana quá. (thế Vũ định ôm thêm bom mới đấy, ngưỡng mộ ghê (*´▽`*). cố lên nhá <3<3<3.
    mà 3 chương này nối liền thật khớp nha, miêu tả tâm trạng 1 con sói ngắm con cừu T^T

    Like

    • Nana 02/11/2012 at 23:09 Reply

      thấy nó khớp nên mới post 1 lần đó ^ ^

      Like

    • Ảo Vũ 03/11/2012 at 14:29 Reply

      nói là ôm thêm, nhưng xong 2 bộ nữa mới ôm. (*´▽`*)

      Like

      • kusahana 03/11/2012 at 18:44 Reply

        T^T , thui đành zậy ha , Vũ mà bôn ba nhìu quá thành bịnh thì chít , hịhịhị . ủng hộ Vũ hết mình (*´▽`*)

        Like

        • Ảo Vũ 04/11/2012 at 10:25 Reply

          hí hí, thank nàng ^^~ ta cũng đang tăng tốc bộ này rùi :D

          Like

( ̄^ ̄) | ლ(¯ロ¯ლ) | (≖ ‿ ≖) | (๑✧◡✧๑) | (๑>◡<๑) | (つ﹏<)・゚。| (¬‿¬) | (눈_눈) | ( ≧ ε ≦ ) | | (* ̄▽ ̄)b| (╥﹏╥) | Σ( ° △ °|||) | ╭ (╰_╯)╮ | ლ(´ڡ`ლ) | (●'◡'●)ノ♥| 凸(艹皿艹 ) | ╭(╯ε╰)╮| (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ~(‾▿‾~) | (¯―¯٥) | ◕‿◕ | (▰˘◡˘▰) | (●´з`)♥ | ╮(╯▽╰)╭ | (๑¯△¯๑) | (づ ‾‾ ³ ‾‾ )づ♥❤ | ℒℴѵℯ❤| (◡‿◡✿) | ᎢℋᎪɳᏦ ᎩӫᏌ ✿♪♫